Nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm cách sắp xếp để một căn bếp nhỏ vẫn đầy đủ tiện nghi và thông thoáng.

25 ý tưởng từ khắp thế giới sẽ giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng cho gian bếp nhà mình.

 

{keywords}
 

Nhà thiết kế Ewa Czerny chứng minh cho bạn thấy một gian bếp nhỏ bé trong căn nhà chỉ 29m2 ở thành phố Warsaw, Ba Lan vẫn có thể đầy đủ tiện nghi và vô cùng hiện đại, thoáng đãng. Bí quyết chính là sử dụng những màu sắc cơ bản và tối giản cho nội thất trong phòng.

{keywords}
 

Đây là phòng bếp của một căn hộ rộng 33m2 ở Moscow, Nga, được thiết kế bởi Studio Bazi. Khi muốn che đi căn bếp này, chủ nhà chỉ cần kéo cửa xếp lại và nó sẽ giống với một chiếc tủ quần áo khi nhìn từ bên ngoài.

{keywords}
 


Rất nhiều căn hộ hiện đại không hề ngăn cách giữa phòng bếp, phòng khách, khu vực ăn uống, phòng đọc sách,... Ví dụ như căn hộ 38m2 ở Brazil, không có không gian trống giữa các khu vực, nên bạn có thể bước từ phòng khách vào nhà bếp chỉ với 1 bước chân. Bức tường nhỏ giữa khu vực sinh hoạt và nhà bếp là một sự ngăn cách rất nhẹ nhàng và hợp lý.

{keywords}
 


Một cách đơn giản và hiệu quả để giúp một không gian nhỏ hẹp trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn là sử dụng những màu sáng, như căn hộ 30m2 ở Paris này. Căn bếp nhỏ màu trắng và chiếc bàn cao vừa làm bàn ăn sáng, vừa là quầy bar rất thú vị.

{keywords}
 


Khi thiết kế và sắp xếp những căn bếp nhỏ, bạn thường phải chấp nhận những vật dụng nhỏ hơn. Ví dụ như căn hộ này, nó rộng 27m2 ở Darlinghurst, Australia, được thiết kế bởi Brad Swartz. Gian bếp này quá nhỏ, vì thế bạn phải dùng một tủ lạnh mini thay vì một chiếc tủ lớn. Máy giặt cao ngang với tủ lạnh, nên có thể tận dụng thêm không gian.

{keywords}
 


Vách ngăn phòng rất hữu ích cho các căn nhà nhỏ vì nó giúp chủ nhà không mất đi không gian bị chiếm bởi những bức tường. Căn hộ siêu nhỏ này là một ví dụ. Nó chỉ rộng 25m2, khu vực bếp và sinh hoạt được ngăn cách với giường ngủ bởi một chiếc kệ nhỏ. Ý tưởng khá tuyệt vời từ studio SWAN Architectes.

{keywords}
 


Một số ý tưởng cho gian bếp nhỏ sẽ phải sử dụng những đồ nội thất được thiết kế riêng. Ví dụ như căn hộ này ở Tokyo. thay vì chia các phòng bằng những bức tường riêng biệt, Yuichi Yoshida và các cộng sự thiết kế cho căn phòng một bố cục mở, phân chia các khu vực bằng đồ nội thất.

{keywords}
 


Đây cũng là một không gian bếp rất tiện nghi và thoáng đãng với những đồ nội thất chuyên biệt. Mặc dù nó rất nhỏ, nhưng vẫn có đủ các tủ đựng đồ, các vật dụng cơ bản, tủ lạnh lớn, đầy đủ ánh sáng, và có cả một chiếc bàn gấp nhỏ.

{keywords}
 


Căn hộ ở Barcelona được thiết kế bởi Eva Cotman cho bạn thấy bàn bếp quan trọng như thế nào. Đó không chỉ là một không gian tiện ích cho một căn bếp nhỏ, mà còn là vật phân cách hiệu quả giữa phòng bếp với phòng ăn và phòng khách.

{keywords}
 


Căn bếp này có vẻ vô cùng lớn so với một căn hộ diện tích 20m2 ở Paris. Điều kì lạ là căn hộ này hoàn toàn không có phòng khách. Toàn bộ khu vực sinh hoạt chính là căn bếp này. Một vài bậc cầu thang dẫn lên khu vực ngủ nhỏ và ấm áp với mặt bếp chính là một bậc thang. Đây là một dự án của studio BETILLON / DORVAL-BORY.

Quỳnh Hoa (Theo Homedit)

Đẹp ngất ngây mẫu phòng bếp chung cư cực tiện nghi cho gia đình trẻ

Đẹp ngất ngây mẫu phòng bếp chung cư cực tiện nghi cho gia đình trẻ

Những mẫu thiết kế phòng bếp vừa đẹp, vừa hiện đại, tiện nghi dưới đây sẽ là một gợi ý cho các gia đình trẻ.