- Trong quan niệm phong thủy, việc đặt bàn thờ ra sao vô cùng quan trọng vì đây là nơi linh khí quy tụ, nơi để người trần liên hệ với những người đã khuất.

Chính vì thế gia chủ cần tránh những điều sau đây khi đặt bàn thờ gia tiên cho gia đình.

1. Không nên đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Đây là điều tối kỵ nhất vì nó sẽ dẫn đến sự không đồng nhất, bất hoà giữa các thành viên trong gia đình, hoặc nghiêm trọng hơn là không có được con nối dõi. Thế nên cần đặt hướng bàn thờ căn cứ với mệnh gia chủ: tức là gia chủ mệnh Đông tứ trạch sẽ đặt bàn thờ hướng vào một trong các hướng Khảm, Tốn, Chấn, Ly. Nếu là mệnh Tây thì bàn thờ phải hướng vào Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

2. Tránh kê bàn thờ có hướng trực tiếp với cửa ra vào

Theo phong thủy, nếu đặt bàn thờ hướng trực tiếp với cửa ra vào sẽ làm mất khí lành, khiến gia chủ khó gặp may mắn. Nếu diện tích nhà quá nhỏ có thể sử dụng rèm để che phía trước hoặc hai bên bàn thờ hạn chế nhiều người nhòm ngó.

{keywords}

3. Tránh kê bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh

Một điều tối kỵ nữa là không được kê bàn thờ gần khu vực nhà tắm nhà vệ sinh. Vì nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi trút bỏ ô uế, nếu đặt tại đây sẽ không còn không khí tôn nghiêm nữa.

4. Không đặt bàn thờ ở lối đi lại

Gia chủ cũng không nên đặt bàn thờ gần lối đi lại, và cần được đặt tại những nơi yên tĩnh, thanh tịnh. Nếu đặt tại lối đi lại sẽ mất đi sự thanh tịnh nơi bàn thờ và làm gia đình ít có may mắn, tài lộc.

5. Luôn giữ cho bàn thờ sạch sẽ, thông thoáng

Cần giữ cho bàn thờ sạch sẽ thông thoáng, gia chủ cần lau chùi, thắp nhang thường xuyên.

Khu vực phía dưới ban thờ cũng không nên để quá nhiều đồ đạc, đặc biệt là bể cá cảnh hoặc đồ điện tử, vì như thế sẽ khiến gia chủ bị mất tài sản, tiền bạc như bị lũ cuốn đi vậy.

Một vài lưu ý nhỏ nữa là không được đặt bàn thờ trên nóc tủ, gỗ để làm bàn thờ không được đã qua sử dụng hay gia chủ có thể đặt bàn thờ Phật ở giữa nhà nhưng bàn thờ tổ tiên thì cần tránh.

Đây chính là những điều kiêng kỵ cho mỗi gia đình khi đặt bàn thờ tổ tiên trong nhà. Để các thành viên trong gia đình hoà thuận, công việc làm ăn thuận lợi và không bị hao hụt về tài chính thì gia chủ cần tuân thủ những quan niệm phong thủy trên.

Thanh Thương (tổng hợp)

Hóa giải phong thủy xấu cửa chính với thảm chùi chân

Hóa giải phong thủy xấu cửa chính với thảm chùi chân

Trường hợp cửa chính nhà bạn không nằm ở hướng lành theo phong thủy, vẫn có những cách hóa giải bằng việc sử dụng thảm có màu sắc phù hợp theo mệnh gia chủ.

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Đã qua năm 2018, mời bạn tham khảo những cập nhật về hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm mới này.

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, nhiều gia đình, hộ kinh doanh… thường chuẩn bị lễ vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài phát lộc.