Việc bài trí, sắp xếp nội thất trong căn hộ nhỏ luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người khi làm thế nào để vừa tiết kiệm được không gian sống, vừa khiến cho căn hộ đầy đủ tiện nghi.

Có rất nhiều những căn hộ có diện tích vừa phải, khiêm tốn nhưng trông vẫn rất đẹp, thông thoáng và tiện nghi. Vậy bí quyết của chủ nhà nằm ở đâu? Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ nhỏ, hãy ghi nhớ những lưu ý "vàng" dưới đây khi trang trí nội thất để biến nơi ở của mình thành một không gian sống đáng mơ ước nhé.

Ưu tiên nội thất nhỏ gọn, vừa vặn

Nên lựa chọn những nội thất có kích cỡ nhỏ gọn, vừa vặn với cấu trúc của không gian. Với ngôi nhà nhỏ, bạn có thể lựa chọn những chiếc giường có nhiều ngăn kéo hoặc một bộ sofa phòng khách kết hợp chức năng của giường ngủ để giúp ngôi nhà trở nên gọn gàng, ngăn nắp.

{keywords}

Việc lựa chọn nội thất đa chức năng có tác dụng giúp cho căn hộ tiện nghi và tiết kiệm diện tích hơn. (Ảnh minh họa)

Thay vì lựa chọn một bộ sofa cỡ lớn hoành tráng cho phòng khách, hãy lưu ý đến những bộ sofa ghép rời với kích thước nhỏ hơn và sử dụng bàn trà hoặc bàn café cỡ nhỏ. Như vậy, không gian của căn phòng sẽ trở nên gọn gàng và thoáng đãng hơn.

Lựa chọn nội thất có thiết kế đơn giản

Khi lựa chọn nội thất cho căn phòng nhỏ, bạn nên chú ý tới thiết kế của chúng. Những sản phẩm nội thất thiết kế với nhiều chi tiết rườm rà sẽ không phải là một sự lựa chọn thông minh bởi chúng hoàn toàn không phù hợp với không gian nhỏ. Ngoài ra, chúng cũng làm cho căn hộ của bạn trở nên rối mắt hơn.

Lựa chọn màu sắc tươi sáng

Bạn nên chọn nội thất có tone màu sáng như vàng mật ong, trắng, kem nhạt hay xanh ngọc. Các thiết bị gia dụng hay những vật dụng cần thiết cho gia đình cũng nên chọn những màu sáng, đằm và sang trọng, góp phần làm cho căn hộ trở nên hiện đại và bắt mắt. Đặc biệt, không nên kết hợp quá nhiều màu trong một không gian vì nó sẽ khiến ngôi nhà trở nên rối mắt và chật chội hơn.

{keywords}

Nội thất màu sáng góp phần khiến căn nhà rộng rãi và thoáng mát hơn. (Ảnh minh họa)

Không nên sử dụng quá nhiều nội thất trong nhà

Việc nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào không gian nhỏ sẽ càng làm cho ngôi nhà trở nên chật hẹp hơn. Nếu muốn ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng mát, bạn hãy sắp xếp đồ đạc một cách tối giản để chừa ra những khoảng không gian trống.

Hãy mạnh dạn bỏ đi những vật dụng không cần thiết, dù cho bạn nghĩ rằng nó đóng vai trò để trang trí cho căn nhà của bạn. Chắc chắn rằng, mọi thứ xuất hiện trong căn hộ của bạn đều giữ một hoặc nhiều nhiệm vụ riêng.

Hạn chế những vách ngăn chia cách không gian

Những bức tường, vách ngăn nặng nề, đồ sộ sẽ khiến cho không gian căn hộ của bạn càng trở nên tù túng, bí bách hơn. Nếu muốn ngăn cách từng khu vực, bạn có thể dùng kệ sách, tủ hay một số thiết bị trong nhà để có thể vừa sử dụng, vừa có thể ngăn cách mà không mất quá nhiều diện tích.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Nên tận dụng ánh sáng tự nhiên vào việc thiết kế nội thất những căn hộ chung cư nhỏ, điều này sẽ làm cho không gian trong căn nhà sẽ luôn được tươi sáng. Đồng thời, cửa sổ hướng ra ngoài sẽ làm cho ngôi nhà thêm rộng rãi và hòa hợp với thiên nhiên.

Theo VTC

Đây là kiểu nhà bếp siêu tiết kiệm diện tích gia chủ nào cũng mơ ước

Đây là kiểu nhà bếp siêu tiết kiệm diện tích gia chủ nào cũng mơ ước

Nhiều người nghĩ rằng bếp có diện tích nhỏ sẽ thật khó chịu và bất tiện nhưng sự thật không hẳn là như thế nếu thiết kế bếp theo kiểu này.

Nhà cấp 4 nổi bật giữa ngoại ô với kiến trúc siêu độc

Nhà cấp 4 nổi bật giữa ngoại ô với kiến trúc siêu độc

Căn nhà cấp 4 gác lửng nổi bật giữa một vùng ngoại ô với phong cách đồng quê có sân vườn rộng rãi, nhiều cửa sổ và gam màu trầm.