Sự xuất hiện của những loại cây cảnh lạ mắt như trúc đuôi chồn, ngón tay em bé, cỏ gương,… sẽ khiến ngôi nhà của bạn sinh động hơn rất nhiều.

Dưới đây là 6 loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, cực kỳ thích hợp cho các cô nàng bận rộn. Mời bạn cùng chúng tôi tham khảo nhé!

1. Trúc đuôi chồn

Trúc đuôi chồn, hay còn được biết đến với các tên gọi như trúc thiên môn, tùng đuôi chồn,… Đây là loại cây cảnh thích hợp để trang trí nhà ở với những ưu điểm nổi bật về hình dáng lạ mắt, giống hệt như chiếc đuôi của con chồn, lá cong cong hình kim, cộng với màu sắc xanh tươi đầy sức sống. Bạn có thể trồng trúc đuôi chồn trong các chậu nhỏ để bàn hoặc chậu treo xinh xắn. Nếu trong điều kiện trồng lý tưởng, cây có thể nở hoa, khi thụ phấn sẽ hình thành những quả mọng nước màu cà phê.

{keywords}

{keywords} 

Bạn có thể trồng trúc đuôi chồn trong các chậu nhỏ để bàn hoặc chậu treo xinh xắn.

2. Cây không khí

Chỉ cần nghe tên gọi, loài cây cảnh này đã khiến nhiều người phải tò mò thích thú. Loại cây này được nhập từ Mỹ, Thái Lan và một số nước Đông Nam Á, tên khoa học là Tillandasia (tên tiếng Anh là Air plant). Điểm độc đáo của nó nằm ở chỗ không cần đất trồng mà vẫn sinh sôi phát triển bình thường. Bạn có thể cho đặt cây ở bất cứ đâu, với bất cứ vật liệu nào, từ chậu thủy tinh, chậu gỗ, lồng chim, giỏ,… để trang trí cho góc nhỏ của mình thêm đẹp mắt. Trồng loại cây này không chỉ sạch sẽ mà còn thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả.

{keywords}

{keywords} 

Điểm độc đáo của nó nằm ở chỗ không cần đất trồng mà vẫn sinh sôi phát triển bình thường.

3. Lúa (mạ) non

Là một cây lương thực quá đỗi quen thuộc với người Việt Nam, chắc bạn sẽ cảm thấy rất ấn tượng khi hạt lúa còn có thể được trồng trong chậu nhỏ để làm cảnh. Một chậu lúa nhỏ xanh mơn mởn đem không khí làng quê yên bình vào ngôi nhà giữa phố thị quả là một ý kiến tuyệt vời. Không cầu kỳ, tô vẻ, nét đẹp mộc mạc ấy đủ khiến cho góc nhỏ trong gia đình trở nên duyên dáng và đầy sức sống. Hơn nữa, bạn có thể tự trồng với chi phí gần như bằng 0 đúng không nào?

{keywords}

{keywords} 

Một chậu lúa nhỏ xanh mơn mởn đem không khí làng quê yên bình vào ngôi nhà phố thị.

4. “Ngón tay em bé”

“Ngón tay em bé” (Hà Lan) hay “ngón chân em bé” (Mỹ) là cách gọi nôm na của loài cây có tên khoa học là Fenestraria. Đây là loại cây có thân mọng nước khá dễ trồng, thân hình “mũm mĩm”, thuôn tròn, giống như ngón chân hay ngón tay bé bỏng của trẻ nhỏ trông cực kỳ đáng yêu. Loại cây này có sức sống bền bỉ tựa như xương rồng trong sa mạc. Khi trồng tại các chậu cảnh trong nhà, bạn sử dụng đất cát và đặt ở nơi có độ ẩm thích hợp để cây phát triển và sớm ra hoa.

{keywords}

{keywords} 

Cây “mũm mĩm”, thuôn tròn, giống như ngón tay bé bỏng của trẻ nhỏ trông cực kỳ đáng yêu.

5. Cây cỏ gương

Cây cỏ gương (Pilea Peperomiodies) có nguồn gốc từ tỉnh Vân Nam, miền Nam Trung Quốc. Cây trưởng thành cao đến 30cm, lá hình tròn, màu xanh đậm, đường kính có khi lên đến 10cm. Năm 1945, nó được phát hiện bởi Agnar Espegren, nhà truyền giáo người Na Uy và sau đó được lan truyền đến các nước Bắc Âu. Cỏ gương được yêu thích bởi phát triển nhanh như cỏ dại, bạn chẳng cần tốn nhiều công chăm sóc mà chúng vẫn tươi tốt quanh năm. Vị trí thích hợp là nơi có nắng nhẹ như bậu cửa sổ.

{keywords}

{keywords} 

Cỏ gương được yêu thích bởi phát triển nhanh như cỏ dại và chẳng cần tốn nhiều công chăm sóc.

6. Xương rồng, sen đá

Cùng thuộc họ mọng nước, xương rồng và sen đá là lựa chọn phổ biến dành cho những ai yêu thích cây cảnh nhưng lại không có nhiều thời gian chăm sóc. Giá thành rẻ, kích thước và màu sắc đa dạng, thích nghi với nhiều môi trường sống. Hai loại cây này khi được đặt ở các góc nhỏ như bàn làm việc, bàn cafe, ô cửa nhỏ, ban công,… sẽ càng làm tôn lên vẻ đáng yêu cho không gian. Tuy đã quen thuộc nhưng không ai trong chúng ta có thể phủ nhận sức hút của loại cây cảnh này đúng không nào?

{keywords}

{keywords} 

Tuy đã quen thuộc nhưng không ai trong chúng ta có thể phủ nhận sức hút của 2 loại cây cảnh này.

Theo Trí Thức Trẻ