Bạn muốn có một góc vườn rau xanh, sạch và an toàn nhưng không gian đô thị khiến bạn phải bó tay. Vậy sao bạn còn chưa xem ngay những loại rau củ nào vẫn có thể xanh tốt ngay cả trong điều kiện trồng trong chậu.

Không gian luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu mỗi khi nghĩ đến việc tự tay tạo ra một khu vườn rau củ của riêng mình. Không gian đô thị khiến những khu vườn có đất để trồng rau trở nên quá đỗi xa vời. Vậy nên, những chiếc chậu cây trở thành một giải pháp thay thế phù hợp nhất. Song một điều không hẳn ai cũng biết đến đó là những loại rau củ có thể phát triển xanh tốt chỉ với những chiếc chậu nhỏ xinh đó. Đặc biệt là khi những loại rau củ đó thường xuyên góp mắt trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt.

{keywords}

1. Hành lá hay còn gọi là hành hoa là một loại cây tương đối dễ trồng và có thể phát triển tốt trong những chiếc chậu cây nhỏ. Để trồng cây, bạn có thể để hành củ mọc mầm rồi vùi 2/3 củ vào đất. Tưới nước để đảm bảo đủ ẩm, chỉ sau một thời gian ngắn là bạn có thể thu hoạch chúng được rồi.

{keywords}

2. Tương tự vói hành lá, hành tây cũng dễ sống trong môi trường sống trồng chậu. Bạn chỉ cần cắt lấy phần rễ củ hành tây và vùi vào đất. Chờ đợi một thời gian, bạn sẽ thu hoạch được những củ hành tây chất lượng và an toàn cho cả gia đình.

{keywords}

3. Tỏi dễ sống và phát triển tốt trong chậu. Việc bạn cần làm là lựa chọn những tép tỏi to mập vùi trong đất và chăm sóc chúng thường xuyên để chờ đến ngày thu hoạch.

{keywords}

4. Cà chua cắt thành từng lát còn nguyên hạt rồi chôn xuống đất khoảng 2 đốt ngón tay và lấp lại. Tưới nước đều mỗi ngày, chỉ sau 5 – 7 ngày mềm sẽ nảy lên. Duy trì việc chăm sóc đó, chỉ sau 3 tháng những cây cà chua trồng trong chậu sẽ ra trái nặng trĩu.

{keywords}

5. Cà tím là một loại rau củ giàu dinh dưỡng và cũng không hề khó trồng. Vậy nên, không ngạc nhiên gì khi nó xuất hiện trong danh sách những loại rau củ phát triển tốt ngay trong điều kiện trồng chậu.

{keywords}

6. Củ cải là loại rau củ dễ trồng, và nếu biết cách chăm sóc sẽ cho năng suất cao. Cây củ cải trắng cho phần thu hoạch là củ, nên để thu được thành phẩm chất lượng tốt, bạn nên chọn loại chậu đủ sâu cho củ cải phát triển. Bạn có thể xem cách trồng củ cảu trắng tại đây.

{keywords}

7. Cà rốt là một loại rau củ được nhiều chị em yêu thích bởi lượng vitamin và khoáng chất có trong loại rau củ này. Một điều tuyệt vời hơn nữa là bạn hoàn toàn có thể trồng loại rau củ này bằng những chậu cây tại nhà, nhưng cần chú ý đến độ sâu của chậu (ít nhất 30 cm) và khả năng thoát nước để cây có thể phát triển tốt.

{keywords}

8. Gừng vừa là một loại gia vị vừa là một loại thuốc chữa bệnh rất cần thiết trong đời sống gia đình. Vì vậy việc trồng gừng tại gia sẽ khá tiện ích mỗi lúc bạn cần tới.

{keywords}

9. Rau chân vịt hay còn gọi là cải bó xôi, là một loại rau quen thuộc trong những bữa ăn của gia đình Việt. Dễ trồng, lớn nhanh và nhanh thu hoạch nên loại cây này thường được chị em trồng trong chậu ngay tại nhà.

{keywords}

10. Xà lách là loại rau ăn sống cực dễ trồng và lớn cực nhanh. Để đảm bảo an toàn cho bữa ăn của gia đình, xà lách là loại rau củ điển hình được trồng tại nhà bằng cây con hoặc ươm mầm từ hạt giống.

{keywords}

11. Dưa chuột là một loại rau củ thường bị phun nhiều thuốc kích thích và thuốc trừ sâu nhất. Do vậy, để đảm bảo chất lượng, bạn nên tự tay trồng dưa chuột tại nhà, đặc biệt khi chúng có thể phát triển bình thường khi trồng bằng chậu. Bạn có thẻ tham khảo cách trồng dưa chuột cực chuẩn tại đây.

{keywords}

12. Dưa hấu tí hon dù là một loại cây thân leo nhưng có thể phát triển tốt trong chậu hoặc thùng xốp. Bạn nên chọn loại đất có nhiều mùn để cây phát triển tốt nhất và cho nhiều quả nhất.

{keywords}

13. Đậu Hà Lan cũng là một loại rau củ không khó để bạn có thể gieo trồng ngay tại nhà, Tuy nhiên, đây là một loại rau củ sinh trưởng tốt và cho năng suất cao trong điều kiện nhiệt độ từ 18 – 20 độ C, vậy nên thời điểm tháng 10, 11 là lúc thích hợp để gieo trồng chúng.

{keywords}

14. Ớt không chỉ là một loại gia vị, một loại thuốc chữa bệnh mà màu sắc xanh, vàng, đỏ bắt mắt của chúng cũng khiến không gian gia đình bạn thêm bắt mắt.

Theo Trí Thức Trẻ