Phát triển hạ tầng bài bản

Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011, phía Tây Hà Nội đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ để trở thành trung tâm tài chính, kinh tế mới của Thủ đô.

Chính vì lẽ đó, phía Tây vừa có các tuyến đường kết nối với lõi đô thị và các quận nội đô khác, vừa có nhiều các trục đường lớn kết nối khu vực với các thành phố vệ tinh và các tỉnh lân cận.

Đặc biệt phải kể đến Đại Lộ Thăng Long; tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông; trục đường hướng tâm Tố Hữu - Lê Văn Lương cùng tuyến xe bus BRT; đường Trung Văn kết nối Mễ Trì - Mỹ Đình... và nhiều tuyến đường chính đang được mở rộng, nâng cấp khác chạy qua các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ.

Có thể nói, khu vực phía Tây Hà Nội được chú trọng, đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, từng bước "thay da đổi thịt", khẳng định vị thế là trung tâm hành chính mới của thủ đô.

Không chỉ hạ tầng tiện ích, hạ tầng xã hội phía Tây Hà Nội cũng có sự chuyển mình mạnh mẽ khi Bệnh viện Nhi cơ sở 2 sẽ được xây dựng tại thị trấn Quốc Oai, trung tâm thương mại Vincom và đặc biệt, mới đây thông tin đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon Mall sẽ xây dựng đại siêu thị Aeon Mall thứ 2 tại Hà Đông, Hà Nội cũng đã khiến thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội thêm phần sôi động.

{keywords}
Bất động sản phía Tây đang được coi là “thỏi nam châm” hút khách nhờ sự đầu tư bài bản và hạ tầng hiện đại

Với sự bứt tốc mạnh mẽ về hạ tầng, giờ đây, bất cứ ai đi trên những trục đường huyết mạch phía Tây Hà Nội đều có thể cảm nhận được tầm vóc của một khu vực phát triển năng động. Bất động sản phía Tây Hà Nội vốn đã phát triển mạnh mẽ, nhưng được dự báo sẽ "bứt tốc" mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới nhờ sự đầu tư về hạ tầng và các dự án đại đô thị đang triển khai đồng bộ.

"Với hạ tầng khá hoàn thiện, khu Tây Hà Nội vẫn sẽ là điểm đến được nhiều người lựa chọn thay vì các khu vực khác vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dần về hạ tầng", bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội, cho biết.

Luôn là “thỏi nam châm” hút khách

Đại diện một sàn giao dịch bất động sản tại khu vực Mỹ Đình cho biết, bất động sản khu vực phía Tây đang là “thỏi nam châm” hút khách. Bên cạnh giá đất thổ cư tăng ổn định từ 10-20% hàng năm thì hiện nay những dự án khu đô thị với quy mô lớn, quy hoạch bài bản với nhiều tiện ích cao cấp đang được khách hàng săn lùng, đặc biệt là khách hàng đến từ các tỉnh phía Bắc như Thái Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang, Lào Cai…

Cũng chính nhờ những ưu điểm vượt trội đó mà bất động sản phía Tây Hà Nội đã xuất hiện nhiều ông lớn đồng loạt đổ tiền vào đầu tư. Trong đó, phải kể đến tập đoàn bất động sản đầy tiềm lực là MIKGroup với dự án hạng sang The Matrix One (đường Lê Quang Đạo) và Imperia Smart City trong khu đô thị Vinhome Smart City.

Theo MIKGroup, với việc phát triển các dự án chung cư lớn ở phía Tây, Tập đoàn này mong muốn mang đến thị trường những sản phẩm cao cấp chất lượng hướng đến đa dạng hóa khách hàng từ người dân các tỉnh ven Hà Nội đến nhà đầu tư, người nước ngoài mua để sinh sống làm việc, tầng lớp thượng…

Được biết, Imperia Smart City là tổ hợp gồm 5 tòa tháp căn hộ cao cấp, nằm liền kề công viên thể thao lớn nhất Đông Nam Á, trên trục đường chính 52m2 với 2 làn đường lớn giúp cư dân dễ dàng kết nối từ nội khu đến thẳng trung tâm đô thị như TTTM Vincom Mega Mall, vườn Nhật và các tiện ích đẳng cấp khác.

Ngọc Minh