Nguồn cung khan hiếm

Việt Nam đang nằm trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu nhanh nhất thế giới. Nghiên cứu mới công bố tháng 9/2021 của World Data Lab (Anh) cho thấy, Việt Nam sẽ có thêm 23,2 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu vào năm 2030. Còn theo số liệu của Wealth-X, tại Việt Nam, số lượng cá nhân sở hữu từ 1 đến 30 triệu USD sẽ tăng khoảng 10,1% từ năm 2018 đến 2023, nhanh thứ tư thế giới.

Theo các chuyên gia, sự bùng nổ của tầng lớp trung và thượng lưu đang tác động mạnh lên xu hướng tiêu dùng BĐS tại Việt Nam. Không chỉ gia tăng về lượng, “chất” của người Việt cũng ngày càng khác biệt, thể hiện rõ qua quan niệm đột phá về không gian sống.

“Không chỉ là một nơi để trở về, ngôi nhà còn là nơi để trải nghiệm, chứng tỏ phong cách và lối sống của chủ nhân. Họ cũng muốn sống trong cùng một cộng đồng tinh hoa, hàng xóm là những người có cùng phong cách sống và đẳng cấp”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam đánh giá.   

{keywords}

Không gian sống phong cách Indochine - niềm kiêu hãnh của những cư dân tinh hoa, sống hiện đại nhưng lưu giữ chút hoài niệm quá khứ

Cũng theo các chuyên gia, giới thượng lưu tri thức Việt hiện nay chuộng những căn hộ nằm trong quần thể mang phong cách riêng, thể hiện cá tính gia chủ với thiết kế độc đáo, phá vỡ những quy tắc rập khuôn, nhàm chán kiểu “công nghiệp”. Tuy nhiên, bức tranh thị trường hiện đang cho thấy sự lệch pha lớn giữa cung và cầu. Không chỉ khan hiếm về nguồn cung, thị trường còn đang thiếu hụt trầm trọng những dự án, sản phẩm với thiết kế sáng tạo mang dấu ấn riêng, dù đây là phân khúc hội tụ nhiều ưu điểm, tính thanh khoản lớn, tiềm năng sinh lời cao.

The Tonkin - khoản đầu tư “hời”

Từ góc độ đầu tư, Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Hoài An (Trung tâm Kinh tế dự báo) cho rằng, trong một thị trường “trăm hoa đua nở” như hiện nay, kim chỉ nam dẫn tới thành công nằm ở lối đi riêng. Dẫn quan điểm của những bậc thầy marketing Jack Trout và Steve Rivkin, tác giả cuốn “Khác biệt hay là chết”, được xem là cẩm nang gối đầu giường của giới doanh nhân toàn cầu, TS. Nguyễn Hoài An nhấn mạnh: muốn cầm chắc phần thắng, nhà đầu tư cần khắc cốt ghi tâm 3 từ “khác biệt hóa”.

Liên hệ với lĩnh vực BĐS, vị chuyên gia đánh giá những sản phẩm độc bản, số lượng giới hạn với triết lý thiết kế riêng sẽ là bảo chứng cho những khoản đầu tư chắc thắng.

“BĐS có phong cách riêng và số lượng giới hạn hút giới thượng lưu tri thức vì vừa là niềm kiêu hãnh cho chủ nhân, vừa có khả năng bảo toàn tài sản, tính thanh khoản cao, lại dễ dàng gia tăng giá trị theo thời gian. Bí quyết làm giàu của giới đầu tư BĐS không gì khác chính là nhằm vào giỏ hàng độc được nhiều người khao khát sở hữu này”, ông An nhận định.

{keywords}

Tinh hoa kiến trúc Indochine được thổi hồn vào từng cảnh quan, tiện ích của The Tonkin

Vị chuyên gia dẫn chứng The Tonkin - phân khu mới nằm ở tâm điểm của đại đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) - như một “hiện tượng” thị trường, gây tiếng vang lớn và được giới đầu tư săn lùng ngay khi vừa ra mắt. The Tonkin được ví von giống như một cơn mưa vàng giải cơn khát của thị trường về dòng sản phẩm nhà ở mang cá tính riêng, tôn vinh được chiều sâu hiểu biết, gu thẩm mỹ và đẳng cấp của chủ nhân.

{keywords}

Nét chấm phá nổi bật đậm dấu ấn Á Đông giữa lòng “thành phố quốc tế”

Là tổ hợp căn hộ đầu tiên giữa lòng “thành phố quốc tế” đưa kiến trúc Indochine vang bóng một thời vào không gian sống đô thị, The Tonkin được ví như viên ngọc Á Đông lộng lẫy giữa bộ sưu tập trang sức đắt giá rực rỡ sắc màu. Tại đây, các kiến trúc sư đã kỳ công thổi hồn Indochine vào từng cảnh quan, tiện ích, đường nét tạo nên một không gian sống lộng lẫy như trong các bom tấn điện ảnh, vừa sang trọng, thời thượng đúng chuẩn thị thành nhưng vẫn thanh lịch, tinh tế đậm chất Á Đông. 

{keywords}

Với phong cách đáp ứng đúng gu của giới tinh hoa và những chuyên gia cao cấp nước ngoài, The Tonkin sở hữu tiềm năng cho thuê và tăng giá vượt bậc

Suốt chiều dài lịch sử hơn một thế kỷ, sự kết hợp thăng hoa của nền văn hóa Pháp - Việt Nam đã tạo nên những kiệt tác kiến trúc Indochine với vẻ đẹp vượt thời gian. Vẻ đẹp quyến rũ đó nay được khoác lên không gian sống The Tonkin, thỏa cơn khát của những cư dân tinh hoa và các chuyên gia cao cấp nước ngoài - những người thịnh vượng về vật chất và giàu có về tri thức, biết thưởng thức văn hóa và trân quý những giá trị truyền thống bản địa. Đáng chú ý, The Tonkin không phải là dòng sản phẩm dành cho số đông khi có số lượng cực kì giới hạn, chỉ gồm 2 tòa với 1.172 căn.

“Trước khi đầu tư hay kinh doanh bất kỳ sản phẩm, dịch vụ gì, bạn cần trả lời được câu hỏi: Điểm bán hàng độc đáo (Unique Selling Point) là gì. Với The Tonkin, phong cách Indochine độc nhất vô nhị cùng số lượng sản phẩm giới hạn chính là điểm bán hàng độc đáo, đảm bảo cho một khoản đầu tư chắc thắng”, chuyên gia Nguyễn Hoài An khẳng định.     

Trong tháng 12/2021, khách hàng mua căn hộ tại Vinhomes Smart City còn có cơ hội tham dự chương trình bốc thăm trúng thưởng diễn ra trực tuyến vào ngày 8/1/2022 với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 2 tỷ đồng. Khách hàng may mắn nhất sẽ trở thành chủ nhân của chiếc xe VinFast Lux A2.0 bản cao cấp trị giá hơn 1 tỷ đồng, cùng hàng trăm giải thưởng vô cùng hấp dẫn khác như xe máy VinFast Klara S, voucher nghỉ dưỡng Vinpearl,...

Minh Tuấn