Những linh vật phong thủy dưới đây đều có tác dụng hút tài lộc, mang lại bình an, may mắn cho tất cả các thành viên trong gia đình.

1. Tỳ hưu

Tỳ Hưu là linh vật phong thủy nổi tiếng nhất có tác dụng chiêu tài tác lộc, may mắn về công danh sự nghiệp, trừ tà khí, bảo vệ tài sản và sự bình yên cho ngôi nhà. Tỳ hưu thường mang lại may mắn với những tài sản nổi như xổ số, chứng khoán, đầu tư kinh doanh. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hóa giải “Ngũ hoàng đại sát” - một sát tinh trong phong thủy thường gây điều bất lợi về sức khỏe và tài vận cho các thành viên trong gia đình.

2. Thiềm thừ (cóc ba chân)

{keywords}


Thiềm thừ là biểu tượng của sự may mắn về tiền bạc. (Ảnh minh họa)


Thiềm thừ hay còn gọi là cóc ba chân, là linh vật phong thủy có ba chân, miệng ngậm đồng tiền vàng, chân đạp lên đống tiền cổ - biểu tượng của sự may mắn về tiền bạc. Linh vật này giúp mang lại tài lộc, bình an, may mắn đồng thời giảm rủi ro đến với gia đình.

Tốt nhất, nên đặt cóc 3 chân ở góc đối diện chéo với cửa chính, mặt hướng vào bên trong hoặc đặt dưới gầm bàn, bên trong tủ hoặc giấu dưới ghế, những đồ đạc khác…Lưu ý không nên đặt cóc đối diện thẳng với cửa chính, cửa sổ.

3. Long quy

Long quy biểu tượng cho quyền lực tuyệt đỉnh giữa rùa và lân. Đặt linh vật này trong nhà mang lại may mắn, sung túc ổn định và hút tài vận vào nhà.

4. Sư tử

{keywords}

Tượng sư tử có tác dụng trừ tà khí, mang lại tài lộc cho gia chủ. (Ảnh minh họa)

Sư tử phong thủy có tác dụng trừ tà khí, sát khí, mang lại sức khỏe, tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, đặt một đôi sư tử ngay trước cổng còn có thể bài trừ vô số trở ngại trong công việc.

5. Cá

Theo phong thủy, cá là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý và sự sung túc đặc biệt là cá chép, cá rồng và cá vàng (mắt lồi). Để vật phẩm phong thủy hình cá ở bàn làm việc sẽ mang lại thành công trong sự nghiệp, thăng quan tiến chức. Còn đối với học sinh, sinh viên để ở bàn học rất tốt cho việc thi cử, học hành.

6. Voi

{keywords}

Bày tượng voi trong nhà giúp gia đình bình yên, tiền vào như nước. (Ảnh minh họa)

Voi được coi là con vật linh thiêng, có thân hình to lớn mạnh mẽ, do đó bày tượng voi trong nhà sẽ giúp gia đình bình yên, người trong nhà làm ăn thuận lợi.

Tượng voi bằng đồng hoặc đá có tác dụng chính là hút tài lộc, nhất là đối với các nhà có cửa sổ nhìn ra ao, hồ, sông, biển. Còn tượng voi bằng gồm sứ thường được dùng để hóa giải các cấu trúc nặng nề như dầm nhà, xà nhà đè xuống. Ngoài ra, nếu đặt một con voi đồng hoặc voi đá trong nhà thì sẽ “hút thủy” (thủy là biểu tượng của tiền của), giúp đại tài, tiểu tài đến nhà, trong nhà luôn có điềm lành.

7. Ngựa

Ngựa là linh vật phong thủy biểu tượng cho sự bền bỉ, kiên nhẫn. Đặt tượng ngựa trong nhà sẽ mang lại sự may mắn cho gia chủ, phát đạt trong kinh doanh, thăng tiến trong công việc, sự nghiệp học hành tấn tới. Đây là một vật phẩm không thể thiếu cho những doanh nhân thường xuyên đi xa.

Tốt nhất là bạn nên đặt tượng ngựa theo hướng tây, tây bắc hoặc đông bắc để tăng cát khí. Bên cạnh đó, bày tượng ngựa trong phòng khách, trên bàn làm việc, bàn học và chỗ tài vị trong nhà, mặt nên hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ đại cát.

8. Rồng

{keywords}

Bày trí hình tượng rồng sẽ thể hiện quyền uy của người đứng đầu. (Ảnh minh họa)

Rồng là con vật linh thiêng, đại diện cho sức mạnh và quyền uy của vũ trụ. Vì thế, nếu đặt tượng rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia đình, giúp công việc thuận buồm xuôi gió.

Theo quan niệm xưa, nên đặt tượng rồng ở bên trái, bên phải của đại sảnh, phòng khách hay phòng làm việc của gia chủ. Bởi khi bày trí hình tượng rồng như vậy sẽ thể hiện quyền uy của người đứng đầu và mang lại điều tốt lành trong các mối quan hệ ngoại giao, tránh tai tiếng thị phi.

9. Trâu

Trâu vốn được coi là con vật hiền lành, bền bỉ, mạnh mẽ nên nó là biểu tượng của sự an lành, no đủ. Đặt tượng trâu bằng bột đá mạ vàng non mang Kim khí rất tốt cho tài lộc, có lợi cho các công việc kinh doanh, bất động sản hoặc đầu tư dài hạn.

10. Đồng tiền xu Phong Thủy

Theo phong thủy, đồng tiền xu cổ của Trung Quốc là công cụ rất tốt để hút tài lộc, tài khí. Hình tròn và hình vuông của đồng tiền tượng trưng cho trời và đất. Buộc 3 đồng tiền vào một chuỗi dây màu đỏ và treo chúng lên cửa chính sẽ có ngụ ý là tiền hoàn toàn ở bên trong nhà bạn.

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo!

Theo Khám phá

6 đồ vật tuyệt đối không để đầu giường tránh phạm phong thủy

6 đồ vật tuyệt đối không để đầu giường tránh phạm phong thủy

 6 đồ vật sau đây bạn tuyệt đối không được để ở đầu giường để tránh phạm phong thủy xấu, vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe lại không hút tài lộc vào nhà.

5 lỗi phong thủy nhất định phải tránh khi thiết kế bếp nếu không muốn mất lộc

5 lỗi phong thủy nhất định phải tránh khi thiết kế bếp nếu không muốn mất lộc

Căn bếp được coi là linh hồn của ngôi nhà; do đó, khi thiết kế cần tránh những lỗi phong thủy để không làm hao tổn vận khí của gia chủ.

Mua nhà mới nhất định phải 'soi' kỹ 5 yếu tố phong thủy này

Mua nhà mới nhất định phải 'soi' kỹ 5 yếu tố phong thủy này

Hãy xem kỹ những yếu tố phong thủy này trước khi mua nhà để đảm bảo rằng căn nhà của bạn đón được nguồn năng lượng tốt, hợp với chủ nhà.