- Màu trắng là lựa chọn hàng đầu trong trang trí nội thất nhà ở, tuy nhiên việc biết cách vận dụng màu sắc này sẽ giúp căn hộ của bạn “bừng sáng”.

Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hoá rộng rãi, thoáng mát
5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này
Những xu hướng thiết kế phòng tắm được ưa chuộng nhất mùa Hè 2018

Màu trắng là tông màu giúp mở rộng không gian, làm bừng sáng căn phòng cả khi bạn không có nhiều cửa sổ. Mặc dù vậy, nếu không biết sử dụng màu trắng đúng cách, căn phòng sẽ trở nên rất nhàm chán và lạnh lẽo. Dưới đây là những lời khuyên trong trang trí nội thất nhà ở để bạn có những căn phòng màu trắng tinh tế, đẹp mắ và lãng mạn.

 

Xem xét mục đích sử dụng trước khi sơn phòng trắng

Hãy thực tế một chút trước khi quyết định sơn phòng màu trắng. Chẳng hạn, màu trắng cũng không hợp để sơn phòng trẻ con mà thích hợp với phòng ngủ và phòng tắm hơn.

 

Chọn màu sơn trắng đúng sắc độ

{keywords}

Màu trắng có rất nhiều sắc độ, vì thế khi chọn màu sơn, bạn cần đặc biệt chú ý đến ánh sáng. Với những căn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên có tông màu ấm, vì thế cần sơn màu trắng với tông lạnh (gốc xanh hoặc xám) để cân bằng. Tương tự, những căn phòng nhỏ, sử dụng ánh sáng nhân tạo cần chọn những màu trắng tông ấm. Cũng cần lưu ý là không phải màu trắng nào đi với nhau cũng hợp, vì vậy cần trọng đồ nội thất và vật trang trí thật cẩn thận.

 

Chọn đồ nội thất phù hợp

Bước đầu tiên để trang trí phòng màu trắng là chọn các loại bàn ghế và tủ phù hợp với nền tường. Hãy chọn vải linen hoặc cotton màu bất kỳ (trừ màu trắng) cho ghế sofa và đồ gỗ màu trầm. Vỏ gối có hoa văn đen trắng cũng là một điểm nhấn tuyệt vời cho căn phòng.

 

Thêm một chút màu sắc

Một căn phòng toàn màu trắng sẽ đỡ nhàm chán nếu bạn ‘rắc’ thêm một chút màu sắc. Chẳng hạn phòng bếp màu trắng này được tô điểm bởi một chút màu đồng và hồng neon – vừa nổi bật lại tạo cảm giác ấm áp, bớt tù túng.

{keywords}

Bạn có thể áp dụng phong cách này bằng cách mua đèn chùm giá rẻ và sơn lên bất kỳ màu nào bạn thích.

 

Dùng các loại chất liệu khác nhau

Những căn phòng đơn sắc, đặc biệt là phòng màu trắng sẽ rất nhàm chán nếu không được trang hoàng đúng cách. Để tránh điều này, hãy thêm vào căn phòng những loại chất liệu khác nhau.

Bạn có thể sử dụng gối ôm, chăn với các đồ vật chất liệu cứng khác để tạo sự tương phản và hấp dẫn cho căn phòng.

 

Trang trí bằng cây cảnh

{keywords}

Thêm nhiều cây cảnh vào căn phòng màu trắng tạo ra một sự kết hợp màu tuyệt vời, giúp căn phòng trông tươi sáng và bớt tù túng.

Có thể nói màu trắng là màu rất dễ sử dụng trong trang trí nội thất nhà ở, tuy nhiên việc biết các vận dụng và sáng tạo thêm sẽ giúp bạn có thêm một không gian đỡ nhàm chán, đơn điệu.

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Những ngôi nhà bị bỏ hoang mục nát và cũ kỹ sẽ biến thành những không gian sống đầy tiện ích và đẹp nhờ cải tạo nội thất ấn tượng.

Ấn tượng với căn hộ phong cách homestay độc đáo ở Quảng Ninh

Ấn tượng với căn hộ phong cách homestay độc đáo ở Quảng Ninh

Căn hộ xinh xắn rộng 70m2 tại Quảng Ninh được thiết kế theo phong cách hiện đại với định hướng không gian mở.

5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này

5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này

Những loại cây cảnh vừa đẹp vừa dễ trồng này không chỉ giúp hút độ ẩm mà còn điều hòa không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà.

Nhật Linh (tổng hợp)