Xu hướng mua nhà online

Công nghệ đã khiến cho mua sắm online trở thành một xu hướng tất yếu tồn tại song song với mô hình giao dịch truyền thống trong hầu hết các lĩnh vực. BĐS cũng không phải là ngoại lệ. Từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Nhật, đến Trung Quốc và Việt Nam, mua nhà online đang “bùng nổ” và sẽ tiếp tục gia tăng.

Theo báo cáo về các xu hướng thị trường BĐS 2019 của PWC, “BĐS công nghệ” hay còn gọi là proptech (property technology) đang trở thành xu thế chính trong ngành địa ốc. Theo đó, “BĐS công nghệ” bao gồm các hoạt động mua bán trên digital, những nền tảng đầu tư và dịch vụ cho thuê mới. Các chủ đầu tư BĐS trên thế giới đang nỗ lực chuyển đổi công nghệ số để bắt kịp nhu cầu của người dùng, điển hình như Evergrande - một trong những công ty BĐS lớn nhất Trung Quốc. Vào giữa tháng 2/2020, thương hiệu này ra mắt ứng dụng Hengfangtong bán BĐS online. Chỉ trong 3 ngày, Evergande đã có được 47.540 hợp đồng và thu về khoảng 8,33 tỷ USD khi hợp đồng hoàn tất.

Không nằm ngoài xu thế, Việt Nam sở hữu lượng người dùng internet thuộc top đầu trên thế giới. Theo thống kê, tính đến đầu năm 2019, Việt Nam có hơn 60 triệu người sử dụng internet, chiếm hơn 60% dân số, đứng thứ 16 trên thế giới. 

{keywords}
Mua nhà online đang dần trở thành xu hướng của thị trường BĐS Việt Nam 

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường BĐS Việt Nam là một trong những thị trường năng động và tiềm năng nhất trên thế giới, thu hút sự quan tâm của nhiều người nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Theo báo The Chosun Ilbo, trong năm 2018, người Hàn Quốc chi nhiều tiền nhất để đầu tư BĐS tại Mỹ (khoảng 255,2 triệu USD), tiếp theo đó là Việt Nam (56,1 triệu USD). Trong bối cảnh các chủ đầu tư BĐS đầu ngành đang thực hiện chiến lược chuyển đổi số, cộng với sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và tỷ lệ người dùng thiết bị điện tử lớn sẽ là những nhân tố góp phần thúc đẩy cho các giao dịch mua nhà online trở thành xu hướng tất yếu tại Việt Nam trong tương lai gần.

Bước ngoặt của ngành BĐS Việt Nam

Đón đầu xu hướng “BĐS công nghệ”, tháng 4/2020, Vinhomes đã ra mắt website Online.vinhomes.vn với mục tiêu nhanh chóng trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử về BĐS hàng đầu Việt Nam. Sàn giao dịch Vinhomes sở hữu nhiều tính năng ưu việt, ứng dụng công nghệ 4.0 kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua máy tính hoặc smartphone. Lần đầu tiên, chỉ thông qua nền tảng online, khách hàng có thể lựa chọn nhà, đặt cọc và hoàn tất thủ tục thanh toán mọi lúc, mọi nơi với ưu điểm “3 nhất”: tiện nhất, nhanh nhất và tiết kiệm nhất.

Vinhomes Online tạo cơ hội cho ngày càng nhiều người mua nhà Vinhomes thuận tiện hơn với giá tốt hơn, thông tin minh bạch từ chủ đầu tư và tính bảo mật cao. Khách hàng trên khắp Việt Nam hay thậm chí là nước ngoài, chỉ cần có kết nối internet là có thể lựa chọn mua nhà tại các dự án của Vinhomes mà không cần trực tiếp đến văn phòng giao dịch để tiến hành các thủ tục mua bán. Tất cả chính sách bán hàng của từng dự án và giá bán sẽ được công bố chính xác, minh bạch trên Online.vinhomes.vn, giúp khách hàng mua được nhà với giá tốt từ chủ đầu tư chỉ với vài cú click chuột.

{keywords}

Khách hàng sẽ được mua nhà với giá tốt kèm nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn trên nền tảng Online.vinhomes.vn 

Hiện tại, mô hình này đã được triển khai thí điểm tại 3 dự án lớn tại Hà Nội, gồm Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Symphony. Dù mới ra mắt, sàn giao dịch Online.vinhomes.vn đã thu hút được lượng giao dịch ấn tượng.

Đơn cử như sự kiện mở bán tòa S1.07 và S1.08 tại Vinhomes Ocean Park được tổ chức gần đây theo hình thức “3 trong 1”: tổ chức trực tiếp, livestream trực tuyến và đặt mua trên sàn giao dịch Online.vinhomes.vn. Tỷ lệ tương tác trực tuyến tại mỗi sự kiện đạt tới 500 nghìn lượt trên các nền tảng, cho thấy mức độ quan tâm tích cực của người dùng với mô hình mua bán BĐS này. Kết thúc sự kiện, hai tòa căn hộ S1.08 và S1.07 Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) lần lượt bán hết 50% và hơn 60% số lượng căn hộ mỗi tòa chỉ trong 60 phút mở bán.

{keywords}

Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park là một trong ba dự án Vinhomes đầu tiên được thí điểm mô hình mua bán mới - BĐS công nghệ.   

Ngoài ra, Vinhomes thường xuyên tổ chức các buổi livestream bán hàng trực tuyến trên online.vinhomes.vn cũng như mạng xã hội để tiếp cận tốt hơn tới đông đảo khách hàng. Mỗi buổi livestream này thường thu hút hàng ngàn người theo dõi, vừa giúp khách hàng có được thông tin nhanh chóng, có thể mua được nhà online ngay có thể liên lạc để được tư vấn qua kênh phục vụ  truyền thống chuyên nghiệp.

Với những thành công bước đầu của Online.vinhomes.vn, có thể đánh giá, thị trường BĐS Việt Nam đang dịch chuyển theo xu hướng “BĐS công nghệ” khi thói quen mua nhà của người Việt bắt đầu thay đổi, giải quyết mọi trở ngại về không gian và thời gian.

Từ ngày 25/6/2020, khách hàng khi đặt mua BĐS trên online.vinhomes.vn sẽ được áp dụng đồng thời chính sách bán hàng hiện có và giảm thêm 1% giá trị căn hộ (chưa bao gồm VAT/KPBT). Đặc biệt, khách hàng có cơ hội nhận được siêu ưu đãi giảm tới 6% giá trị căn hộ với chương trình mở bán “10 căn nhà Flash sales 24h” mỗi ngày vào lúc 15:00 (Áp dụng có điều kiện).

Thông tin chi tiết, liên hệ hotline: 1900 1018

Minh Tuấn