Xuyên suốt 4 quý của năm 2020, thị trường phía đông TP.HCM vẫn rộn ràng triển khai dự án mới còn khu Tây, khu Nam có phần khiêm tốn nguồn hàng hơn. Tuy nhiên bước sang năm 2021, các khu vực này cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.

Đơn cử, để đón đầu cơ hội từ hệ thống cơ sở hạ tầng tiện ích được nâng cao, nhiều chủ đầu tư nắm giữ quỹ đất khu Nam đã mạnh dạn triển khai dự án mới, giúp thị trường BĐS tại đây hé lộ những cơ hội phát triển rõ nét.

Trong cả năm 2020, dưới tác động của đại dịch, thị trường BĐS chỉ tung ra lượng cung nhỏ giọt, phần lớn các doanh nghiệp dành thời gian để xây dựng kế hoạch trở lại sau dịch. Bước sang năm 2021, nguồn cung đã cải thiện nhưng hầu hết báo cáo thị trường quý I/2021 của các đơn vị nghiên cứu đều xác định thị trường TP.HCM đang ngày một cân bằng hơn.

Bởi lẽ, sau thông tin nâng cấp vị thế hành chính của các huyện phía nam TP.HCM, cộng với kế hoạch phát triển hạ tầng đã tạo động lực cho các chủ đầu tư tại khu vực này ra hàng, dòng vốn đầu tư cũng dịch chuyển về đây ngày một lớn hơn.

{keywords}
Hình ảnh thực tế giai đoạn 1 của khu đô thị Mizuki Park, tỷ lệ cư dân lấp đầy đã đạt khoảng 90%

Với lợi thế sở hữu dự án trong giai đoạn hoàn thiện, tranh thủ sức nóng của thị trường, Tập đoàn Nam Long đang giới thiệu ra nguồn căn hộ giai đoạn tiếp theo của dự án khu đô thị Mizuki Park 26ha tại Bình Chánh.

Cụ thể trong giai đoạn này, các khối nhà Flora Mizuki MP6, MP7, MP8 sẽ cung cấp thêm cho khu Nam nguồn cung căn hộ chất lượng cao trong quy hoạch theo mô hình khu đô thị chỉn chu. Lợi thế của 3 khối nhà này là nằm dọc hệ thống kênh đào hiện hữu, liền kề quảng trường Event Park và Vườn Nhật trung tâm, phía sau là hệ thống trường học các cấp.

Nội khu được trang bị hệ thống tiện ích dành riêng cho cư dân như phòng sinh hoạt cộng đồng, gym, yoga, sân tập, khu tiệc nướng BBQ, party house, công viên nội khu...

{keywords}
Giai đoạn 2 của Mizuki Park nhận đang nhận được sự quan tâm của người mua để ở lẫn nhà đầu tư

Bên cạnh tiện ích biệt lập, cư dân còn có thể sử dụng hệ sinh thái tiện ích của khu đô thị theo quy hoạch hiện đại với hệ thống tiện ích cao cấp gồm 17.000m2 kênh đào; 2,5km đường xe đạp; 103.000m2 cây xanh. Đồng thời, quỹ đất phát triển hạ tầng xã hội được chú trọng đầu tư và đã sẵn sàng lộ trình triển khai như 40.000m2 cho trường học, 7.500m2 y tế, 15.000 m2 thương mại dịch vụ... đang giúp khu đô thị tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh này trở nên thu hút hơn.

Thời gian qua, thị trường chứng kiến nhiều nhà đầu tư có tiềm lực mạnh đã và đang sẵn sàng dịch chuyển về khu Nam để đón sóng hạ tầng. Theo báo quý I/2021 của DKRA về thị trường, TP.HCM đã chứng kiến sức bật mạnh của BĐS khu Nam với động lực từ việc mở rộng vùng TP.HCM ra hướng Long An.

{keywords}
Hệ thống tiện ích biệt lập và tiện ích khu đô thị đã hoàn thành của Mizuki giai đoạn 1

Những dự án đầu tư hạ tầng kết nối cửa ngõ phía nam TP.HCM với khu vực miền Tây Nam Bộ cũng đang ngày một hoàn thiện, qua đó tạo ra lợi thế để khu vực này dồn lực kích thích nhu cầu ở thực lẫn đầu tư vào thời điểm cuối năm.

Theo các chuyên gia, giá còn mềm thì biên độ tăng giá sẽ cao trong tương lai. Ở các dự án có lợi thế mặt tiền đường lớn, nằm ngay khu vực cửa ngõ kết nối với TP.HCM hay vùng Tây Nam Bộ đều có tiềm năng tăng trưởng lên mức 35%/năm. Trong khi đó, vị thế hành chính của khu Nam cũng đang lên cao sau khi kế hoạch nâng cấp các huyện ở khu vực này lên thành quận.

Thông tin này đã tạo động lực giúp thị trường BĐS khu Nam bộc lộ tiềm năng mạnh mẽ cùng với yếu tố phát triển bền vững mà giới đầu tư chuyên nghiệp cần đến. Ngoài ra, làn sóng KCN ở các tỉnh lân cận phát triển mạnh cùng vốn đầu tư ngoại đổ về ngày càng nhiều khiến nguồn cầu của thị trường nhà ở tăng trưởng ổn định.

Tấn Tài