{keywords}
Pablo Escobar: Có tài sản ước tính trị giá tới 30 tỷ USD trước khi qua đời vào thập niên 1990, trùm ma túy khét tiếng người Colombia là một trong những tên tội phạm giàu có nhất lịch sử. Dù sống chủ yếu tại Colombia, Escobar sở hữu một dinh thự nghỉ dưỡng tại Tulum, Mexico (trong ảnh).
{keywords}
Đây là nơi gã trùm ma túy trú ẩn. Nằm tách biệt, dinh thự trước biển này còn được xây tường chống đạn và được bảo vệ nghiêm ngặt. Dù chi không ít tiền để bảo vệ an toàn cho bản thân, Escobar bị bắt chết tại quê nhà Medellín, Colombia vào tháng 12/1993.
{keywords}
Sau khi Escobar qua đời, dinh thự "thiên đường" tại Tulum bị bỏ hoang. Tới tận năm 2012, nó mới được nhà sưu tầm nghệ thuật Lio Malca tại New York mua lại và xây dựng thành khách sạn 5 sao Casa Malca với 71 phòng. Hiện, nơi đây được xem là một trong những điểm lưu trú hàng đầu tại Mexico. Điểm nhấn của khách sạn này là bể bơi dưới lòng đất, được cho là nơi Escobar dùng để cất giấu tiền mặt kiếm được từ hoạt động buôn ma túy.
{keywords}
Jho Low: Năm 2012, doanh nhân người Malaysia Jho Low chi 39 triệu USD mua dinh thự theo phong cách đương đại này Los Angeles, Mỹ. Không lâu sau đó, Low bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) truy nã bởi có liên quan tới bê bối tham nhũng hàng tỷ USD tại quỹ đầu tư 1MDB của Malaysia.
{keywords}
Theo cáo trạng, Low bị buộc tội rửa tiền hàng tỷ USD qua các hoạt động phi pháp. Sau khi Low trốn khỏi Mỹ, chính quyền liên bang đã tịch thu và rao bán dinh thự. Bất động sản có 6 phòng ngủ, 7 phòng tắm được bán vào năm ngoái với giá 18,5 triệu USD, thấp hơn nhiều so với mức giá đề nghị 24,5 triệu USD và chưa bằng một nửa số tiền Low trả để mua nó vào năm 2012.
{keywords}
Vì không có thời gian tháo dỡ đồ đạc, Low đã để lại hầu hết mọi thứ trong dinh thự của mình.
{keywords}
Bernie Madoff: Nhà đầu tư người Mỹ Bernie Madoff lừa 4.800 khách hàng và thu lợi bất chính 64,8 tỷ USD trong vụ lừa đảo tài chính lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đây cũng là vụ lừa đảo theo mô hình Ponzi lớn nhất thế giới. Ông ta bị kết án 150 năm tù giam vào năm 2009. Trước khi bị bắt, Madoff sở hữu danh mục bất động sản đồ sộ, trong đó dinh thự biển tại Hamptons (ảnh).
{keywords}
Dinh thự có thiết kế mái vòm độc đáo. Trong ảnh là phòng khách với lò sưởi bằng đá cao 10 m.
{keywords}
Dinh thự được trang bị hệ thống tự động hiện đại và thông minh, được rao bán với giá 21 triệu USD vào năm 2018.
{keywords}
Charles Ponzi: Là cha đẻ của mô hình lừa đảo đa cấp nổi tiếng, Charles Ponzi sở hữu khối tài sản khổng lồ. Ông ta mua căn nhà theo phong cách thời Phục Hưng (ảnh) tại Lexington, Massachusetts vào năm 1920, chỉ vài tháng trước khi bị bắt vì thực hiện 86 vụ lừa đảo. Tại thời điểm mua căn nhà, Ponzi được cho là kiếm hơn 250.000 USD/ngày - tương đương 3,2 triệu USD ngày nay - từ các mạng lưới đầu tư theo kiểu đa cấp.
{keywords}
Kiếm tiền dễ dàng từ mạng lưới lừa đảo, Ponzi thuê nhiều nhân viên phục vụ trong căn nhà và không tiếc tiền chi cho nội thất xa xỉ, từ giấy dán tường bằng lụa cho tới điều hòa không khí, bể bơi nước nóng. Tuy nhiên, Ponzi chẳng có nhiều cơ hội tận hưởng sự xa hoa của căn nhà bởi không lâu sau khi mua, ông đã bị tuyên án 14 năm tù vì tội lừa đảo.
{keywords}
Phòng ăn sang trọng với bàn lớn. Căn nhà với 7 phòng ngủ, 5 phòng tắm hiện được rao bán với giá 4 triệu USD.

Theo zingnews.vn