Bình Dương: “thị trường vàng" trong làng nhà đất

Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa là cửa ngõ giao thương với TP.HCM và các tỉnh vùng ven, Bình Dương còn nhận “ưu ái" lớn khi được đầu tư mạnh mẽ theo chiến lược hình thành tam giác kinh tế với TP.HCM & Đồng Nai. Loạt hạ tầng giao thông trọng điểm được phê duyệt và đang dần hoàn thiện như: cầu vượt giao lộ Quốc lộ 13 - cầu Ông Bố, sân bay Long Thành, cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, metro Bình Dương - Uyên Hưng - Tân Thành, metro Dĩ An - Tân Uyên, metro Bến Thành - Suối Tiên - Dĩ An... Ngoài ra, Bình Dương còn là nơi tập trung nhiều tuyến đường huyết mạch tầm cỡ quốc gia góp phần thúc đẩy thị trường BĐS nơi đây ngày càng nhộn nhịp.

{keywords}
 

Hưởng lợi từ hạ tầng, tập trung các khu chế xuất, công nghệ cao và nhiều khu đô thị mới được hình thành đã tác động rõ nét đến thị trường nhà đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Nhu cầu tìm kiếm nhà ở khu vực này trên chuyên trang Chợ Tốt Nhà tăng đến 43% kể từ đầu năm trong bối cảnh nguồn cung được duy trì ổn định. Thuận An, Dĩ An và Thủ Dầu Một là 3 khu vực dẫn đầu lượng tin rao nhà đất ở khu vực này với giá bán trung bình lần lượt là 16 triệu/m2, 28 triệu/m2 và 24 triệu/m2.

{keywords}
 

Dữ liệu trực tuyến từ Chợ Tốt Nhà ghi nhận, giá trị nhà đất ở đây tăng từ 16 triệu đồng/m2 lên 21 triệu đồng/m2 chỉ sau 6 tháng. Nhóm nhà giá rẻ dưới 1 tỷ cũng vươn lên mạnh mẽ trong vòng 9 tháng, chiếm hơn 40% số lượng tin đăng trên trang.

Đồng Nai: “điểm sáng" bất động sản khu Đông TP.HCM

Dù không “nhiệt" như Bình Dương nhưng thị trường nhà đất ở Đồng Nai cũng không kém cạnh bởi nhu cầu tìm mua nhà trên chuyên trang Chợ Tốt Nhà trong Quý 2 và Quý 3 tăng lần lượt 14% và 6%. Dòng chuyển dịch lao động từ nước ngoài và trung tâm kinh tế lớn phía Nam như TP.HCM đổ về khu vực vùng ven - vốn tập trung nhiều khu công nghiệp đã góp phần đẩy nhu cầu nhà ở tại Đồng Nai tăng cao.

Góp phần không nhỏ tạo nên sức hút của Đồng Nai còn phải kể đến sân bay quốc tế Long Thành, bởi đó là công trình giao thông quan trọng bậc nhất cả nước hiện nay, tiềm năng trở thành động lực phát triển cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Số lượng tin đăng bán nhà liền thổ tại khu vực này cũng ghi nhận mức tăng trưởng đều và liên tục trong năm 2019. Chỉ trong vòng 3 tháng, nguồn cung nhà đất ở Đồng Nai đã tăng đến 34%.

{keywords}
 

Hầu hết nhà được rao bán ở đây có diện tích tương đối lớn, trải dài từ dưới 50m2 đến hơn 150m2, trong đó chủ yếu là nhà ở diện tích từ 75m2 đến 100m2. Giá nhà đất ở Đồng Nai tương đối bình ổn từ đầu năm đến nay, dao động quanh mức 20 - 21 triệu/m2.

Chợ Tốt Nhà (https://nha.chotot.com) - Chuyên trang mua bán và cho thuê nhà đất, căn hộ chung cư, dự án - được ra mắt bởi trang mua bán trực tuyến Chợ Tốt vào đầu năm 2017. Với hơn 5 triệu lượt truy cập và hơn 200.000 tin đăng phân bố khắp các tỉnh thành trong cả nước mỗi tháng, Chợ Tốt Nhà hướng tới là một trang mua bán bất động sản hiệu quả, dễ sử dụng, đa dạng lựa chọn cho người dùng.

Ngọc Minh