Vậy điểm gì làm nên sức hút đắt giá của những khu đô thị này?

Palm Island Villas - Khu biệt thự Cây Cọ Dubai

Lựa chọn chốn đi về “khủng” nhất của giới nhà giàu Dubai phải kể đến Khu Biệt thự Palm Island Villas thuộc Quần đảo Cây Cọ nhân tạo.

{keywords}
Mỗi biệt thự trong Khu biệt thự Cây Cọ Dubai đều có tầm nhìn và lối đi riêng ra biển.

Dự án Quần đảo Cây Cọ ở Dubai bao gồm 3 đảo nhân tạo: đảo Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira - được xây dựng bởi Nakheel Properties, một nhà phát triển tài sản ở Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất. Với hình dáng của các cành cọ đang vươn ra vịnh Persian, quần đảo nhân tạo này được quảng bá sẽ là đảo nhân tạo lớn nhất thế giới và có thể nhìn thấy từ mặt trăng. Công trình dự kiến tiêu tốn khoảng 12,3 tỉ USD.

Khu biệt thự có vị trí độc đáo nằm trên lá cọ, được xây dựng theo hai hàng, với một con đường ở giữa. Mỗi biệt thự đều có tầm nhìn và một lối đi thẳng ra bãi biển. Các biệt thự có sẵn để bán và thuê, giá trung bình cho một căn là 13 triệu AED tương đương với 3,5 triệu USD. 

Sagaponack: Ngôi làng  biệt thự triệu đô tại New York - Mỹ

Là nơi đắt đỏ nhất New York và đắt nhì tại Mỹ, Sagaponack là khu dân cư cao cấp thuộc vùng biển Hamptons - phía Đông Long Island, New York (Mỹ) nổi tiếng là nơi nghỉ dưỡng mùa hè cho giới nhà giàu và người nổi tiếng và chỉ có 491 người sinh sống.

Với địa thế “đảo trên đảo”, Sagaponack sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vỹ khi các hướng được bao quanh bởi biển, là khu vực có những bãi biển đẹp nhất trong số 20 ngôi làng thuộc vùng biển Hamptons. Chỉ cách thành phố New York phồn hoa sầm uất 2h lái xe với nhiều cung đường lớn thuận tiện cho việc di chuyển nhưng nơi đây là một thế giới hoàn biệt lập, mang hơi thở của một miền ngoại ô thanh bình với nhịp sống chậm.

{keywords}
Một góc biệt thự tại “làng triệu đô” Sagaponack

Ở đây có rất nhiều bất động sản triệu USD của người nổi tiếng và các CEO. Giá một ngôi nhà trung bình tại đây khoảng 7.1 triệu USD ( Theo nghiên cứu của Property Shark 2018) và để sống dư dả ở khu vực này, thu nhập tối thiểu mỗi năm của bạn phải là 853.738 USD ( Theo GoBankingRates)

Deep Water Bay tại Hong Kong

Là vịnh và khu dân cư nằm trên bờ phía Nam của Đảo Hồng Kong, Deep Water Bay được bao quanh bởi các ngọn đồi Shouson, Brick và Violet, bên dưới các ngọn đồi là một bãi biển.

Theo Forbes, nơi đây từng được coi là “khu phố giàu có nhất trên trái đất”, đến nay nơi đây là nơi an cư của những người giàu nhất HongKong, bao gồm  tỷ phú Li Ka-shing - được xem là người giàu nhất Hong Kong với tài sản trị giá 29,3 tỷ USD.

{keywords}
Khu dân cư đắt đỏ bậc nhất Hongkong với các căn hộ, biêt thự đều có tầm nhìn hướng thủy

Tất cả các căn hộ, biệt thự cao cấp tại đây đều ẩn mình tại “ốc đảo xanh” với tầm nhìn tuyệt đối ra biển.

Đây cũng được coi là một trong những khu dân cư có an ninh tốt nhất và không gian sống lý tưởng nhất nhiều cây xanh, khí hậu luôn thấp hơn những khu vực khác tại thành phố Cảng Hongkong.

Ciputra - Xứ sở của giới thượng lưu Hà Thành

Được biết đến là Khu đô thị quốc tế đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội, Ciputra là chốn đi về hàng chục năm nay của giới tinh hoa Hà Thành. Đây cũng là Khu đô thị quy mô lớn (300ha) duy nhất tại Việt Nam có lợi thế đắc địa khi nằm cận kề Hồ Tây - Hồ tự nhiên rộng lớn nhất Hà Nội, nằm tại “tọa độ vàng” cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô, đồng thời là nơi có phong thủy tốt nhờ được bao quanh bởi Sông Hồng, khiến khí hậu tại khu vực này luôn mát mẻ, và nhiệt độ luôn thấp hơn các khu vực khác vào mùa hạ.

Không gian sống trong lành với công viên lõi 25ha trải dài, khu đô thị vừa có vị trí biệt lập để tách khỏi phố phường náo nhiệt, vừa đủ gần để tiếp cận tới mọi địa điểm trọng yếu nội và ven đô, sở hữu tiện ích dịch vụ chuẩn quốc tế. Và dĩ nhiên, giá của mỗi căn biệt thự tại đây cũng lên tới 6 con số USD, là nơi an cư của các chính trị gia, tham tán, đại sứ, doanh nhân thành đạt và các nghệ sỹ nổi tiếng tại Việt Nam. Thu hút hơn 34 % cư dân là người nước ngoài đến sinh sống, Ciputra cũng là khu đô thị có cộng đồng quốc tế lớn nhất Hà Nội.

{keywords}
Phân khu biệt thự cao cấp Grand Gardenville - sản phẩm thấp tầng mới nhất của Ciputra Hanoi chỉ còn lại khoảng 40 căn

Dễ nhận thấy, điểm nổi bật và tiên quyết để các bất động sản kể trên lọt vào “mắt xanh” của các “đại gia” là địa thế bất động sản gần sông, hồ, biển với không gian sinh thái rộng lớn và giao thông thuận tiện. Bắt nguồn từ giá trị giao thương đường thuỷ từ xa xưa, hầu như tất cả các thành phố phát triển hiện nay đều có sông chảy qua. Dòng sông đóng vai trò như một nguồn sinh khí tự nhiên, mang lại những giá trị du lịch, giá trị văn hoá và giá trị tinh thần cho con người. Khi không gian sống gần gũi với thiên nhiên ngày càng trở nên chật hẹp, bất động sản ven sông đã trở nên khan hiếm hơn.

Theo Ciputra Hanoi, Tổ hợp căn hộ TheLINK345 đã bắt đầu bàn giao hai tòa LINK3, LINK4, tòa LINK5 dự kiến bàn giao vào Quý 4/2019. Với chính sách “Nhận nhà ngay, trả sau không lãi” theo đó, từ nay đến hết ngày 18/4/2019, khách hàng chỉ cần đóng 50% giá trị căn hộ có thể nhận nhà ngay, 45% còn lại trả chậm không lãi suất trong vòng 24 tháng, là cơ hội vàng để sở hữu số ít những căn hộ cao cấp mang thương hiệu Ciputra.

Đối với sản phẩm thấp tầng, chủ đầu tư đang mở phiên đăng ký đặt mua đến hết ngày 30/4/2019 đối với số ít những căn đẹp cuối cùng tại phân khu biệt thự Grand Gardenville cận kề công viên lõi rộng 25ha.

Doãn Phong