{keywords}
Vợ chồng Harry - Meghan Markle. Ảnh: PageSix

Theo tờ Daily Mail, dinh thự sang trọng mà Harry và  Meghan Markle mới mua nằm trong một khu nhà giàu, tách biệt ở Montecito, thành phố Santa Barbara, bang California, Mỹ.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Sau khi từ bỏ tước hiệu Hoàng gia Anh vợ chồng Harry đã trở thành hàng xóm của nhiều ngôi sao giải trí nổi tiếng Mỹ như người dẫn chương trình Oprah Winfrey hay diễn viên hài kiêm MC Ellen DeGeneres.

{keywords}
 

Giới thạo tin bất động sản cho hay, vợ chồng Harry đã chi 14,7 triệu USD để tậu nhà mới vào hôm 18/6.

Dinh thự hơn 1.350 m2 có 9 phòng ngủ, 16 phòng tắm nằm trên khu đất rộng gần 2,2 hec-ta, có tường rào bao quanh, cổng chính được xây bằng đá.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Bên trong có đủ thư viện, phòng làm việc, một khu spa với hệ thống xông hơi khô và ướt biệt lập, phòng tập thể dục, phòng giải trí, rạp hát, hầm rượu và một ga-ra có sức chứa 5 xe hơi.

{keywords}
 

Bao quanh dinh thự là các bãi cỏ rộng, hàng cây bách cao lớn, khu vườn hồng nhiều tầng, hoa oải hương xung quanh và những cây ôliu già hàng trăm tuổi.

Gần đó là một sân tennis, phòng uống trà, khu vui chơi cho trẻ em và một hồ bơi.

Trong khuôn viên dinh thự còn có một nhà khách 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm rất phù hợp cho mẹ đẻ của Meghan - bà Doria, người đang giúp cô chăm sóc cậu nhóc Archie 1 tuổi. Theo trang TMZ, hiện bà Doria đã chuyển tới sống cùng gia đình con gái. 

{keywords}
 

Vợ chồng cựu thành viên Hoàng gia đã mua dinh thự đắt đỏ này trong khi vẫn còn nợ Hoàng gia 3,1 triệu USD tiền cải tạo ngôi nhà cũ - lâu đài Frogmore Cottage gần Cung điện Windsor (Anh).

Có thông tin nói cặp đôi đã chấp nhận chi 24.000 USD/tháng để hoàn trả số nợ nói trên.

Trang PageSix trích dẫn các nguồn thạo tin cho hay, vợ chồng Harry tự bỏ tiền túi tậu dinh thự ở Montecito mà không cần vay Thái tử Charles. Họ đã chuyển đến sống ở đây từ tháng 7, sau một thời gian ở nhờ trong căn biệt thự trị giá 17 triệu USD của đạo diễn Tyler Perry ở Beverly Hills, California đúng lúc bang này áp lệnh giãn cách chống đại dịch Covid.

{keywords}
 

Dinh thự mới của vợ chồng Harry - Meghan Markle được xây từ năm 2003. Chủ trước của tòa nhà đã phải trả tới hơn 25 triệu USD hồi tháng 5/2009 để được sở hữu.

Sáu năm trước, khối bất động sản này từng rao bán với giá 34,5 triệu USD nhưng không có ai mua.

Hồi tháng 1 năm nay, giá niêm yết của dinh thự trên trang đấu giá Sotheby giảm xuống còn 17 triệu USD và đã hạ thêm 2,3 triệu USD khi đến tay Harry - Meghan.

Kể từ khi cặp đôi đình đám này khởi kiện các phóng viên ảnh xâm phạm quyền riêng tư tại ngôi nhà thuê ở Los Angeles, hiện chưa có paparazzi nào đột nhập chụp dinh thự họ mới tậu.

Quỳnh Anh