menu

vietnamnet

Thị trường BĐS đang trong khoảng thời gian sôi động nhất. Cùng với chính sách tốt từ chủ đầu tư, cơ hội tối ưu để sở hữu nhà tại Hà Nội đang mở ra, đặc biệt là với những khách hàng ngoại tỉnh.

Những ngày cuối năm, anh Đinh Lê Thành - một nhà tư vấn BĐS khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, thường dậy từ 6 giờ sáng và hiếm khi về nhà trước 7 giờ tối. Đây là một trong những thời điểm nóng trong năm của thị trường BĐS Thủ đô.

Anh Thành chia sẻ, những ngày này, phần lớn thời gian của anh là di chuyển ngược xuôi hai đầu thành phố đưa khách đi xem dự án. Ngoài khách ở Hà Nội, nhiều nhà đầu tư đến từ các tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên... lên Hà Nội với thời gian eo hẹp và muốn xem nhà trong ngày nên đội ngũ tư vấn như anh phải “toát mồ hôi” xếp lịch.


Theo kinh nghiệm hơn chục năm trong nghề, anh Thành cho biết, càng sát Tết tình trạng quá tải trên càng rõ ràng. Tậu nhà đón Tết đã trở thành thói quen của người Việt trong nhiều năm qua. Nguyên nhân bởi đây là thời điểm lượng tiền tích lũy của người dân ở mức cao nhất với nhiều khoản như tiền lương, thưởng Tết, thưởng thành tích hay những khoản công nợ được thu hồi.

Năm nay, lượng khách từ ngoại tỉnh đầu tư vào BĐS Hà Nội tăng cao hơn hẳn mọi năm. Lý giải về sự đổ bộ của các nhà đầu tư ngoại tỉnh, theo anh Thành, ngoài tư tưởng "đón Tết" cố hữu, BĐS tại Hà Nội đang là địa chỉ “vàng” vì sau thời gian biến động của thị trường BĐS các tỉnh.


“Kênh đầu tư một thời quen thuộc các tỉnh là đất nền hiện đã không còn trong danh mục ưu tiên sau hàng loạt cơn sốt ảo. Các nhà đầu tư đã tỉnh táo hơn rất nhiều và không muốn đặt tiền vào cửa có nhiều rủi ro như vậy. Thị trường Hà Nội với ưu điểm về sự bền vững, sinh lời tốt bởi thế đang là kênh đổ tiền được các nhà đầu tư nhắm tới”, anh Thành khẳng định.

Theo phân tích của nhà đầu tư chuyên nghiệp Trần Thanh Giang (Hải Phòng), yếu tố quan trọng khiến nhà đầu tư mạnh tay gom hàng thời điểm này chính là nguồn tiền dồi dào từ nước ngoài - kiều hối.


Báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) và một số cơ quan cho thấy, lượng kiều hối về Việt Nam trong năm 2021 sẽ đạt mức 18,1 tỷ USD, cao hơn hẳn năm ngoái (năm 2020 đạt 17,2 tỷ USD), đứng thứ 8 thế giới và thứ 3 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo thống kê, ít nhất 22% trong tổng kiều hối về Việt Nam để đầu tư vào BĐS. Điều này có nghĩa, với khoảng tiền kiều hối của năm nay, sẽ có xấp xỉ 4 tỷ USD chảy vào thị trường BĐS - con số cho thấy sức nóng của thị trường cuối năm.


Theo anh Giang, ngoài TP.HCM, một lượng lớn kiều hối đổ về những địa phương tiềm năng như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên... Nhiều người tại những địa phương này lại chọn Hà Nội là nơi đầu tư, bởi đây luôn là thị trường có mức tăng triển vọng bậc nhất cả nước trong nhiều năm qua, ngay cả khoảng thời gian khó khăn vì dịch bệnh.


Đặc biệt, trong điều kiện các kênh luân chuyển dòng tiền khác như vàng, chứng khoán, gửi ngân hàng không hấp dẫn hoặc "kén" nhà đầu tư, BĐS là kênh đầu tư xứng đáng để “chọn mặt gửi vàng”.

Ở góc độ khác, theo giới trong nghề, một trong những yếu tố khiến thị trường cuối năm sôi động là sự “mạnh tay” từ chủ đầu tư. Hàng loạt chính sách từ các chủ đầu tư, đặc biệt là các nhà phát triển tầm cỡ đang tạo cơ hội kinh doanh tối ưu cho các nhà đầu tư.


Ông Chu Trọng Thành - một nhà đầu tư chuyên nghiệp tại Hải Phòng lấy ví dụ về chương trình "Chỉ từ 250 triệu, rinh nhà hiệu Vinhomes" dành cho các khách hàng các tỉnh phía Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương,...


Những vị khách tại các địa phương trên chỉ cần chuẩn bị khoản chi phí ban đầu từ 250 triệu đồng để sở hữu ngay những căn hộ cao cấp tại hai đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm). Tham gia chương trình, khách hàng sẽ được hưởng hàng loạt đặc quyền như vay 80 - 85% giá trị căn hộ, lãi suất 0% lên tới 28 tháng, voucher mua xe ô tô VinFast trị giá lên tới 200 triệu đồng.


Chương trình bốc thăm trúng thưởng Vinhomes với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng dành cho khách hàng cũng được đánh giá là "khủng" để kích thích người mua nhà. Người mua nếu may mắn có thể “rinh” về chiếc VinFast Lux A bản cao cấp trị giá hơn 1 tỷ đồng cùng hàng trăm giải thưởng giá trị khác như VinFast Klara S, voucher nghỉ dưỡng Vinpearl,...

Với kinh nghiệm của mình, nhà đầu tư Chu Trọng Thành cho rằng, đây là một trong những chương trình ưu việt bậc nhất thị trường giúp mở rộng cơ hội nhà đầu tư.


"Các nhà đầu tư vốn mỏng có thể gia nhập thị trường với khoản chi phí ban đầu thấp. Ngoài ra, ở góc độ kinh tế, các nhà đầu tư khác thậm chí có thêm cơ hội để bỏ trứng nhiều giỏ. Chưa kể những khoản ưu đãi, quà tặng khác thực sự ra tấm ra món, có thể quy đổi ra khoản lớn ", vị này đánh giá. Theo ông Thành, làn sóng đầu tư từ khách ngoại tỉnh vào Hà Nội đang ngày một nóng lên, đặc biệt là thời kỳ hậu Covid-19 bởi có nhiều dòng khách hàng đầu tư vào. Thứ nhất là người mua để ở với mong muốn một nơi an toàn cho con đi học, đi làm. Thứ hai là những nhà đầu tư muốn bỏ tiền vào BĐS Hà Nội bởi các kênh đầu tư khác không nhiều triển vọng khi lãi suất ngân hàng thấp, giá vàng biến động khó lường.


Đặc biệt, với những dự án lớn của các chủ đầu tư như Vinhomes, cơ hội tăng giá luôn hấp dẫn bởi hệ sinh thái cao cấp, khép kín, vị trí đắc địa và nhu cầu ngày một lớn. "Đây là thời điểm vàng để tận dụng cơ hội, nhanh tay cắm cờ tại những vị trí nóng của thị trường", ông Chu Trọng Thành nói.