Thời gian gần đây, người dân xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) xôn xao khi giữa một vùng quê nghèo, căn biệt thự "khủng" trị giá nhiều tỷ đồng bất ngờ được xây dựng.

Theo tìm hiểu, căn biệt thự này thuộc sở hữu của bà Từ Thị Loan (78 tuổi, người dân xã Mai Phụ). Được biết, chồng bà Loan là liệt sỹ. Một mình bà nuôi 3 người con khôn lớn. Cụ bà sống giản dị, thường ngày vẫn mang rau từ nhà ra chợ bán.

Căn biệt thự này có chiều cao tương đương với 1 tòa nhà 4 tầng. Hiện tại, căn nhà này đã hoàn thiện nhưng vẫn chưa đi vào sử dụng vì còn nội thất phía trong.

Xung quanh tòa dinh thự này là cánh đồng trồng ngô, lúa của người dân. Bởi vậy nó tạo nên sự khác biệt rõ ràng. Bên ngoài, bà Loan dùng hàng ngàn m2 để trồng cây cối. Ngoài ra, phía ngoài cùng còn được xây hàng rào cao hơn 1m bao trọn toàn bộ diện tích căn biệt thự.

Căn biệt thự nằm nổi bật giữa cánh đồng hoa và những căn nhà cấp 4 của người dân xung quanh, sở hữu vẻ nguy nga, tráng lệ được thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại với màu sơn trắng chủ đạo. Phần chóp được trang trí nhiều họa tiết cầu kỳ, bắt mắt.

Xung quanh khu nhà được xây một hệ thống tường rào chắc chắn với những chiếc cột trụ to, hoa văn tinh xảo. Được biết, chủ nhà đã thuê đội ngũ thợ thi công từ Huế, Thanh Hóa và một số nơi khác đến để xây dựng và trang trí công trình.

Để xây dựng được căn biệt thự này, bà Loan đã mua thêm 8 lô đất khác. Tổng diện tích của dinh thự này ước chừng lên tới gần 5.000m2. Trong đó gần 3.000m2 được dùng vào việc xây dựng hồ sinh thái.

Mặc dù không ai biết chính xác giá trị của căn biệt thự này. Tuy nhiên, theo ước tính của những người trong nghề thì số tiền để xây dựng căn biệt thự này phải từ 60 tỷ trở lên.

Căn biệt thự quy mô lớn khiến nhiều người tò mò không biết chủ nhà, một cụ bà bán rau, lấy tiền đâu ra để xây dựng? Không tiết lộ chính xác phải bỏ ra bao nhiêu nhưng bà Loan tiết lộ, tiền xây nhà được dùng từ tiền bà tích góp cả đời, cộng thêm doanh thu từ việc kinh doanh của con trai bà, một doanh nhân thành đạt trong miền Nam.

Nhìn từ ngoài vào, căn biệt thự này chẳng khác một tòa lâu đài, nguy nga và tráng lệ. Thậm chí, nhiều người còn ví nó giống như “thủ phủ” của những nàng công chúa – Disney.

Theo Khỏe & Đẹp

Biệt thự triệu đô ở Mỹ không kém khách sạn của vợ chồng Đan Trường

Biệt thự triệu đô ở Mỹ không kém khách sạn của vợ chồng Đan Trường

 - Biệt thự của vợ chồng Đan Trường tại Mỹ không khác gì một khách sạn, có thể chứa được 200-250 khách.