Màu sắc của nội thất chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của căn nhà. Dưới đây là một số lỗi mà các chủ nhà cần tránh khi chọn màu nội thất cho ngôi nhà/căn hộ của mình.

{keywords}

Một căn phòng với toàn bộ nội thất màu trắng trông sẽ rất nhàm chán và thiếu sức sống. Vì vậy bạn nên điểm xuyết cho căn phòng của màu trắng của mình với những nội thất với màu sắc khác nhau.

{keywords}

Trong căn hộ không có nhiều vách ngăn phân chia, nếu treo nội thất với đủ màu sắc sẽ gây rối mắt. Bạn nên bài trí nội thất với màu sắc đơn giản nhất có thể để tạo ra các khoảng màu sắc, làm nổi bật vẻ đẹp tinh tế của căn phòng.

{keywords}

Khi theo đuổi các xu hướng nội thất khác nhau, bạn có thể vi phạm các nguyên tắc thiết kế cơ bản. Ví dụ như ở căn phòng bên trái, tường nhà và ghế đều có màu be sẽ khiến căn phòng trở nên nhạt nhòa, thiếu điểm nhấm, thiếu sự tương phản.

{keywords}

Khi lắp đặt ánh sáng trong nhà, hãy luôn ghi nhớ rằng, ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng đến nội thất vào ban ngày và ánh sáng nhân tạo ảnh hưởng đến nội thất vào ban đêm. Đó là lý do bạn nên chọn loại ánh sáng nhân tạo không làm ảnh hưởng đến màu nội thất trong nhà.

{keywords}

Hãy chọn nội thất trong ngôi nhà theo kế hoạch để các nội thất có thể phối hợp với nhau thật ăn ý. Việc bố trí nội thất có màu sắc ngẫu nhiễn dễ khiến căn phòng bị rối mắt.

{keywords}

Nếu bạn muốn kết hợp nhiều màu sắc nội thất khác nhau, đừng cố gắng sử dụng chúng với tỷ lệ bằng nhau. Bạn nên ưu tiên một màu sắc chủ đạo cho căn phòng. Màu sắc chủ đạo cần chiếm ít nhất 60% không gian của căn phòng.

{keywords}

Cố gắng kết hợp 2 màu sắc nội thất tương phản đôi khi không phải là môt ý tưởng hay. Bạn nên kết hợp nội thất có màu nóng hoặc màu lạnh với nhau để tạo vẻ đẹp hài hòa cho căn phòng.

{keywords}

Bạn nên tránh xa nội thất đơn sắc mà nên kết hợp nhiều màu sắc khác nhau để căn phòng có cảm giác dịu mắt hơn.

{keywords}

Bạn không nên chọn những màu sắc "đối nhau chan chát" sẽ làm căn phòng trở nên lộn xộn, rối mắt. Trong khi những màu sắc nhẹ nhàng lại tạo được cảm giác thư giãn và êm dịu cho căn phòng nhà bạn.

Theo Em đẹp

Bí quyết trang trí nội thất giúp căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn

Bí quyết trang trí nội thất giúp căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn

Việc bài trí, sắp xếp nội thất trong căn hộ nhỏ luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người khi làm thế nào để vừa tiết kiệm được không gian sống, vừa khiến cho căn hộ đầy đủ tiện nghi.

9 xu hướng màu nội thất sẽ 'bùng nổ' trong năm nay

9 xu hướng màu nội thất sẽ 'bùng nổ' trong năm nay

Cùng F5 căn nhà bạn bằng những gam màu nội thất lạ mắt, mới mẻ chỉ có trong năm 2017 này!