Cả gia đình chị Hiệu Constant đều yêu thiên nhiên và có 'máu làm vườn'.

{keywords}

Chị Hiệu Constant cùng gia đình đang sống tại một căn chung cư trên phố Cronstadt, quận XV, Paris, Pháp. Chị chia sẻ: "Người Pháp rất yêu cây cảnh, thích làm vườn. Hầu hết các gia đình ở Pháp đều trồng rau, trồng hoa trên ban công".

{keywords}

Nhà chị Hiệu có ban công 2 mặt, một mặt rộng khoảng 1,5m2, là nơi chồng chị trồng hoa phong lữ thảo. Gia đình chị cũng thường xuyên ăn tối và uống cà phê tại đây.

{keywords}


Sau mỗi vụ hoa đậu hạt, ông xã chị giữ lại hạt giống để gieo trồng tiếp vào mùa sau.

{keywords}

Mặt còn lại của ban công rộng khoảng một m2. Trên đó, chị Hiệu đặt các khay nhựa trồng rau.

{keywords}

Chị Hiệu thường nhờ người thân mua hạt giống rau tại Việt Nam và gửi sang. Chị tâm sự: "Tôi từng trồng rau muống và nhiều loại rau thơm như tía tô, kinh giới. Tuy nhiên, các loại rau này rất khó mọc ở xứ lạnh". Vậy nên, chị Hiệu chuyển sang trồng cải xanh, cải cúc, cải ngọt.

{keywords}

Chị Hiệu cho biết, các cây thuộc họ cải đều dễ mọc: "Năm ngoái, tôi từng để tất cả các chậu cải trên ban công nở thành hoa vàng rất đẹp. Sau đó, tôi thu gom hạt giống già. Các hạt này khỏe mạnh, mọc nhanh và tốt hơn hạt giống mua sẵn".

{keywords}

Chị tâm sự, hằng ngày, các con chị thường xuyên phụ giúp bố mẹ chăm sóc hoa và rau. Dù ở trong thành phố nhưng chị vẫn muốn tạo cho con một khoảng không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên.

{keywords}

Với riêng bản thân chị, "khu vườn trên mây" với các loại rau Việt giúp chị vơi bớt nỗi nhớ về quê hương.

Theo Gia đình &Xã hội