- Tranh phong thủy là vật dụng trang trí vừa có tác dụng làm đẹp cho ngôi nhà, lại như thần may mắn đem lại thuận lợi cho gia chủ.

Để lựa chọn được bức tranh phong thủy không phải dễ. Và khi treo lên như thế nào không phải ai cũng biết. Đối với những gia chủ có ý định treo tranh Rồng, Hổ, Ngựa thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để không phạm vào điều cấm kỵ phong thủy nhé.

1. Tranh con Rồng

{keywords}

Rồng là loài vật quyết đoán, thông minh, mạnh mẽ. Tranh con Rồng biểu tượng cho sức mạnh, tài lãnh đạo, trí tuệ cùng vận may và lòng nhân từ. Tuy nhiên đặt tranh như thế nào để rồng không hung bạo xấu xa thì hãy chú ý những điểm sau nhé:

- Nên lồng tranh rồng trong khung kính, viền màu vàng kim rồi treo lên, không nên cuộn tranh hoặc cất tranh vào một góc.

- Nên đặt tranh Rồng ở tường phía đông, không đặt đầu Rồng hướng ra ngoài, đặc biệt đầu Rồng không hướng phòng ngủ.

- Không được treo tranh gần phòng tắm. Cần treo phía bên ngoài bể cá cảnh, bên trên chỗ bình nước khoáng sẽ như Rồng gặp nước tất sẽ thịnh vượng.

- Trong nhà không nên treo quá 5 bức tranh Rồng sẽ tạo quá nhiều năng lượng, khiến tâm lý dễ bị kích động bồn chồn.

2. Tranh con Hổ

{keywords}

Hổ là con vật tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Tranh con Hổ khi treo trong nhà nhằm xua đuổi những điều bất hạnh trong gia đình như quỷ, lửa, trộm cướp. Gia chủ nếu làm quân nhân, cảnh sát, quan tòa hoặc làm trong lĩnh vực thuế thì nên treo tranh con Hổ. Đặc biệt với người tuổi Ngọ, Tuất treo tranh Hổ sẽ làm âm khí tiêu tan, dương khí ngày càng hưng thịnh hơn. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý những điều sau khi gia chủ có ý định treo tranh Hổ:

- Không được treo tranh đầu hổ hướng về phía trong nhà sẽ ám chỉ hổ đang chuẩn bị săn mồi. Nên đặt quay ra ngoài nhà hoặc cửa chính.

- Không treo tranh trong phòng tắm, nhà kho, gara, mà cần đặt tranh gần những nơi có không gian mở.

- Tranh không được để quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt. Đặt tranh quá cao sẽ tạo ra quá nhiều năng lượng so với mức cần thiết, đặt thấp thể hiện sự thiếu tôn trọng.

3. Tranh con Ngựa

{keywords}

Ngựa tượng trưng cho tốc độ, bền bỉ, tự so và sức mạnh, lòng quả cảm. Treo tranh Ngựa trong nhà chính là mang đến vận may, danh tiếng, địa vị cho gia chủ. Khi treo tranh Ngựa gia chủ cũng cần lưu ý những điều sau:

- Không treo tranh chỉ có một con Ngựa.

- Tránh treo tranh vẽ nhiều con Ngựa chạy phi nước đại về phía ngược nhau. Điều đó ám chỉ xung đột giữa các thành viên trong gia đình.

- Không nên chọn tranh là Ngựa chiến hoặc có hình dáng bất thường mà hãy chọn những sắc lạ như đỏ, xanh lá và Ngựa có màu đen hoặc nâu, trắng.

- Đầu Ngựa phải hướng vào phía trong nhà thể hiện việc chi tiêu cùng thu nhập vào nhà, không bị thất thu thua lỗ.

- Nên treo tranh ở phía Nam, Đông Nam của ngôi nhà, đối diện cửa ra vào hoặc cửa sổ.

- Tranh Ngựa phải được treo ở những nơi sang trọng tại khu vực chính trong nhà nhà như phòng khách, sảnh chính...

Trên đây là những lưu ý, cấm kỵ khi gia chủ có ý định mua bức tranh Rồng, Hổ, Ngựa phong thủy về treo. Nếu treo đúng cách sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Ngược lại sẽ khiến gia đình gặp phải nhiều xui xẻo trong cuộc sống. Nếu bạn muốn treo tranh phong thủy Rồng, Hổ, Ngựa thì hãy chú ý những điều trên nhé!

Thanh Thương (tổng hợp)

Bài trí phong thủy tránh đau ốm bất an trong nhà

Bài trí phong thủy tránh đau ốm bất an trong nhà

Gần đây, bạn và gia đình nhiều người đau ốm, cơ thể bất an. Bạn cũng cần xem lại và khắc phục một vài yếu tố phong thủy bên cạnh việc kiểm tra sức khỏe.

Những cây trồng hợp phong thủy trong nhà bếp

Những cây trồng hợp phong thủy trong nhà bếp

Để trồng cây trong bếp, phải biết chọn những loại thích hợp với không gian có khói, nhiệt độ… đồng thời giúp hài hòa phong thủy.

Chuyên gia phong thủy gợi ý chọn ngày khai trương đầu năm Mậu Tuất

Chuyên gia phong thủy gợi ý chọn ngày khai trương đầu năm Mậu Tuất

Để cả năm được gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, tấn tới, người kinh doanh rất chú trọng việc lựa chọn giờ lành ngày đẹp để mở hàng, khai trương đầu năm.