Ngày 27/4/2019 Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang (Long Giang Land, mã chứng khoán: LGL) tổ chức thành công Đại Hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Đại hội có sự tham dự của hơn 100 cổ đông, đại diện cho 38.727.806 cổ phần tương đương 77,46% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2018 và kế hoạch SXKD năm 2019 của Ban Giám đốc.

Theo đó, năm 2018 là năm Long Giang Land có kết quả kinh doanh tốt nhất từ khi thành lập đến nay với doanh thu công ty mẹ đạt 1.294 tỷ đồng (vượt kế hoạch 8%) và lợi nhuận sau thuế đạt trên 118 tỷ đồng. Kết quả ấn tượng này có được là nhờ vào sản phẩm căn hộ của công ty có chất lượng tốt, được khách hàng và thị trường đánh giá cao, công ty đã chọn lựa và hợp tác với đơn vị tư vấn bán hàng có năng lực, công tác kinh doanh được triển khai có hiệu quả.

Cũng trong năm 2018, dự án Rivera Park Hà Nội của Long Giang Land được Bộ Xây dựng công nhận là “công trình chất lượng cao” và lọt Top 2 dự án Hấp dẫn đầu tư của cuộc bình chọn uy tín “Dự án dẫn đầu xu thế 2018”. Công ty cũng đã tập trung tích lũy các nguồn lực để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển tiếp theo với việc hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 346 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt trên 770 tỷ đồng.

{keywords}
Các cổ đông biểu quyết tại Đại hội 

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Hà Giang- Chủ tịch HĐQT Long Giang Land nhấn mạnh: “Với việc hoàn thành và bàn giao đi vào sử dụng dự án Rivera Park Hà Nội trong năm 2018, Long Giang Land đã chính thức khẳng định vị thế của mình trên thị trường BĐS với tư cách là một nhà phát triển BĐS chuyên nghiệp. Long Giang Land cũng đã gia nhập nhóm số ít các doanh nghiệp BĐS sở hữu chuỗi dự án trên địa bàn cả nước với 2 dự án đã hoàn thành ở Hà Nội và TP.HCM”.

Về kế hoạch SXKD năm 2019, Long Giang Land đặt mục tiêu doanh thu công ty mẹ đạt 1.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 125 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ của công ty lên 640 tỷ đồng. Long Giang Land sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục pháp lý đầu tư để có thể khởi công 2 dự án mới (Rivera Park Long Biên và Rivera Park Cần Thơ) trong năm 2019 tại Hà Nội và Cần Thơ; tiếp tục duy trì chiến lược M&A trong lĩnh vực BĐS nhằm gia tăng quỹ đất và dự án đầu tư mới.

Bên cạnh đó, Long Giang Land cũng sẽ chú trọng đẩy mạnh mối quan hệ với các nhà đầu tư mà bước đi đầu tiên chính là việc công ty đã lựa chọn tổ chức tư vấn SHS làm đơn vị tư vấn quan hệ với nhà đầu tư và cho ra đời ấn phẩm Báo cáo thường niên năm 2018 với hàm lượng thông tin lớn, khách quan và minh bạch.

Với vai trò là chủ tọa của Đại hội, ông Lê Hà Giang-Chủ tịch HĐQT Long Giang Land đã trực tiếp ghi nhận và trả lời chất vấn của các cổ đông tham dự.

{keywords}
Ông Lê Hà Giang- Chủ tịch HĐQT (giữa) trả lời chất vấn của cổ đông. 

Trả lời câu hỏi của một cổ đông về vấn đề huy động vốn cho hàng loạt dự án mới trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước đang tiếp tục siết chặt tín dụng vào thị trường BĐS, ông Giang cho biết, vốn vay ngân hàng vẫn sẽ là một nguồn vốn quan trọng nhưng bên cạnh đó, Long Giang Land sẽ kết hợp huy động nguồn vốn từ nhiều kênh khác như: nguồn vốn từ việc hợp tác kinh doanh với các đối tác, sử dụng vốn tự có thông qua việc thu hút vốn của các nhà đầu tư hay phát hành trái phiếu doanh nghiệp…

Trước câu hỏi của cổ đông về nhà đầu tư nước ngoài, ông Giang cho biết, công ty có nhà đầu tư ngoại quan tâm là chuyện bình thường nhưng việc xúc tiến chưa sâu. Khi có thông tin sẽ thông báo đến các cổ đông.

Đại Hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Long Giang Land đã thông qua kế hoạch hoạt động năm 2019 cùng nhiều chủ trương quan trọng khác, bao gồm: chủ trương tăng vốn điều lệ, chủ trương chia cổ tức năm 2018 bằng tiền, chủ trương thành lập các tiểu ban thuộc HĐQT… Hội nghị cũng đã bầu bổ sung ông Đặng Anh Tâm làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 với tỷ lệ đồng ý đạt 99,76%. 

{keywords}
Ông Đặng Anh Tâm (giữa) cùng các thành viên HĐQT ra mắt Đại hội

 

Long Giang Land là thương hiệu Nhà phát triển BĐS uy tín, được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao với những sản phẩm thực sự chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Danh tiếng của Long Giang Land ngày càng được khẳng định và chứng thực thông qua sự thành công của chuỗi dự án Rivera Park Hà Nội và Rivera Park Sài Gòn được khách hàng đón nhận thời gian qua.