Ở thị trường Việt Nam, BĐS hàng hiệu (branded residences) còn là một khái niệm mới, dễ bị nhầm lẫn với những mô hình sản phẩm BĐS có nhiều nét tương đồng. Nhưng với Marriott International - đơn vị đang sở hữu danh mục BĐS hàng hiệu lớn nhất thế giới với trên 100 dự án đã hoàn thành và khoảng 60 dự án trong tương lai, mô hình này không còn xa lạ, đã được chuẩn hóa từ góc độ dịch vụ, tiện ích của thương hiệu cũng như từ góc độ tiêu chuẩn thiết kế, thi công đối với đơn vị phát triển dự án.

Ông Gautam Bhandari - Phó Chủ tịch vùng - phát triển khu vực APEC của Marriott International đã có những chia sẻ về điểm khác biệt của BĐS hàng hiệu nói chung và căn hộ hàng hiệu Marriott nói riêng so với các dòng sản phẩm, dự án khác.

Đẳng cấp đến từ thương hiệu

- Ông có thể cho biết đâu là đặc điểm để phân biệt giữa căn hộ hàng hiệu với căn hộ dịch vụ hoặc căn hộ cao cấp?

Có một điểm chung giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ dịch vụ là cả 2 loại hình BĐS này đều được nhà quản lý khách sạn danh tiếng cấp thương hiệu và vận hành. Tuy nhiên, căn hộ dịch vụ chỉ là cơ sở lưu trú cho thuê, còn căn hộ hàng hiệu được bán cho khách hàng.

{keywords}
Căn hộ hàng hiệu của dự án The Residences at The West Hollywood Edition (Ảnh: Icon Private Residences)

Theo tôi, giữa căn hộ hàng hiệu và căn hộ cao cấp có một sự khác biệt không thể nào nhầm lẫn được. Căn hộ hàng hiệu được nhà quản lý khách sạn danh tiếng cấp thương hiệu và quản lý, vận hành. Trong khi đó, căn hộ cao cấp không được cấp thương hiệu và quản lý theo tiêu chuẩn của khách sạn hạng sang nào cả. Căn hộ cao cấp có thể do nhà phát triển BĐS uy tín xây dựng, nhưng vẫn được xem là căn hộ chưa có thương hiệu vì thiếu sự tham gia của một thương hiệu khách sạn danh tiếng. 

- Những đặc quyền nào chỉ dành cho cư dân sống trong căn hộ hàng hiệu?

Họ sẽ được sở hữu căn hộ, sống cuộc sống đẳng cấp trong một “khách sạn” 5 sao trở lên với các dịch vụ cao cấp suốt 365 ngày trong năm. Ngoài được sống tại vị trí đắc địa trong thành phố, cư dân ở BĐS hàng hiệu còn có cơ hội gia nhập với giới thượng lưu, giới tinh hoa cùng suy nghĩ và chí hướng.

{keywords}
 Ông Gautam Bhandar, Phó Chủ tịch vùng - phát triển khu vực APEC của Marriott International (Ảnh: Marriott)

Đối với cư dân của các bất động sản nhà ở mang thương hiệu Marriott, họ sẽ được phục vụ như khách VIP không chỉ tại khu nhà ở mà còn tại 7.600 khách sạn Marriott trên toàn cầu. Đây là cách chúng tôi cảm ơn chủ sở hữu đã tin tưởng vào thương hiệu của chúng tôi.

Những tham vọng ở thị trường Việt Nam

- Căn hộ mang thương hiệu Marriott đã chính thức có mặt tại Việt Nam với dự án “khủng” ở TP.HCM. Ông có thể chia sẻ về mối quan hệ hợp tác với Masterise Homes khi phát triển dự án này?      

Masterise Homes là một nhà phát triển còn khá trẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng đã có bề dày thành tích thật đáng nể. Công ty này đã phát triển loạt dự án BĐS trên khắp Việt Nam.

Một trong những điều khiến chúng tôi muốn hợp tác với Masterise Homes là công ty này có được một quỹ đất với vị trí đắc địa tại các thành phố lớn. Đây là điều kiện thiết yếu để phát triển các dự án BĐS hàng hiệu. Ngoài ra, Masterise Homes còn có tầm nhìn quốc tế với kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng. Những yếu tố này khiến chúng tôi muốn hợp tác để phát triển phân khúc BĐS hàng hiệu tại thị trường Việt Nam.

{keywords}
Lễ ký kết hợp tác giữa Masterise Homes và Marriott International (Ảnh: Masterise Homes)

- Với dự án căn hộ hàng hiệu Grand Marina Saigon, Marriott International đóng vai trò gì?

Chúng tôi giúp nhiều người biết đến dự án hơn thông qua thương hiệu Marriott và JW Marriott. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các tài liệu về bán hàng, tiếp thị cho dự án. Quan trọng hơn nữa, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn về thiết kế và thi công, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ tương đương với chuẩn toàn cầu của thương hiệu chúng tôi. Sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao sẽ tạo ra giá trị lâu dài cho chủ sở hữu của căn hộ.

Sau khi dự án được hoàn thành, Marriott International sẽ tiếp quản và thay mặt ban quản lý để vận hành khu căn hộ Grand Marina. Chúng tôi hướng đến tạo ra một cộng đồng cư dân có cùng đẳng cấp, cùng suy nghĩ, với các dịch vụ theo chuẩn của khách sạn Marriott trên toàn cầu.

- Ông nhận định gì về xu hướng phát triển của BĐS hàng hiệu trong thời gian tới?

Marriott hiện đang dẫn đầu thị trường ở phân khúc BĐS này. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Marriott hiện đang vận hành 102 dự án căn hộ hàng hiệu trên toàn cầu và chúng tôi là nhà điều hành các khu nhà ở có thương hiệu lớn nhất thế giới.

Khác với trước đây, khi các dự án căn hộ hàng hiệu được ghép chung tòa nhà với khách sạn, theo xu hướng sắp tới, các dự án BĐS hàng hiệu sẽ được phát triển độc lập, hình thành khu dân cư độc lập chứ không nằm chung với khách sạn. Dự án Grand Marina chúng tôi phát triển ở quận 1, TP.HCM sẽ xây theo hướng độc lập như thế này.

Chi Chi (thực hiện)