- Một số ý tưởng tuyệt vời về nội thất rất dễ thực hiên dưới đây sẽ giúp căn hộ nhỏ rộng rãi hơn.

Xu hướng mặt tủ bếp 2018 trong thiết kế nội thất nhà bếp
Cách thiết kế nội thất nhà bếp liền phòng khách
Bí quyết sắp xếp phòng ngủ để cầu sức khỏe trong năm mới

{keywords}

Nội thất màu trắng

Màu trắng không chỉ giúp cho nội thất nhà bạn đẹp hơn mà còn tạo cảm giác không gian như mở rộng ra. Các kiến trúc sư thường khuyên những nhà có diện tích nhỏ dùng đồ nội thất sáng màu và các loại tủ đựng đồ có cửa màu trắng. Ngoài ra, bạn có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm phong cách bằng những phụ kiện có màu sáng. 

Ngụy trang khôn ngoan

Vấn đề khó khăn nhất khi thiết kế những căn nhà nhỏ là làm thế nào để giấu được giường ngủ. Và đây là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện được ngay để có được chốn riêng tư ở trong phòng khách kiêm phòng ngủ này. Chỉ cần chiếc rèm đẹp mắt treo lên để "cách ly" giữa hai khu vực là bạn đã có thể tận dụng được không gian nhỏ hẹp trong nhà. 

Vách ngăn trang trí để phân vùng

Khi bạn cần thêm một chức năng khác cho căn phòng cũ, bạn không cần quá tách biệt chúng ra bằng cách xây thêm một bức tường mà chỉ cần một vách ngăn phân vùng ánh sáng như thế này là đủ. Giờ đây bạn vừa có phòng ngủ riêng biệt với không gian sống còn lại trong nhà nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Kệ treo trên trần nhà

Gần đây nhiều kiến trúc sư tư vấn việc sử dụng trần nhà làm nơi lưu trữ đồ khiến căn nhà trở nên ngăn nắp mà lại rất nghệ thuật. Đối với các căn hộ nhỏ có nhiều đồ đạc thì những chiếc kệ như trên là cứu cánh. 

Những loại đèn dễ điều chỉnh

Đối với những phòng có diện tích nhỏ, điều quan trọng nhất là phải đảm bảo đủ ánh sánh nhất mới mong chúng ấm cúng và thoáng đãng hơn. Nếu ánh sáng tự nhiên không đủ, nên bố trí đèn dễ dàng điều chỉnh, di chuyển ở các vị trí khác nhau. Thay vì chỉ sử dụng một đèn bạn nên mua thêm để đặt ở đầu giường, đèn trần và chiếu sáng cả khung treo tường.

Tận dụng giá sách

Bạn cũng có thể chia phòng của mình thành hai không gian sử dụng khác nhau bằng việc đặt tủ hoặc kệ sách ở giữa làm vách ngăn. Tuy cách này không quá mới lạ nhưng khá dễ thực hiện và hữu hiệu cho một căn phòng được tận dụng vừa làm phòng làm việc vừa để đặt giường ngủ. 

Kệ chứa được nhiều đồ

Giải pháp tốt nhất cho không gian nhỏ là những chiếc kệ. Tuy nó không đủ lớn như tủ truyền thống nhưng có rất nhiều ngăn chứa đồ. Đặc biệt, khi bạn dựng kệ sát tường thì không gian sống càng được nới rộng ra.

Các kiến trúc sư đã đưa ra gợi ý trên để hỗ trợ các bạn có thể chọn ra cách ưng ý nhất khi trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình. Hy vọng nội dung bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

Mê mẩn căn hộ phong cách Scandinavia độc lạ, tươi mới

Mê mẩn căn hộ phong cách Scandinavia độc lạ, tươi mới

Căn hộ 120m2 được kiến trúc sư thiết kế chỉn chu, hoàn hảo đến từng chi tiết từ nội thất đến decor.

Xuân sang, trồng những loại rau này thì quanh năm hái mỏi tay không hết

Xuân sang, trồng những loại rau này thì quanh năm hái mỏi tay không hết

Cùng “khai xuân” cho khu vườn với những loại rau cực kỳ dễ trồng.

Xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất nhà bếp 2018

Xu hướng màu sắc trong thiết kế nội thất nhà bếp 2018

Về cơ bản, việc lựa chọn màu sắc, hình dáng, vật liệu khi thiết kế nội thất phòng bếp sẽ là yếu tố định hướng cho các không gian còn lại của ngôi nhà.

Nhật Linh (tổng hợp)