Thi công cao ốc ‘kéo trôi’ nhà cả dãy phố, Chung cư Rainbow Văn Quán: Luật một đường, chủ đầu tư làm một nẻo, 8B Lê Trực sẽ vừa dỡ vừa hoàn thiện, Gói 30.000 tỷ sẽ hết vào tháng 4/2016… là những tin BĐS nổi bật tuần qua.

Thi công cao ốc ‘kéo trôi’ nhà cả dãy phố

Gần 20 hộ dân tại tổ 50 phường Yên Hòa (nay là tổ 44 phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang phải sống trong cảnh bất an vì việc thi công tại 2 dự án cao tầng khiến nhà có hiện tượng lún, nứt kéo trôi nhà trên cả dãy phố.

{keywords}

Theo đơn phản ánh, Công ty CCIC đã tự ý thay đổi đường ống thoát nước của cả khu dân cư mà không họp bàn, lấy ý kiến của người dân. Chính vì thế, mỗi khi trời đổ mưa cả khu phố bị nhấn chìm trong nước, khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn.

XEM THÊM THÔNG TIN VÀ HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY

Chung cư Rainbow Văn Quán: Luật một đường, chủ đầu tư làm một nẻo

Ban Quản trị tòa nhà Rainbow Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) và chủ đầu tư (Công ty cổ phần BIC Việt Nam) đã không thống nhất được phương án trả lại phí bảo trì 2%. Việc này dẫn đến, ngày 13/11/2015, BIC đã có thông báo sẽ trả lại phí bảo trì 2% cho từng căn hộ và yêu cầu các cư dân xuống nhận lại.

{keywords} 

Ban quản trị cho rằng việc BIC xé nhỏ quỹ bảo trì trả cho cư dân là trái pháp luật. Trong công văn số 37 ngày 15/11/2015 của Ban quản trị nhà chung cư Rainbow Văn Quán gửi tới BIC Việt Nam, cư dân và các cơ quan chức năng, Ban quản trị yêu cầu BIC chấm dứt và ngừng ngay việc trả lại phí bảo trì trái pháp luật cho từng chủ sở hữu.

8B Lê Trực sẽ vừa dỡ vừa hoàn thiện

Liên quan tới dự án 8B Lê Trực, chiều 17/11, chủ đầu tư công trình số 8B Lê Trực đã có văn bản gửi cơ quan chức năng Hà Nội về việc cam kết tự tháo dỡ phần sai phép.

{keywords} 

Theo phương án của chủ đầu tư thời gian bắt đầu tiến hành lắp dựng hệ thống dàn giáo công trình, hệ thống bao che an toàn công trình và phá dỡ phần tum chậm nhất là ngày 21/11, sau đó là tầng 19.

Trong quá trình phá dỡ, Công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện phương án phá phần công trình vi phạm còn lại (đảm bảo về khoảng lùi, khoảng giật và chiều cao công trình theo đúng nội dung Giấy phép xây dựng được cấp và bản vẽ thiết kế được xác nhận kèm theo)…

ĐỌC TIẾP TẠI ĐÂY

Bộ Xây dựng: Gói 30.000 tỷ sẽ hết vào tháng 4/2016

Gói 30.000 tỷ cho vay hỗ trợ nhà ở có thể sẽ hết vào tháng 4/2016. Hiện tại, số vốn cam kết giải ngân tính đến thời điểm này đã đạt trên 70%...

Những con số mới nhất về tiến độ thực hiện gói 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở xã hội và nhà thương mại giá rẻ, diện tích từ 70m2 trở xuống vừa được Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng trả lời chất vấn Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM - Huỳnh Thành Lập bằng văn bản.

{keywords} 

Theo đó, tính đến hết tháng 10/2015 tổng số tiền các ngân hàng đã cam kết cho vay đạt hơn 21.500 tỷ đồng (72%), trong khi số giải ngân thực tế đạt xấp xỉ 13.500 tỷ đồng (45%). Trong số này, gần 10.100 tỷ đồng được chuyển cho bên mua là các cá nhân, hộ gia đình. Số còn lại được dành cho doanh nghiệp phát triển nhà ở xã hội vay.

Theo Bộ Xây dựng, gói 30.000 tỷ cho vay hỗ trợ nhà ở có thể sẽ hết vào tháng 4/2016.

Sau gói 30.000 tỷ là gói gì, mời xem tiếp TẠI ĐÂY

Cho phép hoạt động karaoke, bar trong chung cư: Cư dân lo lắng

Từ ngày 10/12/2015, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn một số điều của Luật Nhà ở bắt đầu có hiệu lực. Trong đó đáng lưu ý nhất phải kể đến việc cho phép kinh doanh dịch vụ nhà hàng, karaoke, quán bar trong khu chung cư. Điều này khiến nhiều cư dân sinh sống trong các khu chung cư lo lắng cuộc sống sinh hoạt của gia đình sẽ bị đảo lộn…

{keywords} 

Theo nhiều cư dân bày tỏ, không nên cho phép chung cư nào cũng có thể kinh doanh karaoke, bar được. Trước hết phải tính đến mật độ dân cư, đặc biệt là xem nơi kinh doanh karaoke, bar cách mấy tầng so với khu nhà ở? Ngoài ra, cũng cần phải tính toán đến chỗ để xe của quán để tránh ảnh hưởng đến cư dân. Bên cạnh đó, phải tính toán đến việc nếu quán bar, karaoke vào hoạt động có ảnh hưởng đến cấu trúc, độ chịu lực của tòa nhà?

XEM TIN TẠI ĐÂY

Vườn nghìn tỷ thả cá, trồng rau giữa Sài Gòn

Nổi tiếng là khu vực dành cho dân nhà giàu, khu Thảo Điền được biết đến với nhiều biệt thự lớn kiểu Pháp và các khu căn hộ cao cấp cho người nước ngoài. Điều kỳ lạ, gây hứng thú với nhiều du khách là giữa khu vực đắt đỏ, khu đất ngàn tỷ này lại không phải là một dự án khu biệt thự, căn hộ cao cấp mà chỉ để làm nông trại.

{keywords} 

Phần lớn diện tích đất trong khu vườn được dành để trồng các loại rau theo phương pháp hữu cơ. Khách đến tham quan có thể mua các loại rau sạch tại đây hoặc thuê đất để tự trồng.

XEM THÊM ẢNH VƯỜN RAU NGHÌN TỶ TẠI ĐÂY

Cảnh hoang phế đáng sợ của hàng nghìn biệt thự triệu đô bỏ không, phơi mưa nắng.

{keywords}

Hàng nghìn căn biệt thự tại Hà Nội và TP.HCM đang phải chịu cảnh hoang phế đến ghê sợ, vô tình trở thành nơi tụ tập của con nghiện, thậm chí là nơi để cặp đôi liều mình "hành sự", cỏ dại mọc kín, sắt thép hoen rỉ...

XEM THÊM ẢNH TẠI ĐÂY

Hoàng Anh (tổng hợp)