3 “vùng trũng” BĐS khu vực phía Nam

Khái niệm “vùng trũng” BĐS manh nha trong giai đoạn phát triển BĐS từ 2014 - 2017 nhưng không quá nhiều người hiểu thực sự về nó, và khái niệm này cũng không đồng dạng ở tất cả các giai đoạn.

Giới chuyên gia BĐS cho biết, nếu như khoảng 2 năm trước đây, nói đến “vùng trũng” của thị trường BĐS là nhắc đến những phân khúc có thanh khoản tốt bởi giá trị sản phẩm còn thấp, thị trường còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác xứng tầm, có thể kể đến như: BĐS nghỉ dưỡng ven biển, đất nền tỉnh, BĐS nghỉ dưỡng ven đô … Nhưng tiềm ẩn sau đó là những nguy cơ, rủi ro liên quan tới pháp lý, đội giá quá cao, cam kết lợi nhuận, ….

Giờ đây, định nghĩa về “vùng trũng” của thị trường đã được nhận định theo hướng khác, khi không chỉ tập trung ở sản phẩm “hot”, mà còn phải hội tụ đủ các yếu tố: tính pháp lý đảm bảo, mang lại giá trị thực (ở thực, có thể cho thuê, tích lũy), dòng tiền ổn định và bền vững và đặc biệt là tiềm năng tăng giá trong tương lai …

{keywords}
Sự hoàn thiện về hạ tầng khiến Long An trở thành 1 trong 3 “vùng trũng” của thị trường BĐS phía Nam

Trong bối cảnh thị trường BĐS của TP HCM có dấu hiệu trầm lắng, dù quỹ đất tại TP.HCM không phải là đã cạn kiệt nếu nhìn về hướng huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn. Tuy nhiên, những khu vực này vẫn chưa có sự phát triển của hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội nhưng giá cả đất đai cũng đã tăng khá cao, vượt qua nhiều tầm với của phần lớn người dân.

Trong khi đó, thị trường các vùng ven TP.HCM như: Bình Dương, Long An, Đồng Nai với sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng, đang trở thành điểm đến của nhà đầu tư, người mua có nhu cầu ở thực, mua để nghỉ dưỡng cuối tuần hay cho thuê.

Đơn cử, thị trường BĐS Bình Dương ghi nhận nguồn cung hơn 24.000 căn hộ (2019) và đang trên đà tăng tốc về số lượng cũng như chất lượng nhà. Xuất phát từ tình hình kinh tế, quy hoạch phát triển đô thị nên Bình Dương gần đây có sự gia tăng nhanh chóng về số căn hộ chung cư, nhưng phân khúc đất nền vẫn được khách hàng đặc biệt quan tâm khi có sản phẩm được ra hàng.

Tại thị trường Đồng Nai,  sự khan hiếm sản phẩm càng làm nơi đây tăng nhiệt, tính thanh khoản cao. Tại nhiều dự án, “cứ ra hàng là hết” - ông Nguyễn Văn Hùng - đại diện Công ty cổ phần BĐS Broland cho biết.

Đó chính là lý do mà giới chuyên gia BĐS cho rằng những khu vực vùng ven TP.HCM, nơi có quỹ đất động, cơ sở hạ tồng tốt, pháp lý minh bạch và giá bán hợp lý sẽ là vùng trũng BĐS năm nay tại khu vực phía Nam.

Long An - thị trường nổi bật năm 2020

{keywords}
Thị trường BĐS Long An thu hút đông đảo khách hàng

Nếu thị trường Bình Dương và Đồng Nai được khai thác sớm hơn, hiện đang tăng nhiệt thì “vùng trũng” Long An mới trở thành tâm điểm gần đây của thị trường BĐS khu vực phía Nam, sau khi có sự hoàn thiện về hạ tầng và công bố quy hoạch phát triển chung.

Từ cuối năm 2019 và sang năm 2020, nơi đây được ví là “điểm dừng chân không thể lý tưởng hơn” của nhà đầu tư cũng như khách hàng khi xuất hiện những dự án cam kết hoàn thiện về pháp lý, thiện ích đồng bộ.

Việc dễ dàng di chuyển tới trung tâm TP.HCM, cũng như các tỉnh miền Đông, miền Tây,... khiến các sản phẩm BĐS tại Long An có nhiều giai đoạn “phát sốt về giá”. Những khu vực như Đức Hòa, Bến Lức,... giá BĐS vẫn không ngừng tăng. Riêng Đức Hòa - nơi được định hướng trở thành trung tâm dịch vụ khu vực Đông Bắc của TP.HCM đã tăng giá 20% trong quý IV/2019.

Giải thích thêm về hấp lực tại thị trường BĐS tại Đức Hòa có thể nhìn từ thực tế thị trường khi nơi đây sở hữu những dự án cam kết về pháp lý, thanh khoản tốt như West Lakes Golf & Villas.

West Lakes Golf & Villas là dòng sản phẩm biệt thự sân golf mang phong cách Mỹ. Các căn biệt thự dự án được xây theo sườn các đường golf, mang đến tầm view triệu đô cho chủ sở hữu. Với định hướng phát triển một trung tâm sinh hoạt và vui chơi giải trí mới tại Long An, West Lakes Golf & Villas có sự hoàn thiện đầy đủ chuỗi tiện ích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của khách hàng, cũng như được kiến tạo một không gian xanh lớn tạo sự thư thái, sạch của không gian sống.

Thông tin chi tiết:

Hotline: 0789.98.2222

Website: https://westlakesvillas.com.vn/

Đại lý phân phối: CenLand, Thủ Thiêm Real, BroLand, Timespro, An Tường Real, Tâm Đức Land.

Lệ Thanh