Với bài toán chi phí là 100 triệu đồng để bố trí nội thất căn hộ 38m² cho gia đình 3 người ở Sài Gòn, KTS đã có một giải pháp rất hợp lý để khiến cho căn hộ đẹp và "sang chảnh" đến bất ngờ.

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp,

Vợ chồng tôi chuẩn bị nhận 1 căn hộ studio 38m² đang cần được tư vấn thiết kế và bố trí nội thất. Hai vợ chồng tôi (1988 - 1985) hiện có 1 bé gái 7 tháng và muốn có 1 không gian thoáng đãng trong khi căn hộ lại hạn chế rất nhiều về diện tích, nên hai vợ chồng tôi muốn nhờ chuyên mục tư vấn để có một không gian sống tiện ích và giá thành tiết kiệm vì hai vợ chồng tôi mới mua căn hộ nên kinh phí cho phép là khoảng 100 triệu đồng.

Tôi xin đính kèm ảnh mẫu căn hộ studio.

Xin chân thành cảm ơn.

Phạm Thùy Dương

Kiến trúc sư tư vấn:

Với những thông tin bạn cung cấp, chúng tôi xin tư vấn thiết kế và bố trí nội thất cho căn hộ nhỏ của bạn như sau:

{keywords}

Ảnh mặt bằng căn hộ do độc giả cung cấp.

{keywords}

Bản vẽ tư vấn cải tạo và bố trí nội thất.

Căn hộ của bạn trên hiện trạng cho thấy chủ đầu tư cung cấp đã hoàn thiện nhà tắm và thiết bị nhà tắm cơ bản, các cửa thông phòng và cửa lùa cũng có sẵn. Vậy nên với mức chi phí 100 triệu đồng, chúng tôi sẽ tư vấn bố trí nội thất và tư vấn giá cả cho bạn như sau:

Do gia đình ngoài hai vợ chồng còn có thêm một bé gái 7 tháng nên diện tích phòng ngủ hiện trạng không còn phù hợp, cửa kính ngăn giữa phòng khách với phòng ngủ sẽ chuyển dịch thêm về phía phòng khách để lấy thêm không gian cho phòng ngủ. Mức đầu tư cho phần nội thất là hạn chế nên đa số đồ nội thất sẽ dùng dạng mặt gỗ tự nhiên chân sắt đơn giản.

Về decor, do phong cách bạn thích là trẻ trung và hiện đại nên bạn có thể sử dụng giấy dán tường vân gạch trần và bê tông lộ chất thô mộc của phong cách industrial, sử dụng thêm một chút màu sắc vui mắt từ đồ décor giúp không gian thoải mái và vui mắt hơn. Về chi tiết bố trí các đồ nội thất ở các phòng chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Ở phòng khách bạn nên sử dụng ghế sofa dài dạng module có thể thay đổi được các kiểu lắp ghép để thành một chiếc giường ngủ phòng khi cần. Bàn trà sử dụng loại mặt gỗ tự nhiên chân sắt để giá thành vừa hợp lý mà đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Bàn này sẽ kiêm chức năng làm bàn ăn của căn hộ, khi sử dụng lấy ghế đôn được thiết kế để dấu bên dưới kệ tivi. Tủ bếp mặt gỗ tự nhiên, bạn không cần thiết phải sử dụng phần tủ bếp, mà thay vào đó là dùng giá treo hoặc kệ mở để tiết kiệm chi phí.

Về phòng ngủ, không gian phòng ngủ đơn giản với một chiếc giường 2m có để cả gia đình sử dụng. và một tủ áo lửng cao 1,2m. Có thêm bàn làm việc nhỏ để sử dụng khi cần thiết. Nếu gia đình bạn muốn cho bé ngủ một mình thì diện tích phòng vẫn cho phép đặt một chiếc nôi kích thước tiêu chuẩn, khi đó sẽ bỏ bàn làm việc và chỉ sử dụng giường ngủ 1,6m.

Tư vấn giá cả:

- Sofa: Kích thước (dài x rộng): 2800 x 800. Giá: 14 triệu.

- Bàn trà: 3 triệu.

- Ghế đôn: Giá: 600.000đ x 5 = 3 triệu.

- Kệ TV: Kích thước (dài x rộng): 1600 x 400. Giá: 5 triệu.

- Bếp MFC: Kích thước (dài): 2300. Giá: 3,5 triệu / mét dài x 2.3m = 8 triệu.

- Kệ mở: 3 triệu.

- Giường ngủ: Kích thước (dài x rông): 2000 x 2000. Giá: 6 triệu.

- Tủ áo: Kích thước (dài x rông x cao): 3600 x 600 x 1200. Giá: 11 triệu.

- Đèn thả Diamond: Giá: 600.000 x 5 chiếc = 3 triệu.

- Sàn gỗ: Giá: 250.000/m2 x 30m2 = 7.5 triệu.

- Trần thạch cao: Giá 250.000/m2 x 30m2 = 7,5 triệu.

- Dây điện, ổ cắm, đường nước: 3 triệu.

- Giấy dán tường: 6 cuộn: Giá: 6,6 triệu.

- Rèm 1 lớp: Giá 500.000đ/m2 x 19m2 = 9.5 triệu.

Tổng chi phí: 90,1 triệu

Hy vọng với phương án tư vấn thiết kế và bố trí nội thất này của Nhà Hay sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là những hình ảnh thiết kế 3D chúng tôi thiết kế dành riêng cho căn hộ của bạn để giúp bạn tham khảo và hình dung được không gian sống của mình một cách tốt nhất.

{keywords}

Toàn bộ không gian căn hộ nhìn từ ngoài vào.

{keywords}

Sofa khối có thể dùng làm giường ngủ nếu nhà có khách.

{keywords}

Bàn trà chân sắt hiện đại và sử dụng kết hợp làm bàn ăn.

{keywords}

Ghế đôn màu sắc dùng làm ghế ăn, khi không dùng đến có thể để dưới gầm tivi rất gọn gàng và đẹp mắt.

{keywords}

{keywords}

Hệ tủ bếp với vân gỗ tự nhiên rất ăn nhập với tường vân gạch.

{keywords}

Toàn bộ phòng ngủ nhìn từ ban công. Hệ tủ quần áo thấp vẫn đảm bảo khả năng lưu trữ và đem lại độ thông thoáng cho phòng.

{keywords}

Toàn cảnh căn phòng nhìn từ phòng khách vào, sau cửa kính đều có hệ rèm cửa để đảm bảo sự riêng tư cho chủ nhà.

{keywords}

Hệ cửa kính kịch trần đem lại ánh sáng tự nhiên cho căn phòng.

{keywords}

Bàn làm việc nhỏ gọn.

Theo Trí thức trẻ