Hoa mai

{keywords}

Cây mai vàng rực rỡ là biểu tượng cho sự thịnh vượng, giàu sang, phú quý. Vào ngày Tết nếu gia chủ trưng cây mai trong nhà sẽ mang lại tài lộc, sự giàu sang phú quý vào nhà. Theo quan niệm của người xưa, hoa mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại may mắn, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, tấn lộc tấn tài.

Hoa đào

{keywords}

Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, cưới hỏi. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Chính vì vậy, những ngày đầu xuân năm mới hầu hết các gia đình người Việt ở miền Bắc đều bày cây hoặc cành hoa đào với mong muốn cả năm sẽ rực rỡ, may mắn, thuận lợi.

Cây quất

{keywords}

Quất là loại cây tượng trưng cho sự bình yên, phúc lộc và trường thọ, hút tài lộc. Không những thế loại quả màu vàng rực tượng trưng cho quyền lực, công danh thành đạt. Những chùm quả quất sum suê chín mọng là biểu tượng cho sự đầy đủ, ấm áp và sung túc. Thế nên, trong dịp đầu năm mới hầu hết các gia đình, công ty, doanh nghiệp đều đặt trong nhà hoặc trong cơ quan một cây quất để cầu mong một năm mới suôn sẻ tốt lành, phúc khí, tiền tài.

Hoa tầm xuân

{keywords}

Nụ tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi, nảy lộc, mang lại nhiều may mắn. Cùng với hoa đào, cây quất, hoa tầm xuân là vật trang trí không thể thiếu trong nhiều gia đình trong dịp Tết.

Hoa cúc

{keywords}

Trong dân gian, hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong các gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Ngày xưa mọi người thường cắm hoa cúc trên ban thờ nhưng những năm gần đây có thêm thú chơi trưng bày các chậu hoa cúc nhỏ đặt trước cửa hoặc ngoài sân nhà.

Hoa đồng tiền

{keywords}

Hoa đồng tiền mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tuổi thọ mà giá thành khá rẻ nên được nhiều gia đình lựa chọn để chơi hoa trong ngày Tết. Bạn có thể đặt một chậu hoa đồng tiền trước cửa nhà, trong phòng khách hoặc cắm thành lọ trang trí như một lời chúc ý nghĩa cho gia đình trong ngày đầu năm mới.

Hoa lan

{keywords}

Hoa lan được coi là loài hoa “quý tộc”. Loài hoa "nữ hoàng" này tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng, quý phái. Trong phong thủy, hoa lan mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho gia chủ. Chính vì vậy, với vẻ đẹp sang trọng, màu sắc rực rỡ, loài hoa này thường được bày ở trong phòng khách mỗi dịp xuân về.

Cây trạng nguyên

{keywords}

Hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt, may mắn trên con đường học hành. Màu đỏ của hoa trạng nguyên còn mang lại sự may mắn, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Cây phát lộc, phát tài

{keywords}

Ở Việt Nam, dòng cây này thường được gọi là cây Thần Tài, vì nó được chưng ở bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa để cầu may mắn. Thân cây chia thành nhiều đốt như lóng trúc, màu xanh nhạt. Từ thân lóng mọc lên những chồi lá màu xanh, toả tròn đều. Hiện nay ngoài cắm các cành rời trong lọ thì phát lộc được các nghệ nhân tạo thành hình tháp, hình trái tim đẹp mắt nhìn thế vút lên tượng trưng cho sự sinh sôi phát triển không ngừng.

Linh Hương  (Tổng hợp)

Cách sắp xếp các vật phẩm phong thủy đón lộc về nhà trong ngày Tết

Cách sắp xếp các vật phẩm phong thủy đón lộc về nhà trong ngày Tết

 - Bài trí, sắp xếp các vật phẩm theo phong thủy sẽ mang lại những điều may mắn tốt lành cho gia chủ dịp đầu năm.