Hưởng lợi từ kinh tế địa phương

Hạ tầng lột xác và du lịch bùng nổ là tiền đề để BĐS Hạ Long tăng “phi mã” thời gian qua. Tuy vậy, tiềm năng của thị trường này dự kiến còn rộng mở khi nhìn vào tín hiệu lạc quan của kinh tế xã hội địa phương.

Nằm trong nhóm các tỉnh, thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước và đạt trên 10% mỗi năm, năm 2018, tăng trưởng GRDP Quảng Ninh đạt kỷ lục 11,1% cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

{keywords}
 

Năm 2019, Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 11,6%. Kết quả quý I vừa qua, GRDP tỉnh ghi nhận tăng 10,5%, cao hơn cùng kỳ năm 2018, cao hơn kịch bản tăng trưởng đề ra (10,1%). Mức tăng có sự đóng góp quan trọng của ngành dịch vụ (chiếm tỷ trọng 43,5% trong cơ cấu kinh tế) mà đặc biệt là du lịch.

4 tháng 2019, theo thống kê của Sở Du lịch, Quảng Ninh đón 6,6 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt trên 2 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 12 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

Cùng với du lịch, động lực lớn cho bất động sản phát triển là mức thu nhập người dân tăng mạnh với  5.110 USD/người/năm đạt được năm 2018, gấp đôi mức bình quân cả nước (2.587 USD).

{keywords}
 

Kinh tế tăng trưởng, niềm tin này có cơ sở khi Quảng Ninh tiếp tục là điển hình thu hút đầu tư mạnh mẽ với Hạ Long đang là trung tâm của nguồn vốn trong và ngoài nước, khi tính đến giữa năm 2018, có tới 57 dự án FDI tại Quảng Ninh tập trung vào địa bàn này, chiếm gần 26% tổng vốn đầu tư toàn tỉnh. Sức hút của Quảng Ninh có được nhờ sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp khi tỉnh này 2 năm liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Với những chỉ báo ấn tượng về tăng trưởng kinh tế và môi trường kinh doanh, các chuyên gia đánh giá dự địa phát triển của bất động sản, đặc biệt ở các thị trường trọng điểm như Hạ Long còn rộng mở. Giá trị bất động sản trong xu hướng tăng trưởng bền vững.

{keywords}
 

Xuất hiện nhiều sản phẩm cao cấp và độc đáo hơn

Với chân đế vững chắc từ đà tăng trưởng kinh tế Quảng Ninh, bất động sản du lịch Hạ Long - phân khúc sôi động bậc nhất của thị trường, lúc này đang mở ra nhiều cơ hội.

Tại khu vực Bãi Cháy, các dòng sản phẩm như shophouse (có thể biến hóa thành mô hình dịch vụ lưu trú, kinh doanh thương mại) đang được giới đầu tư săn tìm. Mới đây thôi, đúng dịp lễ 30/4, 1/5, nhiều nhà đầu tư đã nhận bàn giao hoặc chính thức đưa shophouse vào vận hành đón mùa du lịch.

Đáng kể nhất là dãy shophouse trên mặt đường lớn Hạ Long của Sun Premier Village Ha Long Bay với 100% căn shophouse đã được bàn giao và 68 căn được chủ sở hữu đưa vào vận hành. Song song với shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng của dự án này cũng dự kiến vận hành thử trong Quý II/2019, chính thức vận hành Quý IV/2019.

Một dự án khác thuộc quần thể du lịch tại trung tâm Bãi Cháy là Sun Plaza Grand World - tổ hợp nhà phố thương mại cao cấp phong cách kiến trúc 5 châu lục của Sun Group, 2 trên 5 phân khu của dự án này là Morocco (châu Phi) và Australia (châu Đại Dương) dự kiến cũng được bàn giao hè này.

Đại diện chủ đầu tư cho hay, giới đầu tư đang rất nóng lòng chờ đợi các sản phẩm này vận hành khi du lịch Hạ Long liên tục bứt phá thời gian qua. Trong khi đó, nhóm sản phẩm đang mở bán, nổi bật có tiểu khu Élyseé thuộc Shophouse Europe (phân khu châu Âu).

Theo thông tin tiết lộ, Élyseé vừa ra mắt các block mới nằm ở vị trí sát mặt đường Hạ Long, liền kề bờ Vịnh di sản. Đây sẽ là dãy phố đi bộ dành cho các tín đồ thời trang, với thiết kế shophouse dành riêng các cửa hàng thời trang, phụ kiện cao cấp, hứa hẹn gây sốt cho giới sành điệu tới đây.

{keywords}
 

Cơ hội kinh doanh làm giàu lâu dài tại “kinh đô thời trang và lễ hội” Hạ Long đang vô cùng hấp dẫn, với chỉ 3,4 tỷ đồng vốn ban đầu để sở hữu căn shophouse châu Âu đẳng cấp và gói hỗ trợ 450 triệu đồng hoàn thiện nội thất.

Vị trí đắc địa và hạ tầng du lịch liên tục được nâng cấp, shophouse trung tâm Bãi Cháy kỳ vọng tăng giá mạnh và kinh doanh thuận lợn nhờ hấp thụ lượng khách du lịch lớn.

Đặc biệt, sau loạt siêu dự án hạ tầng giao thông, mới đây, một loạt công trình du lịch công cộng ấn tượng cũng được khai trương, vận hành phục vụ du khách như tuyến đường bao biển Bãi Cháy, chỉnh trang bãi tắm mới dài hơn 3km, bến cảng nội địa - bến du thuyền, thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Doãn Phong