Cỏ đồng tiền

{keywords}

Cỏ đồng tiền còn được gọi là cây rau má kiểng, cây đồng xu, có lá màu xanh mượt, hình giống đồng tiền. Giống như tên gọi của chúng, cỏ đồng tiền mang tới vận may và tiền tài cho gia chủ.

Cây cỏ đồng tiền phong thủy thường được trưng bày ở các vị trí trong nhà như: bàn làm việc, kệ sách, kệ để tài liệu… nhằm giúp xua tan đi những điều không may mắn để cho chủ nhân thoải mái, làm việc hiệu quả, công việc thuận buồm xuôi gió.

Với người kinh doanh, cỏ đồng tiền thường mang lại may mắn, giúp chủ nhân đầu óc được thông suốt hơn, không có quyết định sai lầm, phòng ngừa bị những người khác hãm hại, cướp tiền…

Cỏ đồng tiền đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc và người tuổi Tỵ. Đây là tuổi của những người thông minh nhưng luôn bị kẻ gian hãm hại, gặp những chuyện xui rủi mất mát tiền bạc nên cần đặt cỏ đồng tiền ở trên bàn làm việc để xua tan đi những chuyện rắc rối.

Cây phát lộc

{keywords}

Cây phát lộc có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thẳng, hiên ngang nên theo thuyết phong thủy, nếu để chúng trong nhà sẽ giúp mang lại may mắn năng lượng dồi dào. Hơn nữa, cây có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn được tự do thăng hoa. 

Cây phát lộc hợp với tuổi Mão. Những người tuổi Mão sử dụng loại cây này sẽ có nhiều may mắn, hanh thông, đạt được những bước tiến xa trong sự nghiệp cũng như trong công việc, đời sống được hạnh phúc.

Cây ngọc ngân

{keywords}

Cây ngọc ngân thủy sinh có vẻ ngoài xanh mát, tao nhã, không chỉ là một loại cây cảnh trang trí đơn thuần, mà còn là một loại cây phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, giúp xua đuổi tà khí, ma quỷ. Thêm vào đó, với tên gọi khác là cây Tình Yêu, nhiều người lựa chọn loài cây này để đặt trong phòng ngủ với hi vọng về cuộc sống hạnh phúc và một tình yêu ngọt ngào.

Loài cây này đặc biệt phù hợp với những người mệnh Kim và mệnh Thủy, đem lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng trọn vẹn cho gia chủ.

Mệnh Kim thường là những người kiên định, quyết đoán, có đầu óc tổ chức nhưng kém linh động, quá tin tưởng vào bản thân dẫn đến những sai lầm, làm ăn thất bại. Lựa chọn cây ngọc ngân thủy sinh sẽ giúp họ khắc chế bản thân và gặp nhiều may mắn, an ổn.

Người mệnh Thủy vốn dịu dàng, uyển chuyển nên dễ thích nghi với mọi môi trường sống và làm việc. Tuy nhiên, họ thường khá nhạy cảm, nhiều khi tự mình đi vào những suy nghĩ tiêu cực và không biết cách thoát ra. Sắc trắng của cây ngọc ngân sẽ là màu kéo lại tâm tư, ổn định tinh thần cho họ.

Trúc phú quý

{keywords}

Trúc phú quý thủy sinh cũng là một trong những loại cây được ưa chuộng bởi hình thức đẹp mắt và còn mang ý nghĩa phong thủy về tài lộc. Chỉ cần một bình nước là trúc phú quý có thể phát triển rất tươi tốt mà hoàn toàn không cần đến phân bón và đất.

Trúc phú quý giúp làm sạch không khí bằng cách lọc hết bụi bẩn trong không khí, nên gia đình sẽ được hưởng một bầu không khí lành mạnh tại nơi có sự hiện diện của cây cảnh này.

Bên cạnh đó, trúc phú quý còn có ý nghĩa mang lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Nhiều người quan niệm, khi đặt một chậu trúc trên bàn trong nhà sẽ giữ cho gia đình luôn yên ấm, tránh được những xung đột không hay. Còn nếu đặt nó trên bàn làm việc thì sự nghiệp suôn sẻ, có nhiều may mắn, cơ hội và thăng tiến như diều gặp gió.

Cây tiên ông

{keywords}

Đây là loại cây có tính thẩm mĩ cao nên trang trí rất bắt mắt. Cây được trồng trong nước, rễ cây sẽ trắng móc dài như cước, trông hiền từ như bộ râu của tiên ông, những bông hoa hình chuông 5 cánh mọc liên tiếp và nối vòng quanh trên một trụ hoa tạo thành một hình tháp dài 20 - 25 cm được ví như giáng tiên.

Theo phong thủy, cây tiên ông mang đến sự an lành, sung túc và hạnh phúc cho gia chủ. Đây là loại cây đa màu sắc nên hợp với nhiều tuổi khác nhau, tùy vào năm sinh để chọn màu sắc tương sinh phù hợp.

Đăng Duy  (Tổng hợp)

Có nên xây dựng, sửa nhà trong tháng cô hồn?

Có nên xây dựng, sửa nhà trong tháng cô hồn?

Người phương Đông thường kiêng kỵ làm những việc lớn, nhất là liên quan đến nhà cửa, vào tháng 7 âm lịch bởi họ quan niệm đây là tháng không may. Nếu phải thực hiện, gia chủ cần chú ý đến những mẹo phong thuỷ này.