{keywords}
Hơn 11.000 hồ sơ đăng ký cấp quyền sử dụng đất ở huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đang bị ách tắc vì nguồn gốc đất do phá rừng và lấn chiếm đất lâm nghiệp.

Hai năm qua, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận trên 12.000 hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân tại 2 xã Ea Lê và Cư Kbang. Trong đó, hơn 8.300 hộ đã thực hiện nghĩa vụ tài chính, và có 820 hộ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Số còn lại hơn 11.000 hồ sơ bị ách tắc là do nguồn gốc đất từ phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp.

Ông Lê Phạm Bình, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Ea Súp cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk đã có 2 văn bản hướng dẫn cụ thể về việc cấp Giấy chứng nhận đất có nguồn gốc từ lấn chiếm đất lâm nghiệp, đất rừng. Trong đó, nhấn mạnh Chỉ thị số 1685 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ nội dung “chấm dứt tình trạng mua, bán và “hợp thức hóa” quyền sử dụng đất do phá rừng trái pháp luật”.

“Số còn lại là có nguồn gốc từ khai phá, lấn chiếm đất rừng. Căn cứ theo Chỉ thị 1685 của Thủ tướng Chính phủ quy định chấm dứt tình trạng mua, bán và “hợp thức hóa” tức là cấp giấy chứng nhận, quyền sử dụng đất do phá rừng trái pháp luật. Hai công văn của Sở Tài nguyên và Môi trường là tạm dừng. Nếu nằm trong diện tích đã thu hồi của các nông-lâm trường giao cho địa phương thì phải xây dựng phương án sử dụng đất, sau đó mới cấp giấy chứng nhận được”, ông Bình cho hay./.

Theo VOV

Đề xuất ban hành giá đền bù một lần với dự án sân bay Long Thành

Đề xuất ban hành giá đền bù một lần với dự án sân bay Long Thành

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng xây dựng sân bay là 1.810 héc-ta, tăng 645 héc-ta so với kế hoạch trước đây.