Một không gian tĩnh tại và bình yên đủ để mọi người thêm yêu thương những ngày gió mát lạnh, nắng trong lành vào mỗi sáng hay chiều hè.

Thông thường, mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc trang trí không gian sân vườn của gia đình theo phong cách Nhật khi có khoảng ngoại thất rộng thoáng. Tuy nhiên, những ví dụ trong bài viết dưới đây sẽ minh chứng cho một điều, những góc vườn nhỏ vẫn có thể tạo nên vẻ đẹp tĩnh tại và yên bình theo phong cách Nhật, để giữ lại nét trong trẻo, dịu dàng của thiên nhiên đón hè về.

{keywords}
 

Chỉ cần khoảng diện tích nhỏ trước thềm nhà, trước sân là đủ để tạo nên góc thiền yên ả đẹp mê mẩn, tạo góc thiên nhiên an bình ngay trong vườn nhà. Cách tạo góc nhỏ ngọt ngào cây lá, các loại đá cùng tiếng róc rách với sắc màu bình yên từ màu sắc và đồ trang trí nhẹ nhàng.

{keywords}
 

Một góc sân trước, không cần rộng lắm, không cần nhiều công sức chăm sóc và trang trí vẫn đủ khiến bất kỳ ai có dịp ghé thăm đều cảm thấy yêu thương và lòng dịu lại những ồn ào, xô bồ của cuộc sống, giữ nét bình yên nhờ xanh tươi cây cỏ dung dị.

{keywords}
 

Khoảng sân được decor với gạch và đá, chút tinh tế từ những khóm hoa nhỏ li ti bên những gốc cây xanh tươi cho lối vào nhà thêm ấm áp.

{keywords}
 

Với những ai yêu phong cách Nhật, chắc chắn sẽ rất thích sở hữu một hồ cá Koi. Khoảng sân gạch với sắc màu ấm áp trở thành điểm nhấn nổi bật giữa xanh tươi của hàng rào và cây cảnh Sự góp mặt của đá, của sỏi, của cây cảnh và những dịu dàng từ hồ cá tạo nên góc ngoại thất bình yên ai nhìn cũng mê mẩn.

{keywords}
 

Một chiếc cầu nhẹ nhàng nối liền sân trước ra vườn, cầu không có nhiều điểm nhấn, chỉ giản dị và uốn cong nhẹ nhàng, thêm một vài loài hoa tươi là đủ để có góc nhỏ đẹp yên ả trong khu vườn.

{keywords}
 

Hiên nhà nhìn ra vườn, nơi cây cỏ xanh tươi, được cắt theo vòm đẹp mê mẩn khi kết hợp với đá sỏi và thảm cỏ. Thêm điểm nhấn từ tiếng nước róc rách của thác được làm từ đá và tre trúc đủ để tạo nét thân thuộc cho khu vườn nhỏ xinh.

{keywords}
 

Một chiếc cầu bằng đá, một vài chất liệu từ thiên nhiên được kết hợp ăn ý để tạo suối nước róc rách, tạo những góc xinh tươi cho khu vườn nhỏ đẹp như một bức tranh dịu dàng giữa ánh nắng và mây trời trong xanh của mùa hè.

{keywords}
 

Khi góc vườn không rộng lắm cũng là lúc để bạn khéo léo tạo không gian yên bình nhờ cây cỏ, nhờ đá, nhờ hồ nước và khoảng ngắm sân vườn bình yên từ sàn gỗ.

{keywords}
 

Khoảng sân trước nhà với cách decor khéo léo với đá cuội, đá mạt, từ cây thông, cây tùng và chất liệu gỗ bình yên cho không gian đẹp tĩnh lặng nhưng không kém phần cuốn hút.

{keywords}
 

Một chiếc cối đá cỡ lớn đặt bên cạnh vòi nước bằng chất liệu tre trúc đặt cạnh cây xanh đủ để mọi người thả bộ thong dong cảm nhận được không khí thiên nhiên thanh bình giữa mùa hè.

{keywords}
 

Không cần nhiều diện tích, chỉ cần một góc để thiết kế kệ, thiết kế bonsai cho góc nhỏ bắt mắt.

Theo Em đẹp

Những góc nhỏ sinh động cho ngôi nhà rực rỡ đón Hè

Những góc nhỏ sinh động cho ngôi nhà rực rỡ đón Hè

Decor một vài góc nhỏ đặc biệt bằng những cách đơn giản để ngôi nhà của bạn có thêm những góc nhỏ bình yên và xinh xắn đón mùa hè.

Cách trang trí nội thất nhà ở “đánh lừa thị giác” khi quá nhỏ

Cách trang trí nội thất nhà ở “đánh lừa thị giác” khi quá nhỏ

Không gian sống nhỏ không phải là nhược điểm nếu biết cách bày trí nội thất nhà ở hợp lý nhằm “đánh lừa thị giác”.

Nội thất nhà ở với những cách “giấu” đồ thông minh

Nội thất nhà ở với những cách “giấu” đồ thông minh

Trong những căn hộ nhỏ, việc sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng là điều tối quan trọng trong nội thất nhà ở nhưng không phải ai cũng biết cách.