Nhà biệt thự đã và đang chiếm được vị trí lớn trong tâm trí của nhiều gia chủ có quyết định xây nhà nhờ tính thẩm mỹ cao cũng như công năng sử dụng lớn. Dù bạn theo đuổi phong cách thiết kế nào thì dưới bàn tay nghệ thuật của các KTS, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu biệt thự 3 tầng nguy nga, trang trọng, khiến ai cũng phải trầm trồ.

1. Chi phí xây dựng biệt thự 3 tầng

Chí phí xây nhà luôn là vấn đề khiến nhiều gia đình băn khoăn và quan ngại khi quyết định xây dựng một mẫu nhà có giá trị cao như biệt thự 3 tầng. Để giúp bạn giải tỏa được những nỗi lo này, chúng tôi sẽ đưa ra một số cơ sở để dự trù kinh phí thi công biệt thự 3 tầng như sau:

- Chi phí đầu tư = tổng diện tích x đơn giá thi công

- Tổng diện tích xây dựng = diện tích móng + diện tích các sàn (bao nhiêu tầng thì nhân lên bấy nhiêu) + diện tích mái.

+ Diện tích móng = 50% diện tích sàn (có thể hơn hoặc thấp hơn số phần trăm trên bởi tùy thuộc vào kết cấu từng loại móng)

+ Diện tích mái tính:

- Mái thái hệ vì kèo thép = 50% diện tích sàn

- Mái thái đổ bê tông cốt thép = 70% diện tích sàn

- Diện tích sân và hầm sẽ tính riêng nếu có, nó phụ thuộc vào cách tính của từng đơn vị thi công, và sự thỏa thuận giữa chủ đầu tư và nhà thầu.

2. Những mẫu biệt thự đẹp 3 tầng, nổi bật, thu hút khiến ai cũng yêu ngay từ lần gặp đầu tiên

- Biệt thự 3 tầng tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách kiến trúc không còn xa lạ gì đối với những gia chủ yêu thích lối thiết kế tinh xảo. Điểm nhấn của mẫu nhà này nằm ở kiểu mái hộp tượng trưng cho nét đẹp tân cổ điển. Để thể hiện được chính xác phong cách này, gia chủ cần chú trọng nhiều vào những đường nét hoa văn tinh xảo, tỉ mỉ ở mặt tiền của ngôi nhà.

Hãy tập trung nhiều thời gian, công sức vào những đường phào chỉ, gờ, phù điêu hơn. Bởi yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cấp mặt tiền biệt thự thông thường thành nguy nga, bề thế. Biệt thự 3 tầng tân cổ điển còn rất nổi tiếng với màu sơn trắng đặc trưng. Nếu định hướng ngôi nhà mình theo hơi hướng tân cổ điển, bạn chớ quên bỏ qua việc sử dụng sơn trắng cho toàn bộ ngoại thất nhằm tôn lên nét tinh tế, sang trọng của ngôi nhà nhé.

Ngoài ra, lan can ban công bằng sắt với hoa văn uốn lượn mềm mại cũng là một điểm cộng lý tưởng giúp ngôi nhà trở nên nổi bật và thu hút hơn.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 1

 

Phong cách tân cổ điển thường gắn liền với tông trắng chủ đạo.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 3

Nguy nga, tráng lệ là những cụm từ khiến người ta phải thốt lên khi ngắm nhìn mẫu nhà này.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 4

Đường nét tinh xảo với hoa văn uốn lượn mềm mại cũng là điểm cộng lý tưởng giúp ngôi nhà trở nên nổi bật và thu hút hơn.

- Biệt thự 3 tầng hiện đại

Hiện đại đang là phong cách thiết kế nhà ở chiếm được cảm tình của nhiều hộ gia đình. Ngôi nhà với nét đẹp trẻ trung, hiện đại sẽ là một không gian sống lý tưởng đầy đủ tiện nghi cao cấp nhất đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. 

Chi phí xây dựng không cao như những mẫu nhà biệt thự cổ điển, tân cổ điển, do đó, biệt thự hiện đại 3 tầng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình có mức tài chính tầm trung mà vẫn mong muốn sở hữu một không gian sinh hoạt rộng rãi, mát mẻ cho cả gia đình.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 5

Không thích những chi tiết quá cầu kỳ, xa hoa, biệt thự 3 tầng hiện đại là ngôi nhà mà bạn đang tìm kiếm.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 6

Sử dụng tông màu trầm, trung tính nhưng ngôi nhà vẫn toát lên nét đẹp thu hút, sang trọng.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 7

Nhà 2 mặt tiền mà xây dựng 3 tầng thông thoáng như vậy, ai đi qua cũng phải ngước nhìn.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 8

Biệt thự 3 tầng sáng hẳn một góc phố khi về chiều.

- Biệt thự 3 tầng kiểu Pháp

Đất nước Pháp từ lâu đã được mệnh danh là kinh đô của thời trang và nghệ thuật nhờ sự tinh tế, tỉ mỉ nhưng cũng không kém phần sang trọng trong lối thiết kế. Do đó, không khó để giải thích vì sao phong cách này lại được nhiều KTS áp dụng vào quá trình lên ý tưởng cho nhà ở.

Hầu hết, các mẫu biệt thự 3 tầng kiểu Pháp chú trọng nhiều vào các chi tiết phức tạp như hoa văn, phào chỉ,… Để có thể sở hữu được mẫu nhà đúng chuẩn kiểu Pháp, cần đảm bảo bố cục xây dựng phải được đưa ra một cách mạch lạc, thông số rõ ràng để tránh gây nhầm lẫn cho đơn vị thi công. Kiến trúc Pháp đề cao sự hài hòa và cân xứng, bởi vậy, bạn cũng nên chú trọng vào khâu số liệu, căn đo sao cho hệ thống cột nhà đối xứng nhau.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 9

Lâu đài là cụm từ người ta đặt cho những căn biệt thự kiểu Pháp.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 10

Nhà nào có tài chính mạnh thì ngại gì mà không lên ý tưởng thiết kế ngay theo phong cách này.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 11

Biệt thự 3 tầng kiểu Pháp với lối thiết kế đặc trưng với những chi tiết chạm trổ cầu kỳ mà ít mẫu nhà khác có được.

- Biệt thự 3 tầng mái thái

Mái thái chắc hẳn không còn xa lạ gì với những gia chủ ưa thích nét đẹp cổ điển, truyền thống. Không chỉ được ứng dụng nhiều trong những mẫu nhà cấp 4, nhà ống, hiện nay, mái thái còn là chi tiết hoàn thiện, tạo nên tổng thể hài hòa, cân bằng cho thiết kế biệt thự 3 tầng. Chủ yếu được lợp bằng ngói màu nên mái thái rất đa dạng về màu sắc đến kiểu dáng từ ngói màu sóng hay ngói màu phẳng.

Bên cạnh đó các ngôi nhà mái thái còn được biết đến là loại hình nhà ở được các chuyên gia phong thủy đánh giá khá tốt, với dạng hình chóp và có độ dốc tương đối. Theo phong thủy, mái thái tránh được hiện tượng tích tụ hung khí ảnh hưởng đến dòng lưu chuyển vượng khí trong nhà, từ đó mang lại may mắn bình an cho gia chủ. 

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 12

Mái thái là lựa chọn hợp túi tiền với những gia đình có khả năng tài chính tầm trung nhưng vẫn muốn sở hữu căn biệt thự rộng rãi để sinh hoạt thoải mái hơn.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 13

Mái thái đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc nên dù có theo đuổi phong cách nào, bạn vẫn thoải mái lựa chọn được mẫu mái phù hợp cho tổ ấm của mình.

nhung mau biet thu 3 tang dep noi bat, ai di qua cung phai nguoc nhin - 14

Theo các chuyên gia phong thủy, mái thái tránh được hiện tượng tích tụ hung khí ảnh hưởng đến dòng lưu chuyển vượng khí trong nhà, từ đó mang lại may mắn bình an cho gia chủ. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Thuê lại 45m² trong biệt thự Pháp cổ, 9X làm nên điều bất ngờ sau 3 tuần

Thuê lại 45m² trong biệt thự Pháp cổ, 9X làm nên điều bất ngờ sau 3 tuần

Dành 3 tuần để dồn mọi tâm huyết và công sức sửa sang căn nhà rỗng, chàng trai trẻ Phạm Tuấn Tú đã cải tạo chốn đi về của mình thành nơi ở siêu đẹp.