Kiến trúc "nghỉ dưỡng trong nhà" ở đường Đặng Thai Mai, Đà Nẵng được đánh giá là một viên ngọc thực sự, mở ra hướng kiến ​​trúc mới tại Việt Nam. 

Thay vì những khuôn mẫu nhàm chán, khô khan, các kiến trúc sư đã tạo nên các thiết kế độc đáo, vừa đẹp vừa cung cấp hệ thống thông gió tự nhiên. Các thiết kế nhằm đem lại môi trường sống thoáng mát, thoải mái và cởi mở; tận hưởng không gian trong nhà với hồ bơi, vườn, cây xanh; vườn trên sân thượng để hấp thụ nhiệt và tạo ra không gian sống có thể sử dụng...

Ở tầng một, hồ bơi dài 9 m cho phép gia đình thoải mái bơi lội và là một yếu tố rất quan trọng để làm mát không khí nóng trong nhà. 

Không gian xanh mở ở trung tâm cung cấp luồng không khí, tiếp cận các phần khác nhau của ngôi nhà thông qua cầu thang và cầu mở, gia đình luôn có một môi trường trong lành và tự nhiên trong mỗi phòng.

Cửa kính mở rộng tầm nhìn của không gian xanh. Việc phân chia tầng khéo léo giúp liên kết tốt hơn giữa các phòng so với bức tường rắn đóng kín. Nó tạo ra những cảnh đẹp trực quan.

Những khu vườn trên sân thượng giúp mở rộng khu vực sinh hoạt và thật tuyệt vời vào khi ban đêm, có thể ngắm cảnh, nướng thịt và thư giãn.  

Phía tây (tường tiếp xúc với nhiệt) được thiết kế sử dụng các bức tường gạch đặc biệt với các lỗ thông gió được tạo ra để giảm ánh nắng trực tiếp trong khi cho phép luồng không khí. 

Sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và luồng không khí là vô cùng có lợi so với những ngôi nhà có hệ thống thông gió kém, ánh sáng nhân tạo hấp thụ rất nhiều nhiệt.

Các kiến ​​trúc sư đã thiết kế các giải pháp sáng tạo như rèm cửa bằng bê tông có chức năng trang trí. Chúng cho phép có ánh sáng tự nhiên nhưng không trực tiếp nắng nóng và cho phép nhiệt thoát ra ngoài, tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng. 

Kiến trúc nội thất đồng bộ thống nhất với các chi tiết tự nhiên như trang trí bằng sắt, đồ gỗ, tre và gốm.

Thiết kế đồng bộ của ngoại thất và nội thất tạo ra ánh sáng tự nhiên, làm dịu cảm giác. Các cá nhân trong ngôi nhà được cảm giác trải nghiệm như tại các khu nghỉ dưỡng và biệt thự sang trọng.

Theo nguoidothi.net.vn