- Chị từng nói du lịch giúp hâm nóng tình cảm gia đình, khi không thể xê dịch vì Covid-19, vợ chồng chị làm thế nào gắn kết các thành viên?

Tháng 12/2020, trước khi dịch bùng phát toàn cầu, chúng tôi đã đến thăm Sapa, sau đó ở nhà gần một năm nay. Khi nới lỏng giãn cách, gia đình tôi chọn thư giãn 10 ngày ở Đà Lạt.

Tôi cho rằng hạnh phúc nhất là được ở bên người thân, du lịch hay không cũng không quan trọng nữa. Đương nhiên, đi được thì rất vui vì các thành viên thích khám phá. Thế giới của các con rất rộng lớn, khi không thể xê dịch, vợ chồng tôi tạo nhiều hoạt động bất ngờ, thú vị ngay trong không gian nhà mình như tập yoga, chăm sóc khu vườn nhỏ.

{keywords}
Gia đình "Ốc" Thanh Vân trong chuyến trải nghiệm không gian sống tương lai ở Aqua City

- Có dự án, sự kiện nào khiến chị quyết định dừng lại vì gia đình?

Có, cũng khá nhiều lần. Cách đây vài năm, đạo diễn một dự án truyền hình lớn miền Bắc mời tôi quay ở Moskva (Nga). Tôi rất muốn tham gia bởi tôi từng sống xứ Bạch Dương, có ký ức tuổi thơ đẹp và khó quên.

Nếu đồng ý, tôi phải xa nhà vài tháng, trong khi các con còn bé, nhất là Cacao rất quấn mẹ. Tôi tiếc nuối khi phải từ chối vì dự án ấy thật sự nhân văn. Về sau mỗi ngày ôm con trong lòng, nhìn con trưởng thành từng chút, tôi nghĩ mình đã chọn đúng.

{keywords}
 Vợ chồng diễn viên ưu tiên sự phát triển của các con, không ép các con làm điều bé không thích

- Vợ chồng chị sắp xếp tài chính, đầu tư tương lai cho ba con thế nào?

Chúng tôi đầu tư về sức khỏe, giáo dục, du lịch. Với tôi, con không cần giỏi hay xuất chúng, nhưng phải có tri thức để biết mình nên làm gì, sống đúng đắn. Giáo dục từ gia đình, nhà trường rất quan trọng.

Tôi có thể tiết kiệm mọi thứ để đầu tư cho con, nói vui là "bà mẹ và trẻ em nghèo hiếu học". Ngoài tiếng Anh, tiếng Hàn, các con cũng mê học nhảy, boxing, yoga hay bơi lội, đạp xe, vận động... mỗi ngày. Ngoài ra, tôi còn dạy con ca dao tục ngữ, đối nhân xử thế, bài học về lòng trắc ẩn, thấu cảm... Thế giới của bé sẽ rộng mở, cảm nhận được những điều tốt đẹp khi học tổng hòa nhiều thứ.

Yếu tố du lịch cũng liên quan đến giáo dục và sức khỏe. Đó là cách gia đình tôi học hỏi, khám phá thế giới, thư giãn đầu óc và tạo cho bé khả năng thích nghi nhanh với mọi điểm đến. Ngoài ra, tôi muốn tìm không gian sống lý tưởng và tính đầu tư thêm bất động sản.

- Chị quan niệm thế nào về không gian sống lý tưởng?

Nơi nào có người thân thì nơi đó là nhà và là không gian lý tưởng nhất. Các thành viên thích nơi ở rộng thoáng, gần gũi thiên nhiên và ai cũng có một khoảng trời riêng, đảm bảo an ninh. Tôi không ham trung tâm hay tụ tập đông người, thay vào đó sẵn sàng dịch chuyển về khu vực lân cận thành phố để tận hưởng không gian thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo việc học của con. Quan trọng nhất ai cũng được hít thở không khí trong lành, thoải mái vận động...

Tôi đang "phải lòng" một biệt thự thuộc khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City ngay phía Đông TP.HCM và cho rằng khoản đầu tư này xứng đáng. Cả nhà vừa đến đây trải nghiệm hồi cuối tuần. Không chỉ tôi, Trí “Rùa”, mà cả các con cũng rất thích. Cola thậm chí đòi ba mẹ dọn về đây ở liền.

{keywords}
 Ốc Thanh Vân và Trí “Rùa” hạnh phúc vì các con đều “mê” Aqua City

- Vì sao chị chọn Aqua City?

Nơi đây như một thế giới khác, những căn biệt thự được thiết kế sang trọng và tinh tế, bố trí công năng thông minh, gần gũi thiên nhiên và nhất là cộng đồng cư dân văn minh. Ngoài ra, loạt tiện ích đẳng cấp như chăm sóc sức khỏe, học tập, thể thao, vui chơi giải trí... cũng là điểm cộng.

Các bé đang ở tuổi học hỏi và khám phá thế giới, thích có nhiều bạn mới, sống ở môi trường ấy, bé sẽ phát triển cả về thể chất, trí tuệ, tâm hồn... Tôi dạy con cuộc sống chỉ giàu có khi biết quan tâm, sẻ chia, vị tha và biết ơn thiên nhiên, đất trời... đã cho mình không khí sạch để thở. Điều này càng đúng khi chúng ta trải qua thời gian dài giãn cách.

Tôi không biết sau này thế nào, sẽ chuyển đến Aqua City sinh sống hoặc có thể về chơi mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, từ giờ tôi đã hình dung cảnh vừa mở cửa bước vào nhà, góc nào cũng ngập ánh sáng, niềm hạnh phúc và tiện ích đầy đủ cho mọi lứa tuổi.

Bước chân khỏi nhà, các con chạy ào đến thảm cỏ xanh, dạo bộ và yoga ở các công viên, chơi cùng những hàng xóm đáng yêu. Tiếp đấy ra quảng trường rộng lớn hòa mình trong loạt hoạt động vui chơi giải trí, chèo thuyền, thưởng thức những món ngon.... Cuộc sống đã quá vội vã, tận hưởng những giây phút ấy mỗi cuối tuần sẽ rất ý nghĩa.

{keywords}
 Đô thị sinh thái thông minh Aqua City được quy hoạch hoàn chỉnh tiện ích đẳng cấp từ giáo dục, y tế, vui chơi và giải trí, thỏa mãn nhu cầu sống chất lượng của tất cả các thành viên.

- Dự định của chị trong 3-5 năm tới?

3-5 năm tới có lẽ vẫn trong giai đoạn đồng hành với con. Tôi muốn các bé có tuổi thơ hạnh phúc nên sẽ không vì bất kỳ điều gì mà lơ là gia đình.

Vài năm trôi nhanh lắm, tôi sẽ tranh thủ tập yoga giữ sức bền, sự tươi trẻ, chăm chỉ học hỏi, nâng cao kiến thức để mình không rớt lại sau các con. Gia đình có thể đến mọi nơi mình muốn, tận hưởng không gian thoải mái nhất. Nếu có cơ hội, tôi sẽ trở lại công việc một cách từ tốn và tử tế.

Đăng ký tham quan trải nghiệm Aqua City tại https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979.

Ngọc Minh