Sống ở đâu để bớt nỗi lo ô nhiễm không khí?

Báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia do Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường công bố cho thấy tại Hà Nội và TP HCM, tỷ lệ diện tích cây xanh chỉ khoảng 2m2 một người. Mật độ này không đạt quy chuẩn của đô thị (7-9m2) và bằng 1/10 chỉ tiêu cây xanh của các thành phố tiên tiến trên thế giới. Đây là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng không khí tại các thành phố lớn thấp, khí hậu thường xuyên nóng bức, ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Mới đây Tổng cục Môi trường thống kê thành phố Hà Nội trải qua ít nhất 5 đợt ô nhiễm không khí trong năm nay. Các đợt ô nhiễm bụi mịn ở thủ đô diễn ra chủ yếu vào những tháng mùa đông, với chỉ số PM 2.5 đều vượt ngưỡng nhiều lần.Theo khuyến cáo của Tổng cục Môi trường, người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời, luôn đeo khẩu trang chống bụi mịn và hạn chế mở cửa nhà.

Để bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống, không ít người dân nội đô tính đến tìm kiếm các không gian sống xanh hơn.

Anh Mạnh Khang, trú ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang có phương án chuyến tới khu vực sống có môi trường trong lành, thông thoáng hơn:"Tôi sẽ ưu tiên dự án nhà ở kiến tạo không gian sống xanh, dành diện tích rộng lớn cho cây xanh, các hoạt động cộng đồng, dịch vụ tiện ích phục vụ cư dân mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em và người lớn tuổi".

{keywords}
 Dự án Hồng Hà Eco City có 70% diện tích là các mảng xanh.

Khu đô thị xanh “lên ngôi”

Là một trong những dự án tiên phong đầu tư cho không gian sinh thái, với dày đặc mảng cây xanh tại Hà Nội, khu đô thị Hồng Hà Eco City đang là điểm đến thu hút ngay tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.

Dự án cách trung tâm TP Hồ Hoàn Kiếm khoảng 7.5 km, xây dựng trên quỹ đất gần 17ha, trong đó diện tích cho các mảng xanh chiếm 70%. Công trình tọa lạc trên trục đường huyết mạch Giải Phóng - Ngọc Hồi, cách công viên Yên Sở 300m - nơi được mệnh danh là "lá phổi xanh" của thành phố.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu của người mua hiện nay không đơn thuần là nơi ăn ngủ, chốn đi về hàng ngày, mà họ muốn tận hưởng nhiều điều khi mở cửa bước ra khỏi căn hộ, nhất hưởng thụ không gian xanh. 

"Giá trị của Hồng Hà Eco City nằm ở không gian sinh thái trong lành xung quanh và nội khu dự án. Khu đô thị được kiến tạo giống như công viên công cộng nhìn từ trên cao xuống và từ xa tới với tầng tầng, lớp lớp tán cây xanh. Chúng tôi muốn cư dân mỗi sáng được thức giấc bởi tiếng chim hót, được hít thở bầu không khí trong lành", vị đại diện nói.

Theo đó, đơn vị chú trọng bảo tồn sự đa dạng của thảm thực vật tự nhiên trong tổng thể khu đô thị hiện đại, nhằm mang đến môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo sức khỏe cho cư dân.

{keywords}
 Dự án có đa dạng thảm thực vật tự nhiên trong tổng thể khu đô thị hiện đại.

Hệ thống đường nội khu rợp bóng cây được quy hoạch giúp người dân tham gia các hoạt động thể dục thể thao, chạy bộ, đạp xe, tập thể dục dưỡng sinh trong bầu không khí thoáng đãng, xanh mát.

Khu đô thị còn tích hợp các bãi cỏ đa năng, cây xanh cảnh quan và công viên 6 "giác quan" gồm vườn Hương, vườn Thơ, vườn Đá, vườn Vị giác, vườn Thị giác, vườn Thính Giác.

{keywords}
 Không gian nhiều cây xanh tại dự án giúp người cao tuổi thư giãn và đảm bảo sức khỏe.

Bên cạnh đó, việc quy hoạch các sân chơi, trường học nội khu tại Hồng Hà Eco City giúp trẻ em thoải mái vận động và phát triển thể lực, trí tuệ. Các tiện ích như bể bơi, gym, spa, trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi sẽ thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Tại các phân khu, căn hộ 2-3 phòng ngủ có diện tích từ 65-108m2 với phòng khách thông thoáng, liên thông với bếp và phòng ăn, tạo vẻ sang trọng và hiện đại cho căn hộ. Tất cả các phòng đều có cửa sổ hoặc lô gia để đón tối đa lượng ánh sáng và khí tự nhiên. 

Dự án đang mở bán tòa Gardenia thuộc phân khu cao cấp Flower Garden. Gardenia cao 27 tầng, hiện đã xây xong phần thô. CĐT đang áp dụng chính sách ưu đãi lớn dành cho khách mua nhà với giá khởi điểm từ 1,6 tỷ cho căn hộ hai phòng ngủ, đã bao gồm nội thất, thuế VAT và phí bảo trì. Trường hợp thanh toán sớm 95% giá trị hợp đồng, khách hàng được chiết khấu ngay 5%.

Nếu khách hàng có nhu vay vốn, được hỗ trợ vay tới 65% GTCH và được hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng, có thể ân hạn nợ gốc với ngân hàng tới 12 tháng (tính từ thời điểm giải ngân khoản vay và không quá ngày 15/11/2020).

{keywords}
 Các thành viên trong gia đình đều có không gian thư giãn thoải mái, trong lành.

Chủ đầu tư kỳ vọng, với lợi thế xanh và các tiện ích được đầu tư đồng bộ, Hồng Hà Eco City sẽ trở thành một trong những khu đô thị đáng sống tại phía Nam Thủ đô.

Thông tin liên hệ:

Phòng Kinh doanh, Công ty CP Tứ hiệp Hồng Hà Dầu khí

Hotline: 024 3681 5656

Website: www.honghaecocity.vn

Đơn vị phân phối chính thức:

Đất Xanh Miền Bắc: 091 442 9191  |  Cenland: 0966 336 331

Doãn Phong