Khi quyết định đầu tư một dự án bất động sản, bên cạnh giá cả, vị trí, tiện ích, uy tín chủ đầu tư... thì các câu hỏi liên quan đến pháp lý luôn là những vấn đề được khách hàng quan tâm hàng đầu.

Pháp lý - điều kiện tiên quyết

Bất động sản là một loại hàng hóa tương đối nhạy cảm, do đó nếu không biết phân tích, chọn lọc thì khó tránh khỏi những rắc rối trong quá trình đầu tư. Thực tế cho thấy rằng, hiện nay thị trường bất động sản đang nổi lên một số vấn đề nóng liên quan đến pháp lý dẫn đến nhiều vụ kiện tụng, tranh chấp kéo dài khiến khách hàng chính là người chịu thiệt lớn nhất. Việc xây dựng không phép, sai phép, việc vi phạm hợp đồng xây dựng ban đầu thỏa thuận với khách hàng...đang là nỗi ám ảnh với bất kì ai muốn sở hữu và đầu tư các dự án bất động sản.

Ông Phạm Đức Hùng - Giám đốc Dự án đơn vị phân phối bất động sản CENLAND chia sẻ: "Pháp lý là yếu tố đầu tiên để khách hàng quyết định đầu tư vào một dự án bất động sản. Khi một dự án có pháp lý rõ ràng thì quyền lợi của giới đầu tư, người dân mua nhà cũng nhờ thế mà được đảm bảo, người dân không phải tự "bơi" trong sự mập mờ để rồi khi đầu tư tiền tỷ vào dự án, vẫn phải ngậm quả đắng". Do vậy, một dự án đầy đủ pháp lý, minh bạch đúng luật, công khai các thủ tục pháp lý trở thành ưu thế vượt trội, yếu tố quyết định để khách hàng chọn mua dự án.

Trong bối cảnh thật giả lẫn lộn như hiện nay, để tránh rủi ro trong quá trình mua bán, ngoài sự vào cuộc của pháp luật, các cơ quan chức năng thì chính bản thân những nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ những điều kiện pháp lý của dự án.

“Thứ nhất, kiểm tra hồ sơ dự án: Văn bản giao chủ đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết, hồ sơ dự án, giấy phép xây dựng… Thứ hai, kiểm tra điều kiện bất động sản đưa vào kinh doanh. Cuối cùng là kiểm tra hình thức thỏa thuận với bên bán (hợp đồng đặt cọc, hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán)…” - ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết.

Sky Park Residence: Pháp lý đầy đủ - ưu thế vượt trội

Với mong muốn kiến tạo một dự án bất động sản có “giá trị bền vững- cuộc sống vẹn toàn”, Tổng công ty xây dựng Thanh Hóa đã dành trọn tâm lực, tài lực để phát triển dự án Sky Park Residence với vị trí vàng tại số 3, Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong đó, vấn đề thực hiện cam kết dựa trên hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và khách hàng được đặt lên hàng đầu.

{keywords}
Sky Park Residence dự kiến chính thức hoàn thiện và bàn giao vào tháng 12/2018

Sky Park Residence đáp ứng đầy đủ các điều kiện về pháp lý theo quy định hiện hành như: Giấy phép quy hoạch, giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư, văn bản xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, giấy phép xây dựng, thẩm duyệt PCCC, thẩm định thiết kế kỹ thuật, văn bản xác nhận dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai. Ngoài ra, dự án Sky Park Residence còn được ngân hàng Vietcombank bảo lãnh tiến độ dự án cũng như từng căn hộ nên các thủ tục pháp lý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.

Trước khi chính thức bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 12/2018, chủ đầu tư dự án sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý cuối cùng như: nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu của Cục giám định chất lượng nhà nước (trong tháng 11/2018)....

Khách hàng có thể tham quan và tự kiểm nghiệm chất lượng dự án tại nhà mẫu trong Văn phòng bán hàng của dự án (số 9 đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm) và trải nghiệm thực tế căn hộ mà khách hàng quan tâm tại Dự án Sky Park Residence ( Số 3, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy). Bên cạnh đó khách hàng có thể tận mắt nhìn thấy tất cả các dịch vụ tiện ích như Trung tâm thương mại, bể bơi, Gym-Spa , phòng sinh hoạt cộng đồng, thư viện, hành lang, sảnh thang máy… đúng theo hồ sơ được phê duyệt.

{keywords}
Căn hộ thực tế tại Sky Park Residence

Với Sky Park Residence, khách hàng không chỉ được trải nghiệm một dự án bất động sản có pháp lý rõ ràng, vị trí đắt giá, tiện ích cao cấp...mà còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi như: được tặng ngay gói nội thất sáng tạo lên đến 150 triệu đồng, 02 năm phí dịch vụ quản lý tòa nhà, thanh toán trước 30% Giá trị căn hộ được nhận nhà ở ngay... Sky Park Residence hi vọng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Website: skyparkresidence.vn

Lệ Thanh