Sự mất cân bằng âm dương trong nhà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, vận đen thường xuyên đeo đuổi. Làm thế nào để hóa giải những ngôi nhà nặng âm khí?

{keywords}

Nếu môi trường sống mất đi sự mất cân bằng âm dương sẽ kéo theo rất nhiều ảnh hưởng xấu như: sức khỏe không tốt, dễ bị tiểu nhân chọc phá hay vận đen đeo bám liên miên. Nếu chẳng may bạn đang ở những nơi âm khí nặng làm cách nào để hóa giải?

{keywords} 

Đầu tiên cần tìm hiểu thế nào là một căn nhà có thiếu dương khí hay có âm khí nặng. Những căn nhà có phòng khách không có ánh sáng mặt trời, hoặc phòng khách và phòng ngủ chính nằm ở phía Bắc sẽ dẫn đến việc ngôi nhà này không đủ ánh sáng tự nhiên, dương khí yếu trong khi âm khí quá nặng

{keywords} 

Một số nhà cây cối quá um tùm: Cây xanh về bản chất có tác dụng tốt trong phong thủy. Nhưng nếu trồng quá nhiều cây và đặc biệt nhiều cây to lớn sẽ che phủ hết ánh sáng tự nhiên của ngôi nhà, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và đến vận may của gia chủ.

{keywords} 

Môi trường xung quanh nặng âm khí sát như: Ngôi nhà của bạn bị một tòa cao ốc chắn trước che mất ánh sáng, hoặc trong cự ly gần nhà bạn có nghĩa trang, bệnh viện.

{keywords} 

Các cách hóa giải: Thiết kế đèn chong (xem hình): Nếu nhà thiếu ánh sáng mặt trời, trong nhà cần lắp thêm đèn chong có ánh sáng ấm. Cần đặc biệt chú ý nên bật đèn chong vào đêm mùng một, ngày rằm hàng tháng để tăng thêm dương khí cho căn nhà.

{keywords} 

Thay màu tường: Nên chọn màu sơn hoặc giấy dán tường có gam màu nóng để tăng thêm chỉ số ấm áp cho không gian ngôi nhà bạn. Như vậy có thể tăng thêm được dương khí, giúp không gian nhà bạn trở nên ấm cúng dễ chịu.

{keywords} 

Nên thường xuyên mời bạn bè đến nhà tụ tập ăn uống. Nhân khí vượng chính là cách quan trọng nhất để tăng dương khí cho ngôi nhà bạn. Nếu nhà đã nặng âm khí, thêm việc nhà neo người ra vào lặng lẽ căn nhà càng trở nên lạnh lẽo trống trải. Nếu bạn bè thường xuyên đến nhà tụ tập ăn uống, không khí luôn vui vẻ náo nhiệt sẽ làm tăng lên và bù dương khí thiếu hụt cho ngôi nhà.

{keywords} 

Nên thường xuyên nấu nướng. Nếu bạn chăm nổi lửa nấu thì việc ngọn lửa nơi căn bếp chính là một nhân tố rất quan trọng giúp xua tan đi âm khí trong nhà.

{keywords} 

Luôn quét dọn sạch sẽ và ngăn nắp. Việc dọn dẹp sạch sẽ các góc chết trong nhà sẽ làm âm khí không có chỗ cư ngụ. Đặc biệt trong nhà vệ sinh, nhà kho hoặc những nơi tối chứa đồ thì âm khí càng nặng. Vì thế cần chú ý luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đồ đạc xếp gọn gàng ngăn nắp sẽ giúp bạn giảm âm khí và tăng dương khí trong nhà.

Theo Kiến thức