Cận cảnh cung đường biển dài hơn 150km

Những năm gần đây, hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận đã đầu tư nâng cấp trục đường ven biển kéo dài từ thành phố Vũng Tàu đến Mũi Né, mở ra cơ hội cho đầu tư BĐS biển.

Tuyến đường kéo dài hơn 150km từ Long Hải - Bình Châu (Vũng Tàu) nối thẳng đến La Gi - Mũi Né (Bình Thuận) nhằm đẩy nhanh tốc độ kết nối đồng bộ với một số tuyến cao tốc đang gần hoàn thành và chuẩn bị cho giai đoạn phát triển và giao thương mới của khu vực. Các chuyên gia BĐS nhận định, cung đường biển này được ví như “dải lụa vàng” đầu tư nhờ hội tụ nhiều điểm hiếm có.

Đây là cung đường biển tuyệt đẹp khi chạy qua 4 thiên đường biển sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ chưa bị bê tông hóa. Tuyến đường này dài gấp 4 lần đường biển Đà Nẵng - Hội An, 5 lần đường biển Cam Ranh - Nha Trang. Chưa kể, vùng biển Vũng Tàu và Bình Thuận còn sở hữu khí hậu thuận lợi khi nằm trong vùng đệm cạnh TP. HCM và cách xa tâm bão miền Trung.

Đặc biệt, cung đường biển này tọa lạc tại vị trí chiến lược khi đặt trong bức tranh hạ tầng với “2 siêu dự án sân bay và 1 đại dự án cao tốc”. Cụ thể, Long Hải - Bình Châu - La Gi - Mũi Né đều hưởng lợi lớn khi nằm trong tọa độ vàng giữa 2 sân bay Long Thành và sân bay Phan Thiết, kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

{keywords}
La Gi sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp còn rất nhiều tiềm năng chưa khai phá

Theo chân các đại gia BĐS đến sớm, nhà đầu tư dễ dàng nhìn ra được tiềm năng vượt trội của 4 thiên đường biển nằm trên cung đường này. Theo CBRE, có 48 dự án resort, công viên chủ đề, vườn thú, thiên đường giải trí, công viên thể thao biển… với tổng đầu tư 14 tỷ USD và quy mô 16.000ha đang triển khai rầm rộ để tô thêm cảnh sắc cho tuyến đường biển.

Ngay khi các dự án trên hoàn thiện, cung đường Long Hải - Bình Châu - La Gi - Mũi Né sẽ sớm trở thành thiên đường nghỉ dưỡng biển của du khách trong nước và quốc tế. Tiềm năng đầu tư sinh lời tại các khu vực này đều rất lớn.

La Gi - điểm đến mới của BĐS ven biển

Theo các nhà đầu tư, La Gi đang sở hữu “vùng trũng” giá. Hiện giá BĐS La Gi còn “mềm” khi dao động khoảng 30 - 45 triệu/m2. Các vị trí ven biển, thuận tiện kinh doanh, giá đất đạt mức 35 - 60 triệu/m2. Mặt bằng giá này còn thấp hơn nhiều so với giá BĐS ven biển tại Phan Thiết, Mũi Né khi đạt đến ngưỡng 90 - 120 triệu/m2. Tại khu vực Hồ Tràm, đất nền ven biển mặt đường lớn đang được giao dịch với mức giá trên 100 triệu/m2. Cùng nằm trên một cung đường biển, cùng hưởng chuỗi hạ tầng, giá đất La Gi được dự báo sớm tiến đến gần mặt bằng giá của các vùng biển khác trong tương lai.

{keywords}
 Nhà đầu tư trên cả nước đang tìm kiếm các tọa độ “vùng trũng” để tối đa hóa lợi nhuận sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát

Bên cạnh đó, La Gi nằm ở “trung tâm” tuyến đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam, gần TP.HCM hơn rất nhiều so với Phan Thiết, có lợi thế khoảng cách địa lý khi hút khách nội địa từ phía Nam. Sắp tới, khi các đường kết nối và cao tốc hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến La Gi chỉ còn 1,5 giờ. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cũng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ sân bay quốc tế Long Thành và sân bay Phan Thiết đến La Gi chỉ khoảng 1 giờ. Từ đây, giúp La Gi tiếp cận hàng chục triệu khách du lịch quốc tế và các tỉnh thành phía Bắc.

{keywords}
 Lagi New City, phức hợp đô thị thương mại - dịch vụ và du lịch biển được kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm mới của La Gi trong tương lai

Nhà đầu tư không chỉ dựa theo hạ tầng tương lai tìm “giá chảy chỗ trũng”, mà còn lần theo dấu chân của các “ông lớn” BĐS đặt những dự án nền móng tiên phong ở La Gi. Những dự án “sớm” luôn sở hữu được quỹ đất đẹp, vị trí đắc địa và mức giá sơ khai còn “mềm”.

Điển hình là dự án phức hợp đô thị thương mại dịch vụ và du lịch biển Lagi New City nằm ở trung tâm La Gi, vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường, giáp cảng và chạy dọc 1,6km biển. Lagi New City có quy mô lên đến 43,4ha. Trong đó, dành đến 4,2ha cho cảnh quan và tiện ích nội khu, 4ha cho thương mại dịch vụ và khai thác kinh tế đêm.

Sự xuất hiện của những phức hợp đô thị hiện đại như Lagi New City đi cùng với quy hoạch hạ tầng nói chung của địa phương hứa hẹn sẽ tạo “lợi thế kép” cho BĐS La Gi cất cánh trong thời gian tới.

Lagi New City, phức hợp đô thị thương mại - dịch vụ & du lịch biển được kỳ vọng là tâm điểm mới của La Gi trong tương lai

Ngọc Minh