Những chậu hoa nở hàng trăm bông khiến ban công nhà chị Giang trở thành không gian đẹp mà ai cũng thích ngắm nhìn.

{keywords}

Chị Nguyễn Hương Giang (Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu trồng hoa ở ban công chung cư vào năm 2011. Nhìn vườn hoa xinh xắn của chị, mọi người đều cảm nhận được sự tinh tế, chu đáo của người phụ nữ làm nghề kế toán nhưng lại rất lãng mạn.

{keywords}

Diện tích ban công chỉ có 8m2, đặt được 20 chậu hoa. Ban đầu, chị Giang trồng hoa phong lan nhưng không thành công vì nhà hướng Tây nắng nóng. Bởi vậy, chị chuyển sang trồng dạ yến thảo, phong lữ, triệu chuông...

{keywords}

Chủ nhà làm cửa kính lớn nên ngồi trong nhà cũng có thể ngắm được toàn bộ khoảng vườn hoa rực rỡ sắc màu.

{keywords}

Chị Giang từng trồng rất nhiều loại như thanh tú, hoa hồng, đồng tiền, hướng dương, mõm sói, dừa cạn... nhưng chị thích và trồng nhiều nhất là dạ yến thảo.

{keywords}

Mỗi loại hoa đều có đặc tính riêng, cần điều kiện thời tiết, ánh sáng và cách chăm sóc riêng. Bởi vậy, chị Giang đều tìm hiểu và thử nghiệm, dần có nhiều kinh nghiệm để lựa chọn loại cây phù hợp với ban công nhà mình.

{keywords}

Mỗi cây trong vườn thường nở vài chục tới hàng trăm bông. Chị Giang thường nhặt bỏ hết lá vàng, đài hoa héo để hoa luôn rực rỡ, tránh cây bị mốc, giữ cho gốc thoáng, đất vẫn đủ độ ẩm.

{keywords}

Từ ngày trồng hoa, chị Giang quan tâm nhiều hơn đến tình hình thời tiết để chuyển cây vào chỗ an toàn, tránh nắng nóng, mưa giông.

{keywords}

Tùy từng loại hoa, chủ vườn có chế độ tưới và dinh dưỡng phù hợp. Dạ yến thảo cần đất tơi xốp, dễ thoát nước, không bị ngập úng.

{keywords}

Hàng ngày, chị Giang dành khoảng 30 phút để tưới, nhặt hoa lá héo, cuối tuần dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc và ngắm hoa. Hoa lobelia được gieo từ hạt bé li ti, thích hợp trồng vào mùa mát mẻ.

{keywords}

Ngoài dạ yến thảo có thể trồng quanh năm, chị trồng thêm dừa cạn, hoa sam, mười giờ, thanh tú vào mùa hè. Khi đông sang, chị trồng phong lữ thảo, tử la lan, tử linh lan, lobelia, thu hải đường...

{keywords}

Tiền đầu tư cho vườn của chị Giang cũng chỉ tương đương với mua hoa cắm bình hàng ngày. Không chỉ có khoảng hiên đẹp, chị còn có thêm những người bạn mới, cùng đam mê hoa lá, chia sẻ kinh nghiệm, vui buồn khi có được chậu hoa như ý hay lúc cây bị bệnh.

{keywords}

Chị Giang chia sẻ: "Quan trọng nhất là tình yêu với hoa lá, hãy thực sự yêu những loài hoa đang trồng, bạn sẽ có những chậu hoa rực rỡ như ý".

Theo Báo Xây dựng