- Gương là một trong những vật trang trí không thể thiếu trong nội thất nhà ở, với rất nhiều cách sử dụng độc đáo và đẹp mắt không phải ai cũng biết.

Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hoá rộng rãi, thoáng mát
5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này
Những xu hướng thiết kế phòng tắm được ưa chuộng nhất mùa Hè 2018

Trong bài viết này mời bạn cùng tìm hiểu một số cách sử dụng gương từ đơn giản đến sáng tạo trong nội thất nhà ở, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn bắt tay cải tạo ngôi nhà của mình ngay lập tức.

 

Gương hình đa giác cá tính

Khi chọn gương cho căn phòng yêu thích, đừng bị bó hẹp trong những lựa chọn khung gương tròn, chữ nhật hoặc có vài đường cong ở rìa. Đó là những cách tiếp cận tốt, phù hợp với nhiều vị trí nhưng đừng ngần ngại tìm kiếm những gì táo bạo hơn.

 

Gương lớn đặt trên sàn nhà

Một chiếc gương lớn có viền khung đẹp mắt vừa là một vật trang trí tuyệt vời, vừa giúp mở rộng không gian tối đa.

 

Treo gương cùng với tranh

Gương là một sự bổ sung hoàn hảo đối với những bức tường treo tranh, nhất là khi được đặt ở chính giữa. Trong phòng làm việc tại gia này, hai hàng tranh được đặt hai bên của hai chiếc gương chữ nhật tinh tế.

{keywords}

Bộ khung giống nhau mang lại cảm giác đồng đều, thuận mắt, trong khi chiếc gương tròn ở trên phá bỏ cảm giác vuông vức, tăng thêm mức độ thẩm mỹ.

 

Càng nhiều gương càng đẹp

{keywords}

Theo tư duy thông thường, mỗi phòng chỉ cần một gương là đủ. Tuy nhiên, treo nhiều gương với những kích thước và viền khung khác nhau là một ý tưởng không hề tồi. Cách trang trí như vậy đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà nhỏ, mang lại cảm giác nghệ thuật và lãng mạn.

 

Bức tường bằng gương trong nhà tắm

Hầu như nhà tắm nào cũng có một chiếc gương trên bồn rửa tay, nhưng một bức tường bằng gương đằng sau bồn tắm thì thật hiếm thấy. Kết hợp với bồn tắm đứng và một chiếc đèn trần, bức tường gương cổ kính đem đến một nét sang trọng, hoài cổ cho phòng tắm.

 

Những chiếc gương phá cách

{keywords}

Chiếc gương gắn tường hình tinh thể này bản thân đã là một kiệt tác. Đi kèm với một chiếc kệ gắn gương và bạn đã có một cặp đôi hoàn hảo làm điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng.

 

Khung gương nhiều màu sắc

Mọi người thường cho rằng gương hiếm khi bổ sung vào mảng màu của căn phòng nhưng chỉ cần một chiếc khung phù hợp cùng với một chút sáng tạo, bạn có thể làm được điều này. Sơn màu lên khung gương góp phần quan trọng về khoản màu sắc trong căn phòng yêu thích của bạn.

 

Đặt gương ở những nơi không ngờ tới

Nếu muốn sử dụng gương làm vật trang trí, bạn có thể đặt nó ở nhiều vị trí, không chỉ riêng tường và sàn nhà.

 

Backsplash bằng gương

Backsplash (tấm chắn tường bếp) bằng gương, cụ thể là những tấm gương hình chữ nhật nhỏ là cách tuyệt vời để ‘nâng cấp’ căn bếp, mang lại vẻ hiện đại và thêm ánh sáng cho căn phòng.

 

Cầu thang gắn gương

{keywords}

Không phải căn nhà nào cũng triển khai được cầu thang gương nhưng không thể phủ nhận, đây là một ý tưởng đầy sáng tạo.

Có thể nói với vật dụng bổ sung vào nội thất nhà ở là tấm gương, bạn sẽ có được một không gian sống nhìn thật độc đáo, và không kém phần sáng tạo.

Ban công mùa hè đẹp dịu dàng nhờ decor với sắc màu hoa cỏ

Ban công mùa hè đẹp dịu dàng nhờ decor với sắc màu hoa cỏ

Mùa hè sẽ là thời điểm vô cùng tuyệt vời để bạn tận hưởng làn gió mát lành buổi tối hay ánh nắng sáng sớm ở ban công.

Những ý tưởng trồng cây ngay trong bếp vô cùng thú vị

Những ý tưởng trồng cây ngay trong bếp vô cùng thú vị

Những mảng xanh trong bếp còn có thể mang đến không khí trong lành và màu xanh vô cùng mát mắt cho góc nhỏ nấu nướng của gia đình.

Ấn tượng với căn hộ phong cách homestay độc đáo ở Quảng Ninh

Ấn tượng với căn hộ phong cách homestay độc đáo ở Quảng Ninh

Căn hộ xinh xắn rộng 70m2 tại Quảng Ninh được thiết kế theo phong cách hiện đại với định hướng không gian mở.

Nhật Linh (tổng hợp)