Những khu vườn trên sân thượng với thiết kế vui vẻ, sáng tạo giúp tạo cảm giác yên bình giữa những khu phố ồn ào và náo nhiệt trên những toà nhà cao trọc trời.

Những mái hiên và những khu vườn trên sân thượng có thể biến thành một không gian hoàn hảo từ một nơi không mấy khi được sử dụng. Hãy thử sáng tạo một không gian yên tĩnh để thư giãn và tận hưởng không gian ngoài trời mà không còn những con phố hối hả và nhộn nhịp.

Bạn có thể đóng khung hàng rào cho sân thượng để tạo không gian riêng tư, giống như khu vườn ở trên, hoặc không cần đóng hàng rào để có thể thưởng thức toàn bộ quang cảnh của thành phố. Còn nếu như không thể xây dựng, bạn hoàn toàn có thể lấp đầy không gian với những chậu cây hay giàn dây leo để tạo nên một khu vườn thực thụ, hoặc chọn vài loại cây thưa thớt để tạo khu vực chỗ ngồi với một góc giải trí.

Chúng tôi hi vọng rằng với bài viết này, bạn có thể tìm thấy cảm hứng để sáng tạo một khu vườn riêng tư cho chính bản thân bạn như một chốn thanh bình thoát khỏi cuộc sống thành phố đầy bận rộn này.

{keywords}
Khu vườn hiên nhà với những chiếc ghế băng và ghế đi-văng, vài cái cây, bụi cây, đèn nháy để tạo thành một địa điểm lý tưởng cho việc đọc sách, hay chỉ đơn giản là hít hà không khí trong lành.

{keywords}

Chiếc sân nhỏ ấm cúng với những chiếc ghế tựa và tầm nhìn hướng ra thành phố phía bên dưới. Những chậu cây nhỏ được xếp dọc theo bờ tường gạch màu sắc càng giúp tăng thêm sức sống cho không gian nhỏ.

{keywords}

Những bức tường kính tạo điểm thư giãn và thưởng thức không gian cũng như quang cảnh xung quanh mà không cần phải lo lắng đến các yếu tố thời tiết như mua, nắng … vì đã có mái che kiên cố, cộng thêm những tấm ô lớn. Những chậu cây cỡ lớn tạo không gian riêng tư.

{keywords}

Không gian này được bảo vệ bởi những hàng rào, ngoài ra cũng có rất nhiều không gian để thư giãn. Những cây nhỏ, những dây đèn nhấp nháy tạo thành góc ấm cúng.

{keywords}

Khu sân vườn này lại vô cùng hoàn hảo để giải trí hoặc tổ chức một bữa tiệc. Những chiếc bàn nhỏ tạo một khu vực ngồi ưng ý giữa những bồn cây xung quanh. Những viên gạch kẻ ô tạo hiệu ứng thú vị đối nghịch với những viên gạch họa tiết ở giữa sân.

{keywords}

Đây là một mẫu sân tương tự nhưng được thiết kế khác đi một chút. Những chiếc ghế băng màu trắng đã được chuyển đi để tạo một tầm nhìn khác của không gian và những bông hoa được trồng trong các chậu cây được thay đổi theo từng mùa.

{keywords}

Mái hiên sân thượng với những chậu cây xanh và dây leo tạo nên không gian xanh vô cùng đẹp mắt. Một chiếc lưới mắt cáo đã giúp tạo nên một mái hiên sống cho không gian, một chiếc bàn nhỏ và vài chiếc ghế cùng những bông hoa đã tạo thành một nơi tuyệt vời để ngắm quang cảnh xung quanh.

{keywords}

Sân thượng đơn giản này mang đến một khu vườn yên tĩnh tuyệt vời để tận hưởng không khí ngoài trời. Được bao quanh bởi những bụi cây và cây xanh, những viên gạch trắng và bê tông tạo thành một gạch nối thú vị với không gian xanh.

{keywords}

Như một ngôi làng thu nhỏ trên mái nhà với một nhà chòi nhỏ, những chậu cây đặt rải rác và lối đi xếp gạch đậm chất nông thôn, bổ sung thêm giàn dây leo qua lưới mắt cáo bằng tre ở góc sân. Sự yên bình của sân thượng này đã đủ làm phá vỡ đi màu xám của không gian thành phố.

{keywords}

Những bãi cỏ và những cây hình tim tạo một ốc đảo xanh trong khuôn viên thành phố. Những bụi cây lớn và dây leo tạo thành bức tường ngăn tự nhiên xung quanh không gian, giúp phá vỡ sự đơn điệu của cấu trúc.

{keywords}

Những chậu cây sẽ là một lựa chọn thông minh nếu bạn muốn tạo một khu vườn trên sân thượng nhưng lại không thể trồng bất cứ thứ gì trực tiếp trên mái nhà. Những chiếc hộp gỗ đơn giản với những cây xanh đã tạo nên một không gian đáng yêu để sưởi nắng dưới ánh nắng mặt trời. Những cây nhỏ xung quanh không gian giúp tạo nên một đường viền đẹp mắt.

{keywords}

Những giàn hoa leo và những lùm cây phủ kín khu vườn trên sân thượng này với những bông hoa màu sắc và lá xanh. Không gian đầy ắp với những loài cây phong phú phá vỡ cấu trúc của khu biệt thự này nhưng lại giúp làm nổi bật những ngọn núi xung quanh.

{keywords}

Khu vườn trên sân thượng với thiết kế độc đáo, ghế băng bằng xi măng mô phỏng lại cấu trúc của phần còn lại, những hàng rào bằng cây đỏ tạo sự tương phản giữa hai gam màu xanh – đỏ cho không gian.

{keywords}

Sân thượng nhỏ này có một tầm nhìn giúp bạn bao quát và ngắm nhìn cảnh quan cả thành phố, bạn có thể tận dụng nó làm khu vực ăn nhỏ, những chiếc ghế đi văng ở góc bên giúp bạn có thể nằm sưởi nắng thoải mái.

{keywords}

Sân thượng nhỏ từ căn áp mái này tạo khu vực ngồi đáng yêu được bao quanh bởi hoa và cây xanh cho những bữa tiệc trà hay chỉ đơn giản là nói chuyện phiếm. Mái ngói gạch nung và những bức tường màu kem tạo một bức phông nền giúp cây xanh càng trở nên nổi bật.

{keywords}

Một ốc đảo nhiệt đới trong một không gian thành phố khổng lồ, sân thượng này đã tạo thành một góc để nghỉ ngơi và trò chuyện. Những bông hoa màu tím nhạt phá vỡ không gian và tôn lên màu gỗ tối của những món đồ nội thất.

{keywords}

Rõ ràng là sẽ rất nhiều người yêu thích sân thượng đầy nắng này. Những chậu cây xung quanh không gian với những bông hoa và lá xanh và chiếc bàn nhỏ đặt ở giữa còn đóng thêm vai trò như một chiếc ghế bành.

Theo Trí thức trẻ