- Sắp đến dịp cuối năm, bạn thường dọn dẹp nhà cửa, tuy nhiên cũng cần tránh đụng vào những cấm kỵ trong bài theo phong thủy.

Cách trồng cây phong thủy trong vườn hút tài lộc
Cẩn thận phong thủy khi đặt vị trí lò vi sóng
Bí quyết phong thủy khi trồng cây trên sân thượng

 {keywords}

Đặt cây xanh trong nhà hợp lý

Cây xanh cần được chọn hợp lý và nên đặt ở phía Đông, Đông Nam của ngôi nhà hay văn phòng, cây sẽ giúp nghề nghiệp của bạn thăng tiến, tăng tuổi thọ người trong nhà. Một số loại cây được xem là cây tài lộc phong thủy như: ngọc bích có lá giống viên đá cẩm thạch, hoa cúc, mẫu đơn, hay các loại cây lọc khí chẳng hạn lưỡi hổ, thường xuân,…

Bạn nên tuyệt đối tránh trồng các loại cây có gai nhọn trong nhà mà chỉ nên trồng bên ngoài như xương rồng, tạo nên dòng năng lượng độc hại có thể gây bệnh tật hay bất hạnh cho gia chủ.

Không dọn hướng chính Đông

Cùng với Ngũ Hoàng và Bệnh Phù, trong phong thủy nhà ở, tháng này bạn cần chú ý đến hung tinh thứ ba là Tam Sát. Vị trí của Tam Sát từ tháng 12 này nằm ở hướng chính Đông, vì vậy cần tránh động thổ và dán tranh, ảnh lên tường ở hướng này. Tuy nhiên lưu ý là bạn vẫn có thể kê thêm đồ mới hay thay đổi đồ đạc ở hướng này khi dọn nhà đón Tết.

Không dọn hướng Đông Nam

Từ tháng Chạp, sao xấu Bệnh Phù sẽ ngự hướng Đông Nam vì vậy từ sau ngày ông Công ông Táo (23 tháng Chạp) nếu phòng ngủ bạn có cửa quay về hướng đông nam cần thận trọng về sức khỏe, dễ mắc cảm cúm và một số bệnh…

Khi dọn nhà đón Tết bạn cũng không nên động chạm vào khu vực hướng này, không để có những biến động lớn như bài trí đồ đạc mới, thay rèm, mở rèm nhiều hoặc kê lại giường.

Mặc dù Bệnh Phù không nguy hiểm như Ngũ hoàng, vấn đề nặng nhất là mắc bệnh nhưng không ai lại mong muốn bị đau ốm cả, vậy nên bạn vẫn cần hết sức chú ý.

Không di chuyển bát hương tùy tiện

Trên bàn thờ, vị trí đặt bát hương chính là nơi quan trọng nhất. Theo phong thủy ban thờ và quan niệm dân gian, bát hương là nơi giáng của các hương linh, thần, thánh, tổ tiên và cũng thể hiện sự thành kính của gia chủ đối với cõi âm. Bát hương thờ giống như một sợi dây vô hình nhằm khi gia chủ thắp hương cầu nguyện là thần linh, tổ tiên có thể chứng giám được lòng thành. Vị trí đặt bát hương không nên bị di chuyển bừa bãi vì có thể gây ra nhiều điều xấu, tai ương cho gia đình. Chính vì thế, khi lau dọn bàn thờ, tối kỵ việc làm bát hương bị di chuyển, đặc biệt là trong tháng cô hồn.

Những cấm kỵ khác

  • Cửa chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà, đồng thời liên quan trực tiếp đến sự tốt xấu của tài vận. Nếu trong năm nay vận sự nghiệp thuận lợi, mọi phương diện của vận thế đều tốt, cuối năm quét dọn nhất định không được thay cửa hoặc tháo dỡ cửa chính xuống để sửa chữa hay lau chùi.
  • Nếu cần phải làm vệ sinh cho cửa, nên dùng giẻ sạch lau là tốt nhất nếu không vận thế của năm mới sẽ bị thay đổi.
  • Vị trí hung sát của mỗi năm hoàn toàn khác nhau cho nên nếu có vấn đề gì bất thường xảy ra việc làm đơn giản nhất cuối năm dọn dẹp nhà cửa, tuyệt đối không được động thổ tùy tiện.

Những kiến thức tham khảo ở trên hy vọng giúp cho bạn có kế hoạch dọn dẹp nhà cửa dịp Tết thật hợp lý và hợp phong thủy.

Cách xác định hướng nhà theo phong thủy tốt nhất

Cách xác định hướng nhà theo phong thủy tốt nhất

Cách xác định hướng nhà là tiêu chí quan trọng bậc nhất để thiết kế mỗi công trình. Vì vậy, khi xây nhà, bạn cần chú ý xem xét hướng nhà và hướng cửa phù hợp để mang lại cát lành cho các thành viên trong nhà.

Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay hoàn thiện nội thất?

Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay hoàn thiện nội thất?

Nhiều khách hàng vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn mua căn hộ chung cư được bàn giao thô hay căn hộ chung cư đã hoàn thiện? 

Tư vấn chống nóng cho tường chung cư hướng Tây

Tư vấn chống nóng cho tường chung cư hướng Tây

Căn hộ có tường hay ban công hướng Tây luôn là nỗi lo ngại cho các hộ dân đã và đang sinh sống.

Nhật Linh (tổng hợp)