Lấy cảm hứng từ mặt cắt không gian của hang Sơn Đoòng và cuộc sống con người thời sơ khởi trong những chiếc hang, kiến trúc sư đã cho ra đời căn nhà tràn ánh nắng nhưng không hề nóng.

Theo đó, công trình này mang tên The Longcave, được xây dựng trên một khu đất 5x40m. Căn nhà được xây dựng theo ý tưởng từ mặt cắt không gian của hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) và cuộc sống con người thời sơ khởi trong những chiếc hang.

Xuất phát từ ý tưởng này mà căn nhà được xây dựng rất nhiều vách ngăn, các không gian là sự kết hợp của những khoảng trống. Còn ranh giới giữa bên trong và bên ngoài được làm mờ đi bằng cách tạo ra những “ khoản hở”.

{keywords}

Ngôi nhà gây ấn tượng ngay từ phía ngoài.

Theo kiến trúc sư, căn nhà được xây dựng theo ý tưởng hang Sơn Đoòng nên nó gần như đề cao yếu tố tránh ô nhiễm, khói bụi thành phố để hòa mình với thiên nhiên.

Do chỉ có một tầng, rất nhiều điểm trong nhà đón được ánh sáng tự nhiên. Ngăn cách giữa các không gian trong nhà không phải là tường mà là cây xanh hoặc rãnh nước.

Căn nhà có đủ các phòng như phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ và 2 công trình phụ. Trong nhà có rất nhiều khoảng xanh giúp điều hòa không khí tự nhiên.

Ngoài ra, căn nhà sử dụng rất nhiều khoảng trống trên trần để lấy ánh sáng tự nhiên. Hãy cùng ngắm những hình ảnh độc đáo của căn nhà này dưới đây nhé.

{keywords}

Căn nhà được xây dựng theo ý tưởng từ hang Sơn Đoòng


{keywords}


{keywords}


{keywords}


{keywords}


Không gian các phòng tràn ngập ánh nắng và cây xanh


{keywords}


Ngăn cách giữa các không gian trong nhà không phải là tường mà là cây xanh hoặc rãnh nước.


{keywords}


Phòng khách được ngăn cách với cửa chính bằng một vách chắn.


{keywords}


{keywords}


Căn nhà có rất nhiều khoảng xanh và sử dụng rất nhiều khoảng trống trên trần để lấy ánh sáng tự nhiên.


{keywords}


Phòng bếp rất đơn giản nhưng tinh tế, thoáng mát

Theo Đời sống & Pháp luật