Nhà bay bằng bùn tại Nhật:  Sống trên căn nhà này bạn sẽ có cảm giác mình đang bay trên không trung như một phi thuyền lơ lửng, bởi ngôi nhà đặc biệt này được neo móc bởi bốn sợi dây cáp chắc chắn. 

   Căn nhà ngược độc đáo này được xây dựng ở TP Siberia của Nga với thiết kế mọi thứ đều đảo ngược. 

   Chủ tịch của Hiệp hội Toilet thế giới Sim Jae-Duck, người Hàn Quốc, đã biến căn nhà mình đang sống theo mô hình một chiếc bồn cầu, mặc dù chiếc bồn này có thiết kế khá đẹp. 

   Sanrio Strawberry House được xây dựng vào năm 1984 (Denenchofu, Tokyo, Nhật Bản) là một trong những trung tâm mua sắm đầu tiên của Tokyo dành cho trẻ em, nơi đây các mô hình đồ chơi đều mô phỏng theo hình quả dâu. 

   Được xây dựng vào những năm 1970 cho nhà thiết kế thời trang Pierre Cardin, căn nhà kỳ quặc hình này hiện nay được bảo tồn như một di tích lịch sử của Bộ Văn hóa Pháp. 

   Căn nhà xinh đẹp này đã được xây dựng cách đây hơn 45 năm trên một tảng đá ở Serbia. 

   70 ngôi nhà mái vòm này được xây dựng cho dân làng bị mất nhà cửa sau một trận động đất ở thành phố cổ Yogyakarta của Indonesia. Các mái vòm được làm bằng đá nguyên khối và có thể chịu được động đất và gió lên đến 190 mph. 

   Keret Home  là một ngôi nhà hẹp được xây dựng bởi Edgar Keret ở Warsaw giữa hai tòa nhà. Keret cho biết dự án này là một đài tưởng niệm với gia đình sau khi cha mẹ anh đã chết trong vụ thảm sát Holocaust. 

   Nhà container tại Sydney được làm từ bốn chiếc xe container, căn nhà có ba phòng ngủ, hai phòng tắm, sàn gỗ, bếp, phòng giặt ủi và có thể dịch chuyển như một chiếc xe khi cần thiết. 

   Nhà bia: Căn nhà tràn ngập bởi vỏ lon và chai bia rỗng này tọa lạc tại Houston, Hoa Kỳ. Người có ý tưởng xây dựng căn nhà này là ông John MMilkovisch. Chỉ mới ở mặt tiền, ngôi nhà này đã có hơn 50.000 vỏ lon bia. 

Theo Zing

10 mẫu nhà cấp 4 đẹp, giá tốt và hiện đại

10 mẫu nhà cấp 4 đẹp, giá tốt và hiện đại

Lưu giữ nhiều nét kiến trúc xa xưa kết hợp những cách tân về hình khối, cách phối hợp màu sắc, các mẫu nhà cấp 4 hiện đại ngày được ưa chuộng bởi tạo nên một không gian kiến trúc hoàn hảo, đầy sức sống.