Xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai”

{keywords}
Được đánh giá như điểm đến hàng đầu tại Bình Thuận, căn hộ biển Wyndham Coast mang đến cuộc sống nghỉ dưỡng đậm chất “xanh”

Trong xã hội đang ngày càng phát triển, khái niệm “ngôi nhà thứ hai” đã có mặt trong đời sống của mỗi người. Khái niệm này cũng nói lên một thực tế rằng “ngôi nhà thứ nhất” - nơi thiết yếu nhất trong đời sống con người, đã có nhiều người đạt được.

Việt Nam thuộc nhóm các nước có tầng lớp người giàu (những người có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên) tăng trưởng nhanh trên thế giới trong 5 năm trở lại đây, theo báo cáo The Wealth Report năm 2020 của Knight Frank. Nhu cầu đầu tư của tầng lớp người giàu có và trung lưu tại Việt Nam vì vậy cũng tăng trưởng vượt trội.

Xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai” tại Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây. Xe ô tô cá nhân dần trở nên phổ biến, khiến việc di chuyển cả gia đình trong khoảng thời gian từ 2 - 3 tiếng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Theo thống kê, năm 2020 người Việt mua thêm hơn 400.000 chiếc ô tô.

Với nhịp sống đô thị ngày một tăng tốc, nhu cầu nghỉ dưỡng cũng tăng đột biến vào dịp lễ, Tết. Dưới sự tác động của dịch Covid-19, thay vì di chuyển xa, du lịch nước ngoài, những gia đình ở thành phố rút ngắn quãng đường di chuyển, lựa chọn những chuyến đi gần và an toàn. Và lúc này, một “ngôi nhà thứ hai” để chủ động về thời gian và không gian nghỉ dưỡng đang trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người.

Cảnh quan, cự ly và giá cả

Một nữ doanh nhân ngành thẩm mỹ đang tham khảo phân khu Wyndham Coast (thuộc dự án Thanh Long Bay tại Bình Thuận) chia sẻ: “Tài sản để làm gì ngoài việc nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy một cảm giác chung về hạnh phúc. Điều này mang lại khái niệm về giá trị, là chìa khóa của ngôi nhà thứ hai”.

Với giới thượng lưu thì “ngôi nhà thứ hai”, thậm chí là “thứ ba” là nơi xa xỉ với hàng trăm tiêu chuẩn sống đẳng cấp. Còn với giới trung lưu, “ngôi nhà thứ hai” là nơi để nuôi dưỡng một bản thể khác của chính mình, khi mà nhu cầu tinh thần và văn hoá sống đã chịu ít nhiều ảnh hưởng từ tây phương.

{keywords}
 Xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai” ngày càng phát triển và những tiêu chí lựa chọn một nơi sống chuẩn mực được quan tâm đặt lên hàng đầu

Là chốn về thân thuộc của các hộ gia đình, “ngôi nhà thứ hai” cần đáp ứng yêu cầu về cự ly: kết nối giao thông thuận tiện, không quá xa nơi ở chính. Với tiêu chí này, các dự án nghỉ dưỡng tại thành phố vệ tinh, cách các thành phố lớn trong vòng 2 - 3 giờ chạy xe được ưa thích hơn cả.

Ngoài ra, là sản phẩm đầu tư phổ biến, mức giá của một “ngôi nhà thứ hai” cần phải phù hợp với mức sống trung lưu tại các thành phố. 2 tỷ đồng được coi là mức giá phù hợp cho các sản phẩm đầu tư lâu dài mà các gia đình sẵn sàng bỏ ra, thay thế cho giải pháp truyền thống là gửi tiết kiệm.

Biên độ tăng giá và tiềm năng khai thác cho thuê

Không chỉ cần mức giá và khoảng cách hợp lý, “ngôi nhà thứ hai” cũng phải đáp ứng tiêu chí về khả năng tăng giá trong tương lai.

Dọc cung đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam, kéo dài từ Hồ Tràm đến Bình Thuận, quỹ đất cho các dự án nghỉ dưỡng đang khan hiếm do lợi thế đặc biệt về cảnh quan.

Trong thời gian tới, khi sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được đưa vào vận hành, giúp việc di chuyển từ TP.HCM và Hà Nội đến Phan Thiết trở nên thuận tiện, các dự án du lịch nghỉ dưỡng tại đây đứng trước cơ hội tăng giá hấp dẫn.

{keywords}
 Căn hộ 2 phòng ngủ với hệ cửa mở rộng tối đa giúp thông gió và có view tự nhiên, bất cứ góc nào đều có thể nhìn ra biển.

Các điểm đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận với mức giá dễ chịu so với các khu vực đã có thời gian tăng giá lâu dài như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng; đang là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư có tầm nhìn. Một quần thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng với mua sắm, thể thao biển hiếm có như dự án Thanh Long Bay là mô hình được đánh giá tiềm năng, khi kết hợp hài hòa bản sắc văn hóa vùng miền với phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng.

Theo đại diện chủ đầu tư dự án - Nam Group, 70% các căn hộ Wyndham Coast thuộc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Thanh Long Bay đều có view biển. Từ các căn hộ, chủ nhân có thể đón cả bình minh lẫn hoàng hôn. Đồng thời, thiết kế thông minh đem đến sự đa dạng về view ở các góc phòng cũng tạo ra sự phong phú về cảnh quan.

“Chỉ trong tháng 4/2021, chúng tôi đã đón gần 1.500 lượt khách hàng đến tìm hiểu dự án Thanh Long Bay, Bình Thuận. Đây là mức tăng gấp 2 - 3 lần so với cùng thời điểm năm ngoái”, ông Lương Sĩ Khoa - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Nam Group cho biết.

Bên cạnh đó, đại diện Nam Group cũng chia sẻ: “Ngôi nhà thứ hai khi được đầu tư sớm, khả năng tăng giá về lâu dài sẽ hấp dẫn hơn. Khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, du lịch sẽ bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Một căn hộ nghỉ dưỡng ở Bình Thuận, giữa quần thể đô thị giải trí thể thao biển năng động Thanh Long Bay, do đơn vị tên tuổi như Wyndham Hotel Group quản lý cũng hứa hẹn tiềm năng khai thác lớn, mang lại nguồn thu ổn định cho chủ nhân”.

Theo đại diện Nam Group, trong tháng 6/2021, dự án Thanh Long Bay dự kiến giới thiệu đến thị trường giai đoạn 2 của hợp khu căn hộ Wyndham Coast với mức giá và chính sách hấp dẫn. Đây là dự án khu căn hộ biển được kỳ vọng mang đến sinh khí mới cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

Website: www.wyndham.thanhlongbay.vn

Thu Hằng