Với diễn biến thị trường hiện tại, tháng ngâu không còn đáng sợ đối với người mua nhà mà còn mở ra nhiều cơ hội có được giá và chính sách ưu đãi tốt hơn.

Doanh nghiệp mạnh dạn mở bán

Rất nhiều các dự án bất động sản như: chung cư, biệt thự… đã đưa ra những chương trình hấp dẫn khách hàng như: mua nhà tặng xe ô tô, chuyến du lịch nước ngoài, giảm 5 - 10% giá trị căn hộ… điều này đã khiến khách hàng gạt bỏ đi tâm lý kiêng kị, với những nhà đầu tư nhỏ lẻ thì việc mua nhà vào tháng 7 âm là thời điểm để sở hữu căn nhà có giá ưu đãi nhất, sau đó bán lại với giá cao hơn vào những thời điểm khác trong năm nhằm đem lại lợi nhuận lớn. Hiện nay, một số dự án đang áp dụng khuyến mãi cho khách hàng.

Năm nay, tháng 6 nhuận được nhiều người quan niệm là tháng “cô hồn”, nhưng các doanh nghiệp địa ốc vẫn đua nhau mở bán, ra mắt dự án mới. Bước sang tháng 7 âm lịch, hoạt động mở bán trên thị trường vẫn diễn ra sôi nổi với hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn.

Điển hình như dự án Tứ Hiệp Plaza - Thanh Trì, Hà Nội, ở phân khúc trung bình lại đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn chỉ trong tháng ngâu. Cụ thể, tặng ngay 03 xe Honda Vision, 04 xe Honda Ware RSX và 30 điều hòa Samsung 9000 BTU.

Ngoài ra chủ đầu tư còn hỗ trợ trực tiếp đến các phương án sử dụng tài chính của khách hàng như hỗ trợ vay đến 75% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong 12 tháng đầu, ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà...

{keywords}

Khách hàng hưởng lợi lớn khi mua bất động sản tháng ngâu

Người mua chuyển bất lợi thành cơ hội

Theo đánh giá của các chuyên gia, chính nhờ dịp Ngâu nên chủ đầu tư dễ dàng hơn trong việc quyết các chính sách chính sách ưu đãi.

Không ít người có nhu cầu mua nhà gạt bỏ tâm lý kiêng kỵ để mua bán trong thời gian này nhằm hưởng ưu đãi với giá trị lớn. Có thể nói, khách hàng mua nhà vào thời điểm này sẽ hưởng lợi nhất, gần như là không có cơ hội thứ hai.

"Thậm chí, nhiều doanh nghiệp có chính sách bán hàng, chỉ áp dụng những gói khuyến mãi khủng cho người thực hiện ký hợp đồng mua bán trong tháng cô hồn, khiến giao dịch xuất hiện ngày càng lớn ở thời điểm ít ai nghĩ doanh nghiệp có thể bán được hàng", lãnh đạo một doanh nghiệp địa ốc phía Nam chia sẻ.

Cũng theo vị này, đối với những khách hàng vẫn đặt nặng tâm lý muốn tránh tháng cô hồn, nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch cũng có những chính sách đặc biệt như nhận đặt cọc trước và dời thời gian ký hợp đồng mua bán sang tháng sau. Như vậy, chủ đầu tư vừa đảm bảo giao dịch vừa hài lòng khách hàng.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam cũng cho rằng tâm lý tránh giao dịch BĐS vì quan niệm tháng 7 cô hồn ngày càng ít dần, nhất là vài năm gần đây.

Theo ông Đính, khi quy mô thị trường nhỏ thì tâm lý tháng cô hồn còn phổ biến. Nhưng hiện tại thị trường đã lớn, tâm lý lo sợ cũng dần mất đi. Những năm gần đây, giao dịch khoảng thời gian tháng 7 âm lịch cũng khá lớn.

Thực tế cho thấy, những năm trở lại đây tháng Ngâu từ đã thời điểm vàng đối với nhiều sàn giao dịch bất động sản bởi nhờ vào những chính sách hấp dẫn của chủ đầu tư mà khách mua nhà cũng tăng lên đột biến.

Không chỉ dễ dàng quyết các chính sách khuyến mãi, các chủ đầu tư cũng sẵn sàng linh hoạt hơn trong việc ký hợp đồng. Một số chủ đầu tư cho biết, do một số khách hàng muốn mua nhà nhưng kiêng ký hợp đồng đầu tháng ngâu nên họ sẵn sàng chiều khách bằng cách lùi thời hạn ký hợp đồng, giúp cho khách có tâm lý thoải mái hơn.

Tấn Tài