Không khí trong gia đình bình yên, hạnh phúc nhờ những thứ đơn giản này đây. Đã được chứng minh bởi khoa học đó nha!

Cho dù nhà bạn có giàu có, to rộng hay đẹp cỡ nào, cũng không có nghĩa là gia đình bạn đang sống trong không gian hạnh phúc nhất. Theo các nghiên cứu khoa học về không gian sống, những thứ như màu sắc, mùi hương, vật trang trí bạn chọn sẽ giúp tạo ra năng lượng tích cực trong ngôi nhà, mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ với bầu không khí ấm áp và tràn ngập yêu thương.

Mảng tường vàng hoặc xanh lá

{keywords}

Ảnh: Internet

Nghiên cứu từ đại học Vrije - Amsterdam, cho biết, trong tất cả 7 sắc cầu vồng thì vàng và xanh lá là hai màu có khả năng tạo ra được cảm giác vui vẻ nhất. Tuy vậy nếu sơn cả nhà với những màu sặc sỡ này thì hẳn là hơi quá, nên chỉ cần một mảng tường nhỏ là đủ để tạo điểm nhấn và cũng là điểm sáng giúp ngôi nhà có thêm sức sống.

Hoa tươi

Nhiều người cho rằng mua hoa là một sự lãng phí vì sau khi hoa héo lại vứt đi rất đáng tiếc. Thế nhưng nghiên cứu lại cho rằng sự xuất hiện của những bông hoa tươi tắn trong nhà làm tăng đáng kể cảm giác hạnh phúc và sự hài lòng trong cuộc sống. Đâu cần phải là hoa đắt tiền, những bó hoa cúc hay thạch thảo bé xinh, mỏng manh cũng thừa sức giúp cho cả nhà sáng bừng lên rồi. Nếu không mua hoa, bạn có thể trồng hoa ở ban công hay bậu cửa sổ… Đầu tư cho hạnh phúc, cũng đâu quá tốn kém phải không?

{keywords}

Ảnh: Internet

Ảnh gia đình

Nghiên cứu từ đại học Portsmouth cho biết khi nhìn vào những tấm hình cũ, hình gia đình sẽ khơi gợi cảm giác yêu thương và bình yên trong mỗi người. Nếu đầu giường nhà bạn đang bừa bộn chai lọ và những thứ linh tinh, hãy dọn dẹp để dành chỗ đặt hình gia đình nhé!

Nến thơm

Nếu như bạn muốn cải thiện tâm trạng, chỉ cần đốt một cây nến thơm lên là ngay lập tức mọi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi đều tan biến. Các nghiên cứu về mùi hương cũng cho thấy mùi vani sẽ đặc biệt mang lại cảm giác phấn khởi và thư giãn.

{keywords}

Ảnh: Internet

Nuôi thú cưng

Các nghiên cứu từng được xuất bản trên tạp chí Nhân học và Tâm lý xã hội cho biết, những con thú cưng như chó và mèo giúp cho chủ nhân ngôi nhà cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, gạt bỏ được mặc cảm xã hội xa lánh, đồng thời cũng cải thiện cuộc sống của họ.

Mùi hương của các loại hoa

Hương thơm có ảnh hưởng trực tiếp lên hoạt động của bộ não, và theo Hiệp hội Khoa học Tâm lý đã nghiên cứu và xác định, hương hoa có khả năng khơi gợi cảm giác hạnh phúc. Vậy bạn nên chọn đốt tinh dầu, xịt phòng hay những sản phẩm làm thơm có mùi hoa, cả căn nhà sẽ thơm phức và vui vẻ hơn.

{keywords}

Ảnh: Internet

Giường ngủ gọn gàng

Một chiếc giường được dọn tươm tất sẽ giúp cho bạn bắt đầu một buổi sáng tuyệt vời hơn. Theo một cuộc khảo sát cho thấy 71% người có thói quen dọn giường thấy hạnh phúc hơn, trong khi 62% người không có thói quen này cho biết họ không thấy vui vẻ. Do vậy, nán lại chừng 3 phút xếp cho giường gọn gàng, không tốn kém mà khiến cho tâm trạng mình vui hơn, xứng đáng mà!

Theo Thời đại