Xu hướng nhà ở của thời đại

Trong thời kỳ công nghệ bùng nổ, tiêu chuẩn chọn lựa nhà ở của nhiều gia đình trẻ không chỉ dựa trên thiết kế, tiện nghi, tính thẩm mỹ… mà còn có thêm tính năng “smart” - thông minh. Lý giải cho xu hướng này chính là sự phổ biến của smartphone và internet tại Việt Nam. Chưa kể, sự gia tăng của thế hệ Millennials (những người sinh thập niên 80, 90) và sự hiểu biết về công nghệ của nhóm tuổi này đã góp phần thúc đẩy nhu cầu nhà ở thông minh.

{keywords}
 Mô hình khu đô thị thông minh dần trở nên phổ biến

Smarthome hay nhà thông minh là một khái niệm mang tính thời đại, ra đời dựa trên sự kết hợp giữa nhà ở truyền thống và tính năng tự động hóa. Nhà thông minh hướng đến một cuộc sống chất lượng, nơi mà chỉ bằng giọng nói hoặc một cái “chạm tay” đã giúp gia chủ đạt được mọi tiện nghi một cách dễ dàng.

Trong những ngôi nhà của tương lai, gia chủ có thể điều khiển mọi thiết bị như: kéo rèm cửa tự động, bật tắt hệ thống chiếu sáng, giám sát an ninh… thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng kết nối internet.

Xu hướng nhà ở thông minh gia tăng đã góp phần thúc đẩy các dự án BĐS thông minh phát triển. Các chuyên gia nhận định, những dự án BĐS gắn với tính năng “smart” đang tạo nên một bức tranh thị trường với nhiều mảng màu mới. Hầu hết các dự án có yếu tố thông minh được giới thiệu ra thị trường đều có sức hút cao.

Mô hình này trở nên phổ biến tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai… Tuy nhiên thời gian gần đây, nhà ở thông minh bắt đầu xuất hiện tại các thị trường mới nổi, đặc biệt là Tây Nam Bộ. Những chủ đầu lớn đã phát triển mô hình này tại các thị trường mới, tạo nên sự đa dạng trong phân khúc đầu tư.

Năm 2020, các khu đô thị thông minh có sức thanh khoản cao gấp 2 lần so với các dự án thông thường. Đặc biệt, những dự án có quy hoạch bài bản, đảm bảo hiện thực hóa vẻ đẹp và sức sống đô thị luôn được ưa chuộng và có tiềm năng tăng giá bền vững.

Cần Thơ đón “sóng” đầu tư khu đô thị thông minh

Với vai trò là trung tâm kinh tế - chính trị, văn hóa, thương mại và du lịch của vùng ĐBSCL, TP. Cần Thơ có nhiều tiềm năng phát triển về BĐS. Vài năm trở lại đây, quy mô, diện tích cũng như chất lượng nhà ở trở nên đa dạng hơn đã phần nào phản ánh mức sống và nhu cầu ngày càng gia tăng của người dân Cần Thơ.

{keywords}
 KĐT thông minh Thành Đô được quy hoạch bài bản với thiết kế hiện đại

Tại Cần Thơ, một trong những dự án nhà ở thông minh nổi bật là KĐT thông minh Thành Đô được phát triển bởi LDG Group - đơn vị tiên phong kiến tạo các dòng sản phẩm BĐS thông minh công nghệ 4.0 tại Việt Nam. Tọa lạc giữa lòng trung tâm hành chính quận Ô Môn, KĐT thông minh Thành Đô được hưởng lợi từ hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng như công viên Châu Văn Liêm, chợ Ô Môn, bệnh viện đa khoa, sân bay quốc tế, trường học các cấp… và dễ dàng tiếp cận trung tâm TP. Cần Thơ, TP. Long Xuyên.

Với thiết kế nhà thông minh, chủ nhân của Thành Đô có đặc quyền tận hưởng chuẩn sống 4.0 áp dụng công nghệ hiện đại thông qua điện thoại như: điều khiển thiết bị ánh sáng tự động, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, tận hưởng nguồn nước sạch uống trực tiếp tại vòi... Tất cả được vận hành ở chế độ tối ưu, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế các sai sót.

KĐT thông minh Thành Đô có quy mô 188 căn nhà thiết kế theo phong cách châu Âu. Với quy hoạch theo hướng khu “compound” chất lượng cao cấp, dự án sở hữu mô hình đô thị biệt lập với an ninh 24/7 và hệ thống camera giám sát tự động. Cư dân còn được tận hưởng tiện ích công viên giàu mảng xanh, rộng 2.000m2 mới được khởi công xây dựng gần đây.

{keywords}
 Một góc nhà mẫu được thiết kế theo phong cách châu Âu tại KĐT thông minh Thành Đô

Sở hữu mức giá hợp lý cho một sản phẩm đa tiện ích, KĐT thông minh Thành Đô đã nhanh chóng tạo nên sức hút trên thị trường. Ngoài ra, dự án còn chiếm được thiện cảm của nhiều gia đình trẻ nhờ tốc độ hoàn thiện nhanh và chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng giao dịch.

Theo đại diện chủ đầu tư Công ty xây dựng Sao Vàng Tây Đô, dự án tặng gói điện mặt trời, gói nhà thông minh, bộ thiết bị lọc nước sạch tại vòi, gói miễn phí quản lý trong 5 năm đầu, bên cạnh các chính sách tặng sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu, chính sách dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng mua sỉ, hỗ trợ lãi suất vay vốn…

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội ngày một cao và dân số dự kiến đạt 220.000 người vào năm 2030, Ô Môn sẽ là nơi thu hút lượng dân cư đông đảo từ các tỉnh thành lân cận đến làm việc, học tập và sinh sống. Khi đó, KĐT thông minh Thành Đô sẽ là một trong những tâm điểm đầu tư trên thị trường, góp phần nâng tầm chuẩn mực sống mới và thay đổi diện mạo địa phương.

Đơn vị phân phối:

BĐS Nam Miền Tây - Đất Xanh Miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Hotline: 088 999 7786

Website dự án: https://www.thanhdocantho.com/

Tấn Tài