Dưới đây là một số hình ảnh tòa thị chính Đà Nẵng những ngày chưa thành hình vào thời điểm năm 2012. Hình ảnh của công ty Tân Kỳ.

Tòa thị chính Đà Nẵng tọa lạc tại ngã tư Trần Phú – Lý Tự Trọng, bên bờ sông Hàn, được giới thiệu là "công trình điểm nhấn cho toàn thành phố, biểu tượng của một Đà Nẵng đang vươn lên theo xu hướng hội nhập toàn cầu".

{keywords}

Tòa thị chính gần 2 ngàn tỉ bên sông Hàn khi chưa thành hình.

Công trình này gồm nhiều gói thầu, trong đó gói "Xây lắp phần thân, hoàn thiện, điều hòa không khí và thang máy" do liên danh Công ty cổ phần Xây dựng & Kinh doanh địa ốc Tân Kỷ (trụ sở tại TP.HCM) và Công ty 55 ký hợp đồng thi công với Ban quản lý dự án xây dựng TP.Đà Nẵng vào năm 2012.

{keywords}

Theo giới thiệu về dự án của Công ty Tân Kỷ, đây là công trình quy mô với tổng chiều cao 166,8m, 34 tầng nổi, 2 tầng hầm, khối đế 4 tầng, khối tháp hình trụ tròn thu nhỏ dần ở đáy và đỉnh. Tổng diện tích sàn toàn bộ tòa nhà là 65.234m2, trong đó hai tầng hầm có diện tích sàn 20.000m2 bố trí để ô tô, đặt thiết bị kỹ thuật và các phòng chức năng phụ trợ khác.

Khối đế (từ tầng 1 đến tầng 4) có diện tích sàn 14.080m2 bố trí các phòng làm việc, trung tâm tin học, dữ liệu, các phòng khánh tiết, hội thảo, hội nghị... Khối tháp (từ tầng 5 đến tầng 34) có diện tích sàn 35.258m2 bố trí nơi làm việc của các sở, ban, ngành thành phố. Tầng 33, 34 là nhà hàng xoay và sân ngắm cảnh phục vụ nhân dân và khách du lịch.

Ngoài ra còn có các công trình phụ gồm hệ thống giao thông nội bộ, sân vườn, sân thể dục thể thao, bãi đậu 1.200 xe các loại.

Một số hình ảnh về quá trình thi công tòa thị chính Đà Nẵng được Công ty Tân Kỷ giới thiệu:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Khối tháp lúc mới xây dựng.


{keywords}

Xương sống các tầng tháp.


{keywords}

{keywords}

Toàn cảnh vị trí xây dựng tòa thị chính khi mới bắt đầu.


{keywords}

Các trụ bên ngoài.


{keywords}

Tòa thị chính sau khi hoàn thiện.


Theo Một thế giới

Khối tháp lúc mới xây dựng.