Với căn nhà có diện tích 65,85m², KTS đã tư vấn thiết kế cho gia chủ một không gian rộng rãi, hiện đại và thoáng mát, tạo nên một không gian sống tuyệt vời.

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp,

Tôi có mảnh đất 5x13.17m, hai mặt tiền. Hướng mặt trước là chính Nam + mặt bên là hướng Tây. Tôi tính xây nhà 1 trệt, 2 lầu. Tầng trệt thì có một gác lửng và phòng ngủ (Phòng ngủ trên gác lửng) + 1WC + 01 bếp + nhà tắm . Tầng 1 thì 2 phòng ngủ + 2WC (ban công tôi có thể đưa ra 120cm). Tầng 2 thì 1 phòng thờ + sân phơi + sân sinh hoạt tập thể dục.

Nhờ chuyên mục tư vấn giúp về phong thủy và thiết kế. Chồng sinh 1983 và vợ sinh 1982 cùng mạng Đại Hải Thủy.

Rất mong KTS tư vấn thiết kế giúp.

Xin cám ơn rất nhiều

Nguyễn Ngọc Nghĩa

Kiến trúc sư tư vấn:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng tư vấn thiết kế để bạn tham khảo.

{keywords}

Mặt bằng tầng trệt.


{keywords}


Mặt bằng gác lửng.


{keywords}


Mặt bằng tầng một.


{keywords}


Mặt bằng tầng thượng.


{keywords}


Mặt bằng phong thủy

Với diện tích và yêu cầu bạn cung cấp cho chúng tôi. Gia chủ sinh năm 1983 mà căn nhà hướng chính Nam (Họa Hại) là hướng xấu, đó là nhược điểm duy nhất với căn nhà bạn. Nếu như gia chủ đã lỡ mua đất ở những hướng xấu thì gia chủ cũng đừng nên quá lo lắng vì chúng ta có thể hóa giải bằng cách bố trí lại hướng bếp, hướng phòng thờ đúng quy tắc và cách tư vấn thiết kế hợp lý với không gian thông thoáng thì cũng đem lại sự thịnh vượng cho gia chủ trong ngôi nhà mình ở. Chúng tôi xin đưa ra phương án tư vấn cho bạn tham khảo:

Căn nhà có ba tầng. Tầng một là không gian sinh hoạt chung và có gác lửng. Tầng hai là không gian sinh hoạt riêng với hai phòng ngủ. Tầng ba là phòng thờ và sân phơi, nơi tập thể dục.

Bước vào căn nhà là khu vực sân để xe và khoảng sảnh nhỏ kết hợp với tủ giày. Tại phòng khách với bộ ghế sofa chữ L kết ghế bành thư giãn tọa hướng Tây Nam-hướng tốt (phúc lộc vẹn toàn), phía đối diện là cầu thang chạy dài áp tường và nhà vệ sinh dưới gầm thang. Bên cạnh là không gian ăn và nấu nướng. Khu vực nấu được décor dạng tủ bếp chữ I theo hướng cầu thang chạy, vừa tiết kiệm diện tích mà tạo lối giao thông mạch lạc. Vì không gian nơi đây khá rộng rãi nên chúng tôi bố trí thêm bàn soạn tạo cảm giác sang trọng và hiện đại. Cuối nhà là khoảng sân vườn nhỏ mang lại không gian xanh cho căn nhà.

Đặc biệt là gác lửng được bố trí trên không gian phòng khách, sẽ tạo khoảng thông tầng lớn tại khu vực ăn và nấu nướng.

Lên tầng hai gồm hai phòng ngủ khép kín với diện tích tương đương nhau. Phòng ngủ master được ưu tiên có logia và có phòng thay đồ riêng khá là thuận tiện. Bù lại thì phòng ngủ con có khoảng thông tầng nhỏ khá thú vị. Cả hai căn phòng đều được bố trí đầy đủ nội thất hiện đại và tiện nghi.

Cuối cùng là không gian tầng thượng gồm phòng thờ, nhà vệ sinh và sân phơi. Phòng thờ tọa hướng Tây Bắc – Thiên Y (Gặp thiên thời được che chở). Nơi đây được thiết kế khoảng sân vườn lớn vừa làm sân phơi kết hợp tập thể dục giúp bạn thư giãn sau những lần làm việc căng thẳng.

Gia chủ sinh năm 1983 thuộc bản mệnh đại hải thủy do đó màu sắc khi sơn tường cho ngôi nhà nên chọn màu thiên về trắng hoặc xanh đen. Tránh các màu thiên về gam đỏ hoặc nâu đất.

Hy vọng với phương án tư vấn thiết kế và bố trí nội thất này sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.

{keywords}

Tủ giày xinh xắn bắt mắt tại sảnh.


{keywords}


Không gian phòng khách hiện đại với tone màu xanh đen hợp với phong thủy.


{keywords}


Căn bếp tiện nghi tràn ngập ánh sáng.


{keywords}


Bộ bàn ăn nhỏ nhắn với đèn thả bắt mắt.


{keywords}


Phòng ngủ master với tone màu sáng tinh tế hiện đại.


{keywords}


Phòng thay đồ hiện đại như này có ai không thích?


{keywords}


Phòng ngủ con với vật liệu chủ đạo là gỗ đem lại cảm giác trẻ trung mà sang trọng.


{keywords}


Không gian hành lang gọn gàng sạch sẽ.


{keywords}


Nhà vệ sinh tone màu trắng đơn giản.


{keywords}


Không gian thờ rộng rãi nghiêm trang.


{keywords}


Sân thượng thoáng mát với nhiều cây xanh.


Theo Trí Thức Trẻ

Mặt bằng phong thủy.
Phòng ngủ master với tone màu sáng tinh tế hiện đại.
Không gian hành lang gọn gàng sạch sẽ.
Không gian hành lang gọn gàng sạch sẽ.